Logo: những biểu trưng nổi tiếng bị ảnh hưởng bởi sản phẩm của họ

Ngày 16/03/2016 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Hình tượng trưng cho nhãn hiệu, thương hiệu hay còn gọi là Logo giúp người dùng nhận dạng nhanh và nhớ nhanh sản phẩm của một hãng nào đó.

Logo dùng làm công cụ quảng bá đại chúng rất phổ biến nên việc thiết kế ra nó tốn khá nhiều chất xám, nếu hình ảnh không có ý nghĩa việc quảng cáo sẽ gặp khó khăn.

Thế nhưng, ở một đất nước xa xôi, có một anh chàng tên Marco Schembri, người Italia đã mạnh dạn chế lại những biểu trưng nổi tiếng bị ảnh hưởng bởi sản phẩm của họ hơi bị đúng. Và càng làm bạn đọc khắc sâu ý nghĩa của hình đại diện nhãn hiệu hơn. Cùng khám phá tiếp tục nào bạn!

 

McDonald’s

McDonald’s là một thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng trên toàn thế giới. Với lịch sử tồn tại hơn 60 năm, tập đoàn kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh đã có tầm 31 ngàn nhà hàng trên 119 quốc gia, cung cấp đồ ăn nhanh cho 43 triệu lượt khách mỗi ngày với thương hiệu này.

Những món mà McDo phục vụ cho thực khách hẳn các bạn cũng có thể đọc vanh vách phải không? Nào là hambuger, bánh mì kẹp xúc xích, gà rán, khoai tây chiên, cà phê, kem… Vì thế, khi bao tử chúng ta tiêu thụ những món ăn này hơi bị thường xuyên thì thể nào cũng lên cân. Lợi dụng tác động của đồ ăn đến cơ thể, nhà thiết kế Marco Schembri đã thổi phồng Logo thuần túy của McDonald’s thành mập mạp hơn. Một sự cảnh tỉnh nhè nhẹ nhưng thâm thúy cho tất cả người hâm mộ fast food.

 

ABSOLUT

ABSOLUT là một hãng sản xuất rượu được thành lập năm 1879 ở Thụy Điển, sản phẩm có tiếng tăm nhất là Absolut Vodka, Vodka được chưng cất hoàn toàn tinh khiết. Nhưng chúng ta đều biết rượu nào mà rượu chẳng say, nên khi ngà ngà rồi nhìn gì cũng nhạt nhòa, nhiều khi còn trông gà hóa cuốc nữa, thậm chí tệ hơn bạn có thể gây ra tai nạn cho mình hoặc cho người khác. Tốt hơn hết, lâu lâu gặp bạn bè làm vài ve sương sương là được rồi, chứ đừng làm đệ tử lưu linh nhé!

 

A, Starbucks

A, Starbucks - một Logo khá đình đám dành cho các món cà phê. Hãng đồ uống tiếng tăm này có mặt từ năm 1971 ở Seattle, bang Washington (Hoa Kỳ). Hãng đã phủ sóng ở 49 đất nước với 17.800 quán trên toàn thế giới. Quán nhiều nhất là ở Mỹ với 11.068, 1000 ở Canada và 800 ở Nhật.

Bởi café là món đồ uống dễ lấy lòng thực khách ở mọi tầng lớp, thêm nữa là nó được pha chế cực ngon nên uống trường kỳ bạn sẽ được tặng thêm cặp mắt “gấu trúc” vì… thức đêm thường xuyên. Biểu trưng gốc là cô gái mặt cười phát xinh, còn ảnh đại diện thương hiệu được Marco chế lại mặt hậm hực, hờn dỗi cặp mắt thâm quầng, chình ình trên bản mặt.

 

Gillette

Tập đoàn Gillette được thành lập ở Boston, Mỹ từ năm 1901 nhờ King C. Gillette - một người bán rong. Wow! Độc giả hơi bị ngạc nhiên về chủ hãng đúng không? Gillette Company chuyên sản xuất các sản phẩm cạo râu và tẩy lông cho nam và nữ. Các đấng nam nhi khi ria hơi ra lún phún là bắt đầu nghĩ đến dao cạo râu Gillette rồi phải không? Chuẩn luôn!

Chính vì ý thức được dao cạo râu là vật dụng mũi nhọn nên trên Logo của Gillette, chữ cái “G” và “I” có một đường cắt nhẹ, nhờ điểm này tạo sự phá cách nổi bật cho biểu tượng thương hiệu. Và để nhân đôi ý tưởng của hãng lên, nhà thiết kế Ý tinh nghịch của chúng ta đã “xoẹt” hẳn một đường dài làm phá luôn trật tự ban đầu của Logo nổi tiếng của người ta. Thật là sáng tạo hết cỡ đó mà!

 

Hộp quẹt Zippo

Ngày ngày chạy xe ngoài đường, bạn thường nghe những cô bác thu mua đồ cũ ra rả câu: mua bình điện, bình acquy, mua ti vi, máy vi tính, mua hộp quẹt Zippo, đồng hồ Odo… Vậy tại sao phải mua đích danh cái bật lửa Zippo nhỉ? Có lẽ bạn chưa biết về gốc gác của nó, đó là loại quẹt lửa cổ có từ thời chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam. Lính Mỹ thường mang theo nó để hâm nóng thức ăn, dự trữ một ít muối bên trong, phát tín hiệu cầu cứu, họ thường bọc trong túi trái ngay tim nên đôi lúc chiếc hộp quẹt còn đỡ đạn nữa cơ đấy.

Nhưng đó là chuyện xưa như Diễm rồi, với ý tưởng của nhà thiết kế người Ý, Marco Schembri đã đốt cháy ảnh đại diện thương hiệu Zippo gốc là màu đen nhẵn nhụi, đốm lửa đỏ thành đống than củi, lửa gần tàn và khói bốc lên. Chuẩn không cần chỉnh luôn!

 

Durex

Durex là thương hiệu lừng danh cho sản phẩm “ba con sâu”(bao cao su) và các dung dịch hỗ trợ trong “chuyện ấy”. Hãng đã đăng ký thương hiệu từ năm 1929 với hơn một tỉ sản phẩm bán ra trên toàn cầu một năm. Vì sản xuất ra những món hàng giúp an toàn tình dục nên tốt hơn hết, theo senior designer người Italia, Logo phải kéo dài phần viền ra thành hình dáng “ba con sâu” là chuẩn nhất.  Điểm 10 cho sáng kiến của anh!

 

Nutella

Nutella - sẽ có bạn quen, có bạn lạ trước nhãn hiệu mứt socola ăn với bánh mì có mặt trên 50 năm này. Phết mứt lên mặt bánh hoặc trái cây rồi chén. Chà… hảo hảo lắm đấy! Đủ năng lượng để khởi động ngày mới rồi. Nhưng chớ tham lam mà ăn nhiều nhé, nếu không chúng ta sẽ bị táo bón ngay. Không cần nói gì nhiều, chỉ cần chế lại Logo nổi tiếng một xíu là Marco đã có thông điệp cảnh báo từ nhà vệ sinh cho mọi người rồi đó.

 

Braun

Braun là công ty con của Gillette nên nó cũng kế thừa tố chất của cha mình là sản xuất các đồ gia dụng có dao cắt như máy cạo râu, máy xay sinh tố, xay cầm tay cực bén. Bạn nhìn Logo bên phải được sáng tạo lại xem có gì đặc biệt? Đó là chữ A cao bỗng bị dạt đầu thành chữ H. Vì vậy, đồ chính hãng đến từ Đức đã bị bắt chước tính năng và có biểu tượng mới, nhưng không có ý nghĩa gì cả.

 

Red Bull

Nước tăng lực hai con bò cụng Red Bull có biểu tượng khá khiêm tốn. Nhưng một khi lọt vào mắt xanh của Macro, anh tăng cấp độ ảnh hưởng bởi sản phẩm lên, chữ Red Bull bên phải to oành gấp 10 lần, thì uống vào sức mạnh tăng lên cấp báo động. Phen này dũng sĩ Héc Quyn cũng phải kiêng dè rồi.

 

Nestlé

Ra đời từ trước thế chiến thứ nhất, tập đoàn Nestlé chuyên cung cấp các sản phẩm từ sữa, thực phẩm dinh dưỡng đóng hộp được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nhưng có ai biết ý nghĩa biểu trưng nổi tiếng bị ảnh hưởng bởi sản phẩm của họ ở bên phải là gì không? Đáp án là chúng ta có thể bị nổi mụn nếu dùng thức uống này thường xuyên. Những món như Ovantine, Coffee Matt sẽ làm bạn nóng, mặc dù trong nó có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Thế thì để không nổi “đèn pin” mà vẫn giữ thói quen uống Nestlé mỗi ngày thì bổ sung trái cây hạ nhiệt vào là xong. Tuyệt cú mèo, nhở!

 

Đằng sau mỗi biểu trưng doanh nghiệp luôn có những ý tưởng thú vị ẩn giấu, để hiểu thêm về các biểu tượng doanh nghiệp nổi tiếng khác trên thế giới, mời bạn xem video sau nha.

Mỗi chia sẻ là một món quà dành tặng cho những người thân yêu, vì thế bạn hãy share rộng rãi bài viết hay ho này trên tường nhà mình nhé! 

Bài viết liên quan: