Búp bê Barbie trở lại lợi hại hơn xưa với quảng cáo cực sáng tạo

Ngày 06/12/2015 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Barbie là tên của một cô nàng búp bê cực kỳ xinh đẹp và đáng yêu, được sở hữu bởi hàng triệu bé gái trên khắp thế giới mỗi năm.

Cùng với sự ra đời món đồ chơi của bé gái này thì hàng loạt các loại phụ kiện khác đi kèm đã không ngừng được chế tạo và bán ra thị trường như quần áo, giày dép…

Thậm chí, một bé trai có độ “chuẩn men” cao phù hợp với cô nàng điệu đà này cũng được xuất hiện.

Lần đầu tiên búp bê Barbie được giới thiệu vào năm 1959 bởi nhà sản xuất đồ chơi trẻ em Mattel. Với vẻ ngoài khá thanh thoát và hoàn hảo của mình, cô nàng đã nhanh chóng "đánh gục" các bé gái ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nàng ta đã nhanh chóng trở thành mẫu búp bê bán chạy nhất mọi thời đại và xuất hiện ở khắp các quốc gia.

 

barbie

@blogs-images.forbes.com

Tuy có doanh số bán rất ấn tượng nhưng nó cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Một số người xem cô là biểu tượng của nữ quyền, số khác lại đánh giá cô là đại diện tiêu biểu của làng thời trang trong thế giới đồ chơi, nhưng không hẳn mọi người đều nghĩ như vậy.

 

barbie

@turner.com

Với người không mấy thiện cảm với Barbie thì cho rằng việc hoàn hảo hóa cô búp bê này sẽ tạo ra một cái nhìn thiếu thực tế của các bé gái về cơ thể con người, thậm chí có một số trường hợp cá biệt còn chi tiền cho các dịch vụ thẩm mỹ để phẫu thuật sao cho giống với phiên bản đồ chơi.

 

barbie

@blogs-images.forbes.com

Sau thời kỳ hoàng kim rực rỡ của mình, doanh số bán hàng của cô nàng này đã bắt đầu sụt giảm từ năm 2011, thậm chí tỉ lệ này đã lên đến 14 % vào năm 2014. Điều này đòi hỏi Mattel – cha đẻ của Barbie phải có những bước đi kịp thời nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh đang đứng trước nguy cơ tụt dốc không phanh.

 

barbie

@imageg.net

Trước tình thế khó khăn, hãng sản xuất đồ chơi đến từ Hoa Kỳ đã nhanh chóng rước về một người được xem là bậc thầy trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu, đó chính là Richard Dickson.

Ông chính là người nắm giữ vị trí Giám đốc thương hiệu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, sự góp mặt của ông dường như để tạo ra một làn gió mới cho cô nàng búp bê kiêu kỳ của hãng.

 

barbie

@mat.imageg.net

Những điều mới mẻ mà Richard Dickson mang đến cho Mattel nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu tại Mỹ, đó thực sự là một chiến dịch đầy thông minh và thú vị với tên gọi “Hãy tưởng tượng những gì bé có thể làm”.

 

barbie

@hamleys.com

Để quảng bá cho kế hoạch, ông đã phát hành một đoạn video clip ngắn với một thông điệp hết sức thú vị rằng với Barbie, cô con gái bé bỏng của bạn có thể trở thành bất kỳ ai: một giáo sư sinh học, một bác sĩ thú y, một huấn luyện viên tài năng, một doanh nhân thành đạt…

 

Bằng cách trò chuyện, chơi đùa với búp bê, các bé gái sẽ hình thành sự tự tin, phong cách trong giao tiếp. Quan trọng hơn, bé có thể nhận ra năng khiếu và niềm đam mê nghề nghiệp của mình từ rất sớm.

 

Búp bê mặc váy dạ hội đỏ

http://shop.mattel.com/

Thoát ra khỏi hình tượng là một món giải trí đơn thuần cho bé gái, điều mà Richard muốn mang đến chính là tính giáo dục và hướng nghiệp sâu sắc, thứ sẽ quyết định tư duy, lối suy nghĩ và cũng có thể là tương lai của những đứa trẻ ngây thơ, trong sáng.

Sâu xa hơn, đối tượng mà Mattel muốn nhắm đến không chỉ là trẻ em, mà còn là các bậc phụ huynh, đối tượng sẽ trực tiếp móc hầu bao để chi trả cho một cô nàng đồ chơi đỏm dáng này của bé gái.

Vậy điều gì khiến họ sẵn sàng bỏ tiền ra cho cô búp bê bằng nhựa tổng hợp?

 

babire

@aliimg.com

Trẻ em có một đặc điểm rất kỳ lạ, đó chính là các món đồ chơi mang tính giáo dục thường không được chúng ưa thích, nhưng với sản phẩm thuần về tính giải trí thì có thể níu chân bất kỳ đứa trẻ nào hàng giờ đồng hồ.

Điều đó làm cho các nhà thiết kế phải đau đầu, làm sao để dung hòa cả hai yếu tố vào một sản phẩm là điều mà họ phải suy nghĩ.

Barbie của Richard đã được thừa hưởng danh tiếng và thiết kế tiêu biểu từ nhiều phiên bản trước, tuy không có sự thay đổi lớn gì về hình dáng nhưng với một bậc thầy về xây dựng thương hiệu thì không gì là không thể: “Barbie là tất cả, tất cả là Barbie”.

 

bác sĩ

@mattel.com

Trong đoạn video giới thiệu mới của mình, Richard đã để người xem nhìn thấy biểu cảm trên khuôn mặt của người thật khi họ trong thấy điều mà một bé gái có thể trở thành. Đó là một sự kinh ngạc đầy thích thú: “Một bé gái ư? Thật không thể tin nổi!”.

Hãy thử tưởng tượng, nếu một ngày đến giảng đường và nhìn thấy giảng viên của bạn là một cô bé 5 tuổi, người sở hữu một bộ óc siêu việt và khả năng thuyết giảng trước đám đông với một phong thái tự tin, chuyên nghiệp, điều đầu tiên bạn nghĩ đến sẽ là gì?

 

thương hiệu

@scstylecaster.files.wordpress.com

Với sự sáng tạo tuyệt vời và không ngừng nghỉ của mình, Richard đã góp phần làm “hồi sinh” một thương hiệu đã 50 năm tuổi. Không chỉ vậy, ông còn phát triển nó trở thành một bản sắc hoàn toàn mới, đồng thời phục hồi đà tăng trưởng của doanh số bán hàng một cách ấn tượng. Quả không hổ danh là bậc thầy về marketing hiện đại rất đáng ngưỡng mộ.
 

Nào, bây giờ mời bạn cùng đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Barbie và chiêm ngưỡng sắc đẹp của các nàng Hoa hậu búp bê từ khắp nơi trên thế giới nhé!

Hãy cùng truyền tải đầy đủ thông điệp của bài viết này đến với mọi người bằng cách bấm chia sẻ nó ngay từ bây giờ nha!

Bài viết liên quan: