Quảng cáo trên ghế dài: vài ý tưởng cực kỳ sáng tạo

Ngày 05/03/2016 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Một căn nhà khá bề thế nhưng nằm trong hẻm nhỏ, không có lối đi riêng, mỗi lần bước chân đi đâu phải nhờ vả lãnh địa hàng xóm. Đôi bên đọ mỏ là coi như khóc ròng. Đã vậy, nó còn xa trường học, chợ búa, bệnh viện,… Gia chủ không có cách nào tống khứ nó đi, đành nhờ cậy hai gã môi giới nhà đất có tiếng mát tay.

Gã thứ nhất thuê hẳn đoàn làm phim về mần clip, tổ chức họp báo rầm rộ để tung lên các phương tiện thông tin đại chúng. Hàng tháng liền, hình ảnh căn nhà tràn ngập trên trang nhất các mặt báo, và choán hầu hết khung giờ vàng các kênh truyền hình. Tuy nhiên, chẳng có ma nào vác mặt tới cả, ngoại trừ những đứa bé bán vé số.

Gã thứ hai sau khi đi một vòng xem xét căn nhà, ầm thầm lặng lẽ bỏ ra về. Vài hôm sau, người ta phát hiện dân chúng kéo đến lũ lượt, chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp nhau chí chóe, chỉ cốt gặp mặt cho bằng được chủ nhà để thỏa thuận giá cả. Gã thứ nhất thắc mắc: “Mày làm sao hay vậy?”. Gã thứ hai búng tay cái tách: “Tao chẳng làm chỉ cả, chỉ rỉ vào tai mụ hàng xóm là ngôi nhà ấy được xây trên hầm vàng thời chiến tranh thôi!”.

Miệng thế gian như làn sóng biển! Quả là phương pháp marketing đơn giản nhưng hiệu quả. Và còn một kênh truyền thông nữa cũng khá độc đáo nhưng ít ai nghĩ đến. Chúng ta hãy cũng điểm qua vài ý tưởng cực kỳ sáng tạo cho các mẫu quảng cáo trên ghế dài dưới đây nhé!

 

25) Đối với những gì bạn thực sự cần, hãy sử dụng một lượng vừa đủ thôi!

water

Thông điệp cần truyền tải và vật dụng rất ăn khớp với nhau về mặt ngữ nghĩa! Đã bước chân ra công viên, chẳng ai thích ngồi với người lạ cả. Một mình, với gấu hoặc đứa bạn thân. Chính vì vậy, chỉ cần diện tích vừa đủ hai cái mông là ổn. Cần bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu, không nên lãng phí nguyên vật liệu. Đây là sản phẩm của ý tưởng cực kỳ sáng tạo. Bạn nghĩ hiệu quả của nó như thế nào nếu được dùng cho chiến dịch truyền thông về vấn đề tiết kiệm nước? Sáng kiến nên được đề xuất đấy nhỉ!

 

24) Đừng nghĩ rằng chúng tôi quá xa xôi, thực ra chỉ ngay cạnh bạn!

university

Ồ! Chiêu trò quảng bá thương hiệu của đại học Marylhurst (Mỹ) chắc hẳn tạo nên sức hút đáng kể đối với những đối tượng đang phân vân trong việc lựa chọn cho mình một nơi học tập lý tưởng. Hình thức tiếp thị này coi bộ sẽ gây ra hiệu ứng khá tốt nếu được thực hiện với quy mô lớn. Hy vọng với đề án quảng cáo trên ghế dài, họ sẽ tiến đến mục tiêu chiến lược được đặt ra từ ban đầu.

 

23) Và đây là lời nhắn nhủ cho dân khoái khẩu “món BMX”

bmx

Có lẽ khách hàng mà tạp chí BMX Rider hướng đến là đám nghiện adrenaline. Khi bạn kinh hãi, thích thú hay nổi điên vì điều gì đó, nó sẽ được tạo ra. Đây là loại hormone đặc biệt làm cho tim đập loạn xà ngầu và là dấu hiệu nhận biết có nguy hiểm rình rập. Nó có khả năng giúp cho bạn linh hoạt hơn, mạnh mẽ hơn về cơ bắp, tinh thần phấn khích và giảm thiểu cảm giác đau đớn nếu dính chấn thương.

Cơ mà tác dụng tích cực ấy chỉ xảy ra nếu bạn sẵn sàng đối đầu hoặc bỏ chạy khi có bất trắc trước lúc loại catecholamine này tác động đến bạn. Còn nếu bạn đứng yên một chỗ mà trố mắt ra nhìn, nó sẽ làm cho bạn rối rắm, người cứng đờ, chỉ biết chịu trận thôi chứ chẳng biết làm thế nào để thoát hiểm cảnh.

Mục đích việc bố trí vật dụng để đặt bàn tọa ngay lối đi của chiếc xe đạp nhằm khuyến cáo rằng: “Đứng lại là khổ đời đấy!”. Hoặc cũng có thể: “Nếu bạn là người năng động, hãy đến với BMX”.

 

22) Hãy khắng khít nhau hơn!

closer

Mọi đối tượng đều bị dồn cục nếu có chỗ ngồi giống như thế này. Nó thật đúng với những gì mà Becherovka - nhãn hiệu rượu nổi tiếng bậc nhất của Séc muốn bày tỏ. Dĩ nhiên, trên tinh thần là nếu không có bàn tay của Lưu Linh, các mối quan hệ ngoài xã hội đều chẳng nên cơm nên cháo gì.

Không biết bên họ có thứ gọi là văn hóa bàn nhậu như Việt Nam chúng mình không. Tất tần tật đều được giải quyết cùng với tí men. Chẳng bia bọt, rượu chè thì chẳng mở mồm nổi. Chả trách rất nhiều hợp đồng mần ăn lớn được ký kết trong khi đôi bên cụng ly tanh tách.

 

21) Chỉ dành cho con người thôi nhé!

district 9

Thay vì những tấm áp phích, người ta lại chọn giải pháp phát triển luồng thông tin, tạo dư luận thông qua nơi đặt mông. Kế hoạch quảng cáo trên ghế dài được thực hiện nhằm khơi gợi sự tò mò từ đông đảo công chúng đối với bộ phim District 9. Quả là ý tưởng cực kỳ sáng tạo! Nhưng trông có vẻ phân biệt chủng tộc quá. Nếu có một ngày người ngoài hành tinh đến Địa Cầu để tham quan, hy vọng không có cảnh cấm đoán họ đến chỗ này, chỗ kia hay lấy cho mình một nơi trên xe buýt.

 

20) Hãy du lịch đến Alberta! Bạn sẽ có kỳ nghỉ không thể nào quên với khu trượt tuyết tuyệt vời nhất!

ski

Ý đó cũng hay đấy chứ nhỉ! Bạn có thể bắt gặp những thứ như thế này khắp nội thành Toronto (Canada). Nó tạo cảm giác giống như đang được đưa lên đỉnh núi để thỏa mãn thú vui trượt tuyết. Việc xây dựng những chương trình maketing rầm rộ, tốn kém được cho là hạ sách, chẳng bằng những poster, bức ảnh khổ lớn lồng ghép theo kiểu độc đáo như thế kia. Nó có sức gợi hơn vạn lời nói.

 

19) Tại sao bạn không tìm đọc Emirates Today? Chỉ là mẫu giấy bé tí ti nhưng cung cấp lượng thông tin khổng lồ và nóng hôi hổi đấy!

emirates

Đây là cách mà nhà quản lý muốn thay đổi quan điểm, suy nghĩ và gieo vào đầu độc giả tư tưởng tích cực về sản phẩm báo chí của họ. Chiếc ghế nghiêng cho thấy những thông tin họ mang lại đạt số lượng và chất lượng như thế nào. Đó là một sự gợi ý so sánh giữa nội dung và hình thức, giữa kích thước và giá trị thật sự, hoặc có thể nhiều hơn thế. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng như vậy giang hồ ngồi rất bất tiện, chỉ có đám nhóc tì mới hứng thú với thứ này thôi! Bọn nó chơi cầu trượt quen rồi mà!

 

18) Đừng bao giờ biến những chốn màn trời chiếu đất thành ngôi nhà!

homeless

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với những người không mảnh đất cắm dùi và thường xuyên “hiến máu nhân đạo”, người ta bài trí chỗ này giống y chang phòng ngủ vậy. Không phải họ có ý định tạo sự thoải mái cho những đối tượng lăn lóc bụi bờ đâu nhé! Ngụ ý của nó là đừng bao giờ để những nơi như vậy trở thành nơi có chức năng như một ngôi nhà. Nát hay rách gì cũng cố mà bao, mà đùm lẫn nhau!

 

17) Mấy thím, mấy chú ơi! Đừng vứt những thứ tào lao bừa ra đây nữa! Khổ lắm rồi!

clean

Phát hiện vĩ đại! Thật giống phong cách người Việt Nam chúng mình! Ở đâu có bảng cấm đổ rác là quần chúng đua nhau vác rác tới vứt, ở đâu cấm tè là ở đó lúc nào cũng bốc mùi nồng nặc. Như thế này thật phí sức các nhà sáng tạo đã cố công vắt óc để nghĩ ra cách thức tuyên truyền.

 

16) Thế giới này trông như thế nào khi bạn dòm bằng đôi mắt của một đứa nhóc tì mới chập chững những bước đi đầu tiên?

pampers

Một đứa bé thì thấy được gì nhỉ? Tuyết rơi nhiều quá, trời lạnh quá, hoặc sao mama không cho mình xuống đất để nghịch? Nhưng bự xác rồi lại khác, tư tưởng phức tạp hơn rất nhiều. Một cái cao, một cái lùn tịt, mục đích của hai thứ này là gợi lên suy tưởng về một thế giới được nhìn nhận dưới cặp mắt trẻ thơ. Đơn giản hơn, thanh thản hơn, có thể lạ lẫm nhưng lại khá ngọt ngào và thú vị. Thử đi hén!

 

15) Hãy nghĩ đến những người mắc căn bệnh ung thư nhưng hiện vẫn còn sống nhờ các cuộc nghiên cứu!

cancer

Người ta khắc lên đây những dòng chữ với nội dung rất đơn giản. Tên của người mắc bệnh hiểm nghèo và sự sống sót kỳ diệu của họ nhờ vào thành quả lao động miệt mài của các nhà khoa học.

Khi bạn được chẩn đoán rằng dính ung thư, nghĩa là đã đặt một chân vào cõi chết nhưng chưa hẳn là tuyệt vọng. Phép màu hoàn toàn có thể xảy ra và đây là bằng chứng. Còn nước còn tát, hết nước tát bùn!

 

14) Hãy lao đầu, cắm mặt vào các sản phẩm của chúng tôi!

ikea

Thật là tuyệt vời khi bước chân ra chốn công cộng lại có được một chỗ dừng chân lý tưởng như thế này! Bạn có lời kiến nghị nào với cách tiếp thị của IKEA không? Có khi nào thiên hạ nghĩ rằng muốn hưởng thụ chỉ cần ra công viên, không phải tốn tiền vác chúng về nhà? Nếu thật vậy, phương pháp này coi bộ không những tốn kém mà còn phản tác dụng nữa. Hy vọng ai cũng có tư tưởng tư hữu.

 

13) Nivea: vì một làn da hoàn hảo!

nivea

Chắc hẳn chị em rất sợ hãi khi phát hiện làn da của mình sần sùi y chang vỏ cam sành, nói cách khác là dính cellulite (mỡ thừa tích tụ làm da sần lên). Nó thường thể hiện rõ nhất ở những vùng như bụng, mông, đùi, toàn những nơi dễ tích mỡ thừa. Đặc biệt là mấy đứa có thói quen đặt mông đâu mọc rễ luôn ở đấy.

Nắm bắt được sự thật ngầm hiểu của các bà, các chị là muốn có thân hình thon gọn, làn da đẹp đẽ nhưng lại lười nhớt thây, Nivea liền tung ra thị trường thể loại chăm sóc da tuyệt cú mèo. Ý nghĩa của nó đại loại vậy đấy!

 

12) Vì một thế giới không còn đứa nào dính án tử hình!

amnesty

Mỗi khi bước tới trạm xe buýt, bạn sẽ liên tưởng đến cảnh hành hình phạm nhân theo kiểu cực kỳ rùng rợn. Hàng điện cơ đây! Chính vì vậy, đừng bao giờ đổ vạ cho lưỡi hái tử thần nhé, chưa ai từng thấy nó được sử dụng để giết người cả, hên hên chỉ là vật dụng róc mía hay gọt xoài.

Mà thôi, về lại chủ đề chính. Vì một tương lai không còn ai phải qua bên kia thế giới khi chưa sống hết tuổi thọ trời ban! Hãy chung tay góp sức phản đối án tử! (Liệu điều này có nên không nhỉ? Góp ý cái coi!).

 

11) Đến với chúng tôi, bạn sẽ trở thành cao thủ mà không cần vai u thịt bắp!

karate

Mỗi lần ra chiêu là trời long đất lở, đá vỡ tung tóe! Hãy nhìn hình ảnh này và bạn sẽ biết số phận đối thủ của bạn. Dĩ nhiên, nếu bạn đăng ký lớp học karate!

Không biết có đứa nào tinh mắt đến nỗi phát hiện cái mẫu vàng vàng ở đây không nhỉ? Ý tưởng tuyệt vời đấy, nhưng mà chọn vị trí khó lia con mắt quá đi! Quảng cáo - ngành công nghiệp tiềm năng bị biến tướng theo chiều hướng khó đỡ!

 

10) Trái Đất đang “phát sốt”!

phao

Đơn giản nhưng có tính hình tượng và gợi mở nhiều điều. Thấy áo phao là liên tưởng đến nước rồi. Thiên hạ đua nhau “hầm” Quả Đất như ngày xưa Trạng Quỳnh hầm mầm đá ấy! Sắp tới, một số nơi vốn là đô thị nghe đâu sẽ được quy hoạch thành khu vực nuôi trồng hải sản nước mặn, thậm chí còn manh nha dịch vụ cho thuê ván buồm, ván lướt đủ các loại. Hình như đã có một số công ty rục rịch chuẩn bị hồ sơ đấu thầu dự án xây dựng nhà máy điện sử dụng năng lượng chuyển hóa từ sóng biển nữa cơ! Sôi động lắm luôn!

 

9) Diện đồ thể thao mùa giáng sinh! Tại sao không?

noel

Đừng nghĩ mùa lạnh chỉ nên bó mình trong mớ trang phục lông thú dày cộm mới là lý tưởng nhé! Tại sao không khoe body siêu hoàn hảo với các bắp thịt cuồn cuộn, săn chắc hay đường cong gợi cảm đến chết người nhỉ? Điều đó chứng tỏ bạn là người mạnh mẽ, đủ sức trở thành cây tùng, cây bách cho bất kỳ ai, kể cả… gấu mẹ vĩ đại! Với điều kiện là chỉ dựa dẫm thôi nhé, miễn trừ khâu bốc vác!

 

8) Cố gắng vận động thật nhiều để giảm cân thôi!

weight

Kinh hoàng! Đây là kết cục của đứa ăn no lại nằm! Chịu khó nhấc mông lên vận động đi nhé! Chứ vật vã nuốt sữa chua không đường thay cơm hay nhịn đói mỗi ngày cũng chẳng ăn thua gì đâu. Cứ ăn tùy thích, miễn nhiều chất xơ, ít đường, ít béo và chơi thể thao tì tì là bạn sẽ có body ngon lành thôi. Khổ qua và rau đắng được khuyến khích nhai nhé! À, mà kể cả những đứa ốm nhách xí quách đến nỗi nhọn mỏ cũng có thể áp dụng để tăng cân đấy.

 

7) Sưởi ấm mùa đông!

hot-coffee

Nó bốc khói nghi ngút giữa cảnh tuyết rơi trắng xóa. Dù chẳng biết là gì, người ta cũng thèm đến rỏ dãi. Trời lạnh quá mà! Hình ảnh chính là thứ ngôn ngữ sinh động nhất, dễ hiểu nhất và có sức thuyết phục nhất.

 

6) Tăng cường đọc sách đi bà con ơi!

book

Coi bộ hơi khó ngồi, vì mục đích ra đời của nó là để tuyên truyền mà. Với lại việc “an tọa” trên một quyển sách hay thứ gì mang tính hình tượng đại loại như thế cũng kỳ khôi lắm. Chẳng ai làm vậy bao giờ! Chủ yếu là để thiên hạ nghía thôi. Hy vọng văn hóa đọc sẽ được cải thiện và phát triển như nhà truyền thông mong muốn.

 

5) An toàn tuyệt đối luôn!

safe

Các khoản đầu tư được bảo đảm chắc chắn giống như việc ngồi giữa công viên mà còn đeo đai ấy. Như thế này có nghĩa là an toàn tuyệt đối luôn, hổng có phần trăm thất bại nào hết trơn á. Dù nó có gãy, có sập cũng chẳng tổn hại gì, thấp quá mà! Lời khẳng định chắc nịch!

 

4) Phòng tập thể dục của chúng tôi sẽ cho bạn một body vạn người ham hố!

fitness

Những nơi như thế này sẽ cho bạn biết bạn cần phải ghé phòng tập thể dục thường xuyên. Chiêu trò lôi kéo khách hàng khá độc đáo đấy chứ! Nhưng hôm nào xui xui có đứa mới chia tay với gấu mà vô tình ngồi vào đây để rồi được nhìn thấy một con số kếch xù chắc chết. Chẳng biết việc gì sẽ xảy ra tiếp theo!

 

3) Đói không? Ăn tui đi!

kitkat.

Thỏi sô-cô-la ngon lành làm sao! Quả là có tác dụng kích thích thiên hạ tăng cân ghê gớm! Những đứa đang cố sống cố chết ăn kiêng mà đi ngang thứ này chắc công sức ngần ấy thời gian đổ sông đổ biển hết quá!

 

2) Đám nít không nên vất vưởng ngoài đường từ tháng nọ qua năm kia đâu!

child

Gia đình vẫn là môi trường tốt nhất dành cho lũ nhóc. Trong vòng tay bố mẹ, chúng được nuôi nấng, giáo dục và có cơ hội phát triển. Những đứa thích lê la đây đó sẽ sớm học được cách tự lập nhưng dễ bị ảnh hưởng xấu nếu quanh chúng tập trung toàn những thành phần bất hảo. Chính vì thiếu sự giáo dục đúng cách nên dễ lầm lạc.

 

1) Một, hai, ba… chúng ta cùng tẩu!

nike

Chẳng có gì nhiều nhặn, nhưng mà liếc sơ qua cũng đủ nhận biết thương hiệu Nike đình đám trong làng sản xuất đồ thể thao rồi. Chả lẫn đi đâu được nữa!

 

Quảng cáo trên ghế dài vốn đã độc, cái này còn độc hơn nữa nè!

Không thể tưởng tượng nổi người ta có thể nghĩ ra thứ gì phức tạp, công phu đến như vậy. Nếu bạn manh nha ý tưởng thần thánh nào đó, hãy cho LaLung.vn biết với nhé và bài ca muôn thuở muốn gào thét cho các bạn thưởng thức vẫn là: “Hãy chia sẻ bài viết này đi nào!”.

Bài viết liên quan: