Những quảng cáo độc đáo sẽ khiến bạn mơ màng

Ngày 26/11/2015 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Quảng cáo truyền thông những năm gần đây trở thành một nghề hot, được nhiều bạn trẻ ưa thích, chọn học.

Ước tính mỗi năm, các công ty trên thế giới chi khoảng 500 tỷ đô la cho việc quảng bá thương hiệu trên truyền hình, báo chí, Internet...  trở thành một ngành công nghiệp tiềm năng cho rất nhiều người lao động.

Để đưa một nhãn hiệu đến nhiều người tiêu dùng, đội ngũ nhân viên làm quảng cáo phải có bộ óc nhanh nhạy với sức sáng tạo kinh khủng. Đây là một ngành nghề đòi hỏi chất xám nguồn nhân lực “không phải dạng vừa đâu”.

Với khả năng tư duy và sáng tạo không ngừng, đội ngũ nhân viên của bộ phận marketing và các agency (công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo) đã cho ra đời nhiều sản phẩm, chiến dịch độc đáo khiến nhiều người ngạc nhiên, mang lại hiệu quả không ngờ cho các doanh nghiệp.

Hãy ngắm các sản phẩm quảng cáo sau đây và bạn sẽ trầm trồ về những bộ óc “quái vật” đã nghĩ ra chúng.

 

Quảng cáo phim gia đình Simpson trên thang máy

Hình ảnh người cha trong gia đình Simpson và những chiếc bánh Donut có lẽ đã quá quen thuộc với những gười yêu thích series hoạt hình kinh điển này rồi.

Thế nhưng việc “lợi dụng” hoạt động của chiếc thang cuốn để đưa những chiếc bánh vòng rực rỡ vào miệng Homer Simpson vẫn khiến không ít người thích thú!

 

Hình ảnh người vô gia cư ngủ ở trên đường

Tấm poster này không cần chữ để diễn tả, tuy nhiên ai cũng có thể hiểu được nỗi khó khăn của những người vô gia cư trong cảnh màn trời chiếu đất. Họ không có lựa chọn nào khác tốt đẹp hơn và rất khó để thoát khỏi tình cảnh đáng thương đó.

 

Quảng cáo hãng IBM giúp người đi đường thuận tiện lên xuống cầu thang

Tập đoàn IBM hiện là công ty tin học lớn nhất thế giới. Với phương châm đi đầu về cải tiến, sáng tạo, phát triển những giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin, các quảng cáo của hãng này không cần màu mè mà phải độc đáo. Chỉ cần thể hiện được tiện ích tối ưu cho khách hàng như cách họ đơn giản hóa cuộc sống phía trên ý.

 

Quảng cáo tách cà phê trên nắp cống

Xu hướng thiết kế được nhiều nhà quảng cáo dùng đó là sáng tạo cái mới dựa trên nền tảng cái cũ.

Nắm bắt được thị hiếu người dân rất thích nhìn những chi tiết xấu xí quen mắt được biến hóa thành những sự vật đẹp đẽ, sống động, công ty cà phê này đã trưng dụng luôn nắp cống để tô vẽ thành một tách cà phê sóng sánh.

Những làn khói vô tình bốc lên làm tách cafe giả trở nên thật đáng thèm thuồng trong mắt người qua đường đang mơ màng.

 

Dán hình núi Everest trên cầu thang

Đối với người bình thường, việc bước lên bậc thang là một điều chẳng có gì to tát. Nhưng đối với những người không may bị khuyết tật một phần cơ thể, đó không phải điều dễ dàng. Và việc so sánh cầu thang với ngọn núi cao nhất thế giới là một điều khích lệ to lớn, công nhận những nỗ lực của họ trong cuộc sống hằng ngày.

 

Quảng cáo bột giặt trên vạch kẻ qua đường

Tận dụng vạch kẻ dành cho người đi bộ, chỉ cần phủ một lớp sơn trắng cho một vạch duy nhất để nó khác biệt với những anh em còn lại là đủ quảng cáo cho một hãng bột giặt rồi. Cách làm thì rất đơn giản nhưng nghĩ ra được ý tưởng thì hơi bị khoai đấy!

 

Quãng cáo ô tô bay trên cầu

Hưởng “ké” cây cầu tách đôi để trống chỗ cho tàu thuyền chạy, hãng Brabus đã cho người dân mắt tròn mắt dẹt thưởng thức một pha hàng động ô tô bay để khẳng định chất lượng tối ưu hiệu suất động cơ xe hơi của hãng.

Tuy có chút hư cấu nhưng công nhận coi cũng đã con mắt thiệt!

 

Quảng cáo rượu của hãng Kraken

Thích hợp cho những người đàn ông từng trải, sống hết mình vì lý tưởng chinh phục thế giới như những cướp biển, rượu Rum đen được ví như viên kim cương đen báu vật.

Hãng Kraken đã chứng tỏ sức cuốn hút của thức uống này bằng hình ảnh con bạch tuộc lôi hẳn người đàn ông ra ngoài bằng cái xúc tu mạnh mẽ. Mô hình 3D càng làm quảng cáo chân thật và ấn tượng hơn chục lần.

 

Sươn hình cây kẹo Kit Kat trên băng ghế công cộng

Đi từ xa cũng thấy phát thèm với độ bóng bẩy khó cưỡng với những thanh chocolate Kit Kat! Đừng có mơ màng mà thử cắn một miếng đó nha!

 

Quảng cáo đồng hồ đeo tay trên tay nắm xe bus

Không cần thuê PG đứng tại các trung tâm thương mại đon đả mời các quý khách hàng đeo thử sản phẩm đồng hồ. Chỉ cần thương lượng với các công ty vận chuyển hành khách cho “ké” mấy cái tay nắm an toàn là ai cũng có thể “đeo thử” những thiết bị đếm thời gian sang chảnh này rồi, độc đáo chưa!

Lúc đó sẽ có người nghĩ “mình đeo cũng đẹp chứ ha” rồi dốc hầu bao tậu về một bé cho xem!

 

Quảng cáo của hãng Nike không có phần ghế ngồi

Mang giày xịn như Nike là phải đi, phải chạy, phải vận động chứ không phải để ngồi một chỗ.

 

Nhà tắm công cộng hình máy nước ngọt

Một cái máy bán nước ngọt tất nhiên phải cung cấp nước ngọt chứ! Quá mát lành luôn, thật là sảng khoái!

 

Áp phích tuyên truyền chống chiến tranh

“Gieo nhân nào, gặt quả nấy”. Bạn sẽ nhận lại đúng những gì bạn đã cho đi. Trong trường hợp này, hình ảnh đã thay thế hàng ngàn lời nói. Một đứa trẻ cũng đủ hiểu những gì tấm áp phích này muốn truyền tải.

 

Áp phích tuyên truyền chống ô nhiễm môi trường

Đừng nghĩ chỉ có các nhà máy công nghiệp mới là sát thủ giết chết thiên nhiên. Ngay cả một chiếc ống khói nhỏ cũng trở thành một họng súng bắn vào môi trường sống và hủy hoại nó từng giờ, từng ngày.

 

Bảng quảng cáo khuyến khích giữ khoảng cách an toàn khi lái xe

Đôi khi không cần nói nhiều, chỉ cần cho người dân nhìn thấy là đủ rồi. Những tấm áp phích trực quan khuyên mọi người giữ khỏang cách an toàn khi tham gia giao thông thế này luôn gợi cảm xúc cho người xem và in sâu vào tiềm thức của họ.


Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của quảng cáo truyền thông và sự ảnh hưởng của chúng trong đời sống hiện đại phải không bạn?

Bây giờ, mời bạn xem lại đoạn quảng cáo của nhãn hàng Pantene với thông điệp “tỏa sáng theo cách của bạn” đã lay động và truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Hãy chia sẻ bài viết này để cùng nhau tham khảo về những ý tưởng đột phá này bạn nhé!

Bài viết liên quan:

TIN MỚI NHẤT