Những poster quảng cáo về các vấn đề xã hội gây ấn tượng nhất

Ngày 21/04/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Xã hội ngày càng phát triển, loài người càng phải đối diện với vô vàn những nguy cơ về thảm họa tự nhiên, ô nhiễm môi trường, chiến tranh, bạo lực, bệnh tật, các vấn nạn của người di cư cho đến những hiểm họa rình rập hàng ngày hàng giờ trong gia đình, trường học hay xã hội xung quanh như nạn ấu dâm, bóc lột lao động trẻ em, bạo hành, nghiện ngập… Nguy hiểm là thế nên tất cả những vấn nạn này luôn cần được cảnh báo sâu rộng đến tất cả mọi người.

Thế nhưng, bạn có công nhận rằng trong xã hội bùng nổ thông tin như ngày nay thì những thông điệp đầy ý nghĩa và sáng tạo về các vấn đề xã hội sẽ không được chú ý đúng mức nếu thiếu những hình ảnh chuyển tải đầy ấn tượng? Song, những bậc quảng cáo và truyền thông xã hội đại tài luôn tìm ra cách để biến những cái không thể thành có thể. 20 poster quảng cáo dưới đây sẽ khiến bạn không thể rời mắt bởi độ sáng tạo lẫn truyền tải thông điệp đầy ấn tượng!

 

1) Công nghệ giúp chống lại bạo hành thể xác

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

©bestadsontv/carmen

Bạn thấy gì trong bức ảnh trên? Đơn giản là một tấm ảnh selfie giữa những người bạn thường thấy trên facebook với những dòng tag tên quen thuộc phải không? Chỉ có điều, nếu tinh ý một chút bạn sẽ thấy nếu một cô gái trông vô cùng vui tươi và rạng rỡ thì cô gái còn lại tỏ ra mệt mỏi với một vết thương trên chân mày, ánh mắt u uẩn như chất chứa một nỗi buồn không biết tỏ cùng ai. Và ẩn ý đằng sau một tấm poster quảng cáo tưởng như bình thường này chính là một lời cảnh báo dành cho cả xã hội: rất nhiều người xung quanh vẫn phải chịu đựng nạn bạo hành thể xác thường xuyên, dù họ vẫn hàng ngày sinh hoạt, chụp ảnh sefie nhí nhảnh chung với chúng ta. Nhưng nếu bạn là một trong số đó, bạn sẽ không bao giờ cô đơn, vì nếu bạo lực “gọi tên” bạn, bạn luôn biết mình có ai đó để chia sẻ. Và tất nhiên, bạn có thể tìm thấy số điện thoại khẩn cấp ngay bên dưới tấm poster ý nghĩa thuộc chiến dịch chống bạo lực của APAV - một tổ chức từ thiện bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân của bạo lực của Bồ Đào Nha.

 

2) Trẻ em ra trận thay vì đến trường

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@adsoftheworld/School of Visual Arts

Quả là một hình ảnh quảng cáo không thể không ngoái nhìn và suy ngẫm! Trong ảnh là hình ảnh một chiếc bus của trường hoc được “hóa trang” hệt theo một chiếc xe quân sự lạnh lùng với màu xanh rằn ri rất đỗi đặc trưng cùng hình ảnh những khuôn mặt trẻ thơ của trẻ em da đen trong đủ mọi trang phục của nhiều dân tộc nhô đầu ra cửa sổ. Nhưng chúng đều có một đặc điểm chung là vác một khẩu súng trường theo bên mình với ánh mắt vừa sợ hãi vừa hoang mang cùng nét mặt lo lắng che dấu sau nụ cười gượng gạo. Vâng, bởi chính bản thân chúng cũng không biết mình đang được đưa đi đâu và làm gì. Đó là một thực tế đầy ám ảnh cho cả nhân loại khi hiện tại có hơn 300.000 trẻ em được đưa đến chiến trường đầy khói lửa, giết chóc thay vì trường học như chúng bạn cùng trang lứa! Chiếc xe bus này sẽ được lưu thông trên các thành phố lớn để truyền đi một thông điệp đầy ý nghĩa rằng: tất cả mọi người nên chung tay góp sức để ngăn chặn chiến tranh, đưa lũ trẻ trở về với trường học yên bình - nơi chúng thực sự thuộc về.

 

3) Những quê hương nơi mà trẻ tị nạn không bao giờ nên chụp ảnh selfie

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

 

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@advertholics/Sancho BBDO 

Đây không chỉ là những poster quảng cáo ấn tượng mà còn có sức ám ảnh hơn mọi lời nói. Thuộc chiến dịch của ACNUR và UNHCR (Các tổ chức của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn), hai bức ảnh này đã gói trọn thực tế của mà trẻ em ngây thơ đang phải hứng chịu tại quê nhà thông qua những bức hình sefie ngây thơ của chúng. Ần đằng sau những nụ cười vô tư, khung cảnh phía sau thực sự có thể gây sốc. Đằng sau một bé trai có gương mặt hốc hác, nhem nhuốc còn đọng lại dấu vết của dòng nước mắt là cảnh các binh lính đang giết chóc tù binh ngay trong khu rừng. Còn ảnh dưới, phía sau một bé gái ngây thơ lại là một căn phòng ổ chuột tồi tàn với người già, trẻ nhỏ và chó mèo cùng sinh sống. Ám ảnh hơn, ngay trên chiếc giường bẩn thỉu là một cô gái trẻ đang đau đớn vì sinh nở trong một điều kiện thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần. Những bức ảnh này đặt ra một câu hỏi lớn rằng: chúng ta liệu có thể làm được gì để giúp đỡ người tị nạn, đặc biệt là các em nhỏ, để mỗi tấm ảnh chúng selfie chỉ ngập tràn một khung cảnh tươi vui và hạnh phúc?

 

4) Khi sự “ngọt ngào” giết chết con người bằng bệnh tiểu đường

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@designindaba/The Diabetes Association of Thailand 

Những hình ảnh khá đáng sợ này khiến bạn liên tưởng về vấn đề xã hội gì? Căn bệnh nào có thể đáng sợ đến mức hủy hoại đôi chân của chúng ta đến mức không thể chữa lành đến như vậy? Vâng, đây chính là căn bệnh tiểu đường - một vấn nạn của xã hội ngày nay khi con người mê mẩn quá nhiều thức ăn món uống ngọt, đầy ắp đường các loại. Hãy nhìn kỹ những vệt màu đáng sợ đang lở loét lan tràn trên bàn chân hay đầu gối của hai hình ảnh trên, trông chúng có khá giống những vệt kem dâu mát rượi bạn ăn mỗi ngày hay những loại bơ đường kẹo ngọt bạn thường tống vào bụng chẳng cần nghĩ suy? Chính vẻ ngoài hấp dẫn của các loại thức ăn ngọt ngào này sẽ hủy hoại bạn từ bên trong và mang đến những căn bệnh đáng sợ không riêng gì tiểu đường. Thông điệp của poster quảng cáo này quá rõ ràng: hạn chế những món đồ ngọt, nước uống có gas cùng những thực phẩm có màu sắc lòe loẹt càng nhiều càng tốt nếu bạn không muốn rước bệnh vào người và tất nhiên là không thể sống thọ nổi!

 

5) Nguy hiểm tiềm tàng đến từ thuốc lá

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@logoaday

Nhìn có vẻ buồn cười kiểu như một hình ảnh lừa đảo trêu chọc vui vẻ của những kẻ thích đùa, nhưng không chỉ có vậy. Rõ ràng đây là một hình ảnh đồ họa hết sức thú vị để truyền tải một thông điệp không lấy gì làm vui vẻ với những người nghiện thuốc lá. Trên hộp thuốc là hình ảnh một cô gái với hàm răng trắng đều tăm tắp mà mỗi cái răng đều hình thành từ một đầu của điếu thuốc. Và tất nhiên, khi rút từng điếu thuốc, hàm răng cô gái sẽ mất dần cho đến khi hết thuốc cũng là lúc “lợi thì có lợi nhưng răng không còn” như một bà lão! Điều này đồng nghĩa với việc càng hút thuốc hàm răng của bạn sẽ đi về nơi xa lắm ngay tắp lự. Và tất nhiên không chỉ có những tác hại xấu về răng, thuốc lá còn có thể khiến cho nhan sắc bạn phai tàn cộng với hàng tá căn bệnh khủng khiếp khác có “công dụng” tàn phá con người theo làn khói thuốc.

 

6) Hiến máu mang đến cơ hội sống cho người khác

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@caosbravo/Blackninja

Một poster với hình ảnh đơn giản nhưng thông điệp lại rất rõ ràng và truyền cảm hứng. Một cô gái và một chàng trai được nối với nhau bằng hai chiếc “đồng hồ cát” hình hai trái tim, và thay vì cát chất lỏng bên trong lại là những chất máu đỏ thẫm. Thú vị hơn, khi lật ngược tấm poster quảng cáo này, máu có thể chảy theo chiều ngược lại của “chiếc đồng hồ” này. Thông điệp rất dễ hiểu và dễ cảm của chiến dịch quảng cáo này là: hãy hiến máu để mang đến cơ hội sống cho những người khác vì bất kỳ lúc nào chúng ta cũng có thể rơi vào trường hợp của người cần máu. Cho vơi đi dòng máu của chính chúng ta khi còn có thể cũng là cách để “lấp đầy” sự sống đang ngàn cân treo sợi tóc của bất kỳ ai và đó là một hành động nhân đạo rất đáng được biểu dương và nhân rộng trong xã hội ngày nay.

 

7) Hiến tặng nội tạng để tiếp tục cuộc sống đầy sắc màu

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@secondlife.toys

Những hình ảnh về các con thú bông dễ thương nhưng cũng khá kỳ lạ. Này nhé nào là nai có phần chi sau bằng bông trắng, voi lại có cái vòi kỳ quặc, thỏ lại có tai và chân khác màu còn ngựa vằn lại có cái chân khác thường. Và bạn sẽ ồ lên kinh ngạc khi biết được poster quảng cáo này nằm trong một dự án thúc đẩy cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc. Với những em nhỏ thiếu may mắn bị mắc những chứng bệnh khó thể điều trị nếu không được cấy ghép các bộ phận mới thì cách duy nhất là trông mong vào những người tình nguyện cấy ghép nội tạng. Trao đi một cơ hội sống khác để các em nhỏ có thể tiếp tục sống sót với tuổi thơ đầy ắp sắc màu có lẽ là một thông điệp gây nhói lòng. Mặc dù vậy, những hình ảnh của chiến dịch không ghê rợn hay ủy mị mà đầy tươi sáng như hi vọng trong trẻo dành cho các em nhỏ đồng thời có thể khiến người lớn phải suy nghĩ.

 

8) Trẻ em đang ngày càng ít được ra ngoài đến khó tin

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@adsoftheworld/MullenLowe

Một poster gây ít nhiều khó hiểu nếu bạn không đọc dòng chú thích ấn tượng chính giữa. Một gã tù nhân mặt mày xăm trổ bặm trợn với bộ áo tù màu cam sáng quen thuộc được đặt cạnh một chú bé ngây thơ có gương mặt hơi u uất và bộ áo thun cũng màu cam. Vậy ý nghĩa của của sự so sánh hơi tréo ngoe trong bức poster này là gì? Câu trả lời có thể khiến cho nhiều bậc làm cha làm mẹ phải giật mình: Theo ước tính ngày nay trẻ em có thời gian ra bên ngoài còn ít hôn cả một tù nhân! Quả vậy, thời buổi hiện nay, ngoài thời gian đến lớp, bọn trẻ khi về nhà lại rúc vào phòng riêng, dán mắt vào các phương tiện giải trí như tivi, điện thoại, máy vi tính. Thậm chí, nếu cha mẹ cũng quá bận rộn và ít quan tâm đến con cái, thời gian cả gia đình cùng nhau tham gia các hoạt động ngoài trời như chơi thể thao, mua sắm còn hiếm hoi hơn. Bọn trẻ dần trở nên bị “cầm tù” không song sắt trong chính ngôi nhà của chúng khi tuổi thơ dần trôi qua. Và điều đó có lẽ còn tệ hại hơn việc một tù nhân bị cưỡng chế trong lao tù nhiều lần phải không?

 

9) Lao động trẻ em cần tiếng nói bảo vệ của cộng đồng

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@2social/Agencia UM 

Có gì ấn tượng trên môi một chú bé da màu trong poster bạn đang nhìn ngắm? Đó là một chú bé khác được vẽ bằng màu với vẻ mặt buồn bã ở phần môi dưới. Còn ở môi trên, một chồng gạch đầy ắp, nặng trĩu như muốn đổ ụp xuống thân hình bé nhỏ bên dưới. Và để cứu chú bé này khỏi đống gạch, chỉ có một cách là… mở miệng ra! Vâng, đó chính là thông được đầy ý nghĩa dành cho cả xã hội ngày nay: đừng bao giờ làm ngơ với nạn lạm dụng lao động trẻ em. Bản thân bọn trẻ thấp cổ bé họng, sợ hãi và không dám lên tiếng bởi sợ hãi bạo lực và cái nghèo. Chỉ một khi bạn cất lên tiếng nói bảo vệ chúng, tình trạng mới có thể được cải thiện vì nếu mãi im lặng, sẽ không ai có thể cứu được bọn trẻ! Tấm poster cũng ghi rõ số điện thoại khẩn cấp để báo cáo tình trạng lạm dụng lao động trẻ em để bất kỳ ai cũng có thể trở thành một vị cứu tinh.

 

10) Đừng thờ ơ với nạn ấu dâm

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@ adeevee/Ogilvy&Mather

Một poster gợi lên nhiều suy nghĩ của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc Unicef. Bạn nhìn thấy gì trong bức ảnh này: một người cha đang ôm con gái vào lòng và có một cái hôn âu yếm lên má khiến cô bé cười ngặt nghẽo, nhưng nếu đó không phải… như bạn nghĩ thì sao? Ngày nay, vấn nạn ấu dâm đang trở thành một nỗi ám ảnh cho mọi gia đình, bất kỳ ai cũng có thể là một đối tượng đáng nghi ngờ khi tiếp cận các em nhỏ. Những con “yêu râu xanh” luôn có thể ẩn nấp dưới hình dạng của bất kỳ ai dù có vẻ ngoài đàng hoàng, đạo mạo hay thánh thiện đến đâu. Chúng có thể là thầy giáo, hàng xóm, người thân thậm chí cả những người ruột thịt của các em. Và thông điệp của Unicef gửi gắm qua tấm ảnh đầy ám ảnh này chính là: Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để có một thế giới mà hình ảnh này không có ý nghĩa nào khác ngoài việc thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của một người cha dành cho con gái bé bỏng của mình.

 

11) Thu hẹp khoảng cách với trẻ tự kỷ

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@2social/Treehouse School 

Ngày nay, khi xã hội đã bắt đầu hiểu biết và có ý thức đúng đắn hơn về chứng tự kỷ, cũng là lúc các trẻ em tự kỷ cần nhận được sự quan tâm đúng mức. Đây là một chứng rối loạn phát triển đặc trưng thể hiện những khiếm khuyết về mặt quan hệ nhân sinh, giao tiếp ngôn ngữ, giao tiếp phi ngôn ngữ. Trẻ tự kỷ thường có những hành vi sở thích hạn chế và lặp đi lặp lại, chúng cũng không sử dụng được ngôn ngữ trong sinh hoạt và xã hội do đó bị tách mình ra khỏi cộng đồng. Chính vì thế, cha mẹ cần gần gũi với các em ngay từ những năm tháng đầu đời để phát hiện cũng như cùng con điều trị để giảm thiểu tối đa những tổn hại của chứng tự kỷ đến trẻ. Sự gần gũi của cha mẹ, người lớn là cực kỳ quan trọng vì nếu chúng ta càng cách xe trẻ tự kỷ thì hội chứng này càng khó để khắc phục. Và kết quả là trẻ tự kỷ lại càng bị tách mình ra khỏi xã hội hệt như chúng ta đang ngồi trên một chiếc giường quá xa khiến các em mãi mãi không thể với tới, không được lắng nghe, quan tâm và thấu hiểu.

 

12) Giúp người tàn tật hòa nhập với xã hội

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@behance/Bolero 

Người tàn tật và cách đối xử với người tàn tật luôn là mối quan tâm hàng đầu của những thành phố đang phát triển. Trong một xã hội ngày càng hiện đại hóa, mọi thứ đang tăng tốc nhanh đến mức chóng mặt thì việc làm thế nào để người tàn tật không bị “tụt hậu” lại phía sau chính là một câu hỏi lớn. Đừng “nhốt” người tàn tật hay hạn chế năng lực của họ trong những cơ sở hạ tầng rối rắm, những mê cung của các thiết bị hiện đại khiến họ không thể tìm thấy lối ra. Poster quảng cáo này là một bức ảnh đầy ấn tượng phản ánh một vấn để xã hội vĩ mô về tầm quan trọng của các thành phố lớn luôn phải tìm ra cách để có thể tiếp cận được với người tàn tật theo bất cứ nghĩa nào và bằng bất kỳ phương tiện gì.

 

13) Sự cô độc đáng sợ của người già

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@adsoftheworld/Superdream 

Nằm trong một dự án nhằm nâng cao nhận thức về sự cô đơn của người già, bạn có suy nghĩ gì khi ngắm tấm poster quảng cáo trên đây? Một người già cầm một tách trà trên tay với ánh mắt nhìn xa xăm, ủ rũ ngay cửa sổ. Bạn có bắt gặp một hình ảnh quen thuộc giống ông bà cha mẹ mình ở nhà luôn trông ngóng con cháu về không? Một nghiên cứu đáng giật mình đã thống kê rằng, sự cô đơn và bị cô lập có thể gây tổn thương đến sức khỏe của bất kỳ ai ngang bằng với việc hút đến… 15 điếu thuốc lá một ngày! Kinh khủng chưa? Đặc biệt, với những người già, họ lại càng cần sự chia sẻ và gần gũi của con cháu. Và sự cô đơn có thể giống như một liều thuốc độc giết chết họ dần dần. Sau khi xem bức ảnh này, bạn hãy nhớ dành thời gian thăm nom, chăm sóc ông bà, cha mẹ mình nhiều hơn nữa nhé!

 

14) Đừng phí phạm thức ăn của bạn

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@page-online/CheilMENA 

Là một tấm poster cổ động cho các Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc, nếu nhìn thoáng qua, bạn chỉ thấy đó là một chiếc đĩa với những mẩu thừa bình thường. Nhưng hãy nhìn kỹ hơn vào các hoa văn hoạt tiết của chiếc đĩa, bạn sẽ hiểu ra vấn đề xã hội mà bức ảnh này muốn truyền tải ngay lập tức. Đó là hàng đoàn người đói khát đang cố gắng rướn toàn thân mình để thoát ra khỏi vành đĩa, chộp lấy những mẩu thức ăn thừa còn sót lại. Vâng, mặc dù không có một dòng chữ nào “hô khẩu hiệu” nhưng những hình ảnh trên còn ấn tượng hơn ngàn lời kêu gọi. Hằng ngày khi chúng ta phung phí bao nhiêu thức ăn thừa thì trong lúc đó cũng có hàng triệu người ở những đất nước nghèo, thiên tai, địch họa, thiên nhiên tàn phá phải chịu cảnh khổ đói. Nếu bạn không làm được gì nhiều để giúp đỡ họ, ít nhất, hãy cẩn thận đừng phung phí bất kỳ mẩu thức ăn thừa nào bạn bỏ đi.

 

15) Ngưng phớt lờ chất thải độc hại ra môi trường

Poster, quảng cáo, vấn đề xã hội

@ 2social/Friends/TBWA 

Một mẩu đầu lọc của điếu thuốc lá khổng lồ đang dí xuống lòng đường lõm một lỗ còn bốc khói nghi ngút. Hình ảnh trong một bộ phim viễn tưởng chăng? Nhưng không, nằm trong một chiến dịch vận động chống lại khí thải của đất nước Rumani, đọc câu slogan to đùng bạn sẽ hiểu: Mẩu rác này phải bự như thế nào thì chúng ta mới ngưng tảng lờ nó? Hàng ngày hàng giờ, chúng ta đang thải ra môi trường vô vàn chất thải. Những thứ rác rưởi này chỉ việc được quăng bừa bãi ra đường mà không có một chút ý thức tái chế hay xử lý chúng. Tất nhiên, chúng không hoàn toàn vô hình mà chỉ vì chúng ta luôn tảng lờ chúng, xem chúng là những thứ vứt đi không quan trọng mới là một trong những nguyên nhân của nạn ô nhiễm môi trường! Đừng để khi hành tinh xanh này ngập tràn rác thải mới lo dọn dẹp. Hãy có ý thức phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định ngay từ bây giờ!

 

16) Đừng sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Đừng sử dụng điện thoại khi đang lái xe

@bestadsontv/Alma Advertising Agency 

Một mô hình khá khó hiểu với hình dạng na ná một icon mặt cười quái dị không ra hình thù gì. Nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra đó chính là một mô hình quảng cáo “cách điệu” của một chiếc xe hơi đã bị biến dạng và nát bươm cùng dòng chữ đặt kế bên: Đừng nhắn tin khi lái xe! Giờ thì đã quá dễ hiểu đúng không, khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại, có rất nhiều nguy cơ tai nạn khiến cho chiếc xe của bạn bị rúm ró đến thảm thương, và gương mặt bạn cũng sẽ “na ná” như gương mặt này: các bộ phận sẽ bị loạn xà ngầu lên hết ráo! Nhẹ nhàng, vui nhộn nhưng mô hình này cũng rất đáng suy ngẫm đấy chứ?

 

17) Môi trường đang cần được cấp cứu

Đừng sử dụng điện thoại khi đang lái xe


@adofdamonth/Box Comunicacao 

Một chiếc giường bệnh quen thuộc như mọi chiếc giường bệnh nào khác trong bệnh viện, chỉ có điều, bên trên không phải là một con người mà là một khúc cây đang được truyền một bịch “máu” xanh lè với cả đám dây nhợ theo dõi các dấu hiệu sự sống quanh mình. Thông điệp của tấm poster quảng cáo này rất đơn giản mà rõ ràng. Đây là cách môi trường đang sống: cố gắng giành giật sự sống còn hệt như con người đang cấp cứu trên giường bệnh. Quả thật, môi trường xanh trên trái đất đang bị hủy hoại nhanh chóng. Từ nạn phá rừng, thải khí độc hại ra môi trường, xây các khu đô thị và cáo ốc đến biến đổi khí hậu, thiên tai, địch họa đã và đang dồn thiên nhiên đến bước đường cùng. Hàng triệu cánh rừng đang bị đốn hạ, hàng triệu triệu cây xanh đang thoi thóp. Và đến một ngày nào đó, khi chúng ta không còn có thể “cứu sống” được chúng, mất đi lá phổi xanh thực sự đó cũng chính là ngày tận thế của cả nhân loại!

 

18) Nạn phá rừng tàn phá đời sống con người ghê gớm

Nạn phá rừng tàn phá đời sống con người ghê gớm

@adsoftheworld/dentsu

Một hình ảnh có sức lay động và ám ảnh: em bé đang cố gắng đội chiếc thau chứa những thứ quý giá nhất còn sót lại trên đầu cố gắng vượt qua dòng nước lũ. Và khi để ý kỹ, dòng nước này lại cũng chính là dấu vân của những thân gỗ sau khi bị cưa, đốn. Thông điệp của poster trên nhằm truyền tải một thông điệp rằng: Có hơn 760 triệu người trên trái đất này đang có thể trở thành vô gia cư do những cơn lũ lụt nếu chúng ta không ngăn chặn nạn phá rừng. Khi chặt phá một thân cây, chúng ta cho rằng chỉ có rừng bị thiệt hại, nhưng không, hành vi hủy hoại này còn có thể gây đau khổ thực sự cho một con người, một gia đình, một ngôi làng hay cả một cộng đồng rộng lớn nào đó trên đường đi của nước lũ khi không còn rừng cây ngăn chặn. Quả là một hình ảnh đơn giản nhưng đầy sáng tạo và gây ám ảnh phải không?

 

19) Ngưng sử dụng lông thú vì mục đích nhân đạo

Nạn phá rừng tàn phá đời sống con người ghê gớm

@ adeevee/Y&R Shanghai

Một gia đình nhà cáo đang nằm co ro trên nền tuyết lạnh trong vòng ấp ủ của cáo mẹ, đó có thể là những gì bạn thấy. Song với nhiều người, họ chỉ nhìn thấy những bộ lông ấm áp, mượt mà của chúng và những mối lợi khi làm thành những món trang phục lông thú đắt tiền. Và thông điệp mà Tổ chức bảo vệ động vật PETA thông qua hình ảnh xúc động này muốn gửi gắm rằng: Đó không phải lông thú. Đó là mẹ của sinh vật nào đấy. Hãy ngưng mua bán lông thú. Đã đến lúc, chúng ta nên ý thức được rằng, không phải thứ hàng hóa nào cũng có thể mua bằng tiền, mà nó còn phải trả cái giá rất đắt bằng chính sinh mạng của hàng trăm ngàn loài thú quý hiếm đáng thương.

 

20) Hãy cứu lấy các loài sinh vật sắp tuyệt chủng

Hãy cứu lấy các loài sinh vật sắp tuyệt chủng

@freepik/WWF 

Ngay từ khi mới ra đời, trò chơi điện tử Pokemon Go đã gây nên một cơn sốt khắp toàn cầu và thậm chí thịnh hành đến nỗi, nhà nhà đều chơi, người người đều mê. Chúng ta mải miết dán mắt vào màn hình điện thoại, đi khắp phố phường hòng “bắt” cho được những con pokemon quý hiếm trong game và làm đầy chiến tích của mình bằng những bộ sưu tập càng nhiều càng tốt. Nhưng đó là chuyện trên game. Còn những con thú có thực ngoài đời thì sao? Có mấy ai quan tâm và đi tìm cứu chúng hay không? Đó là lý do các chuyên gia thuộc Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên WWF sáng tạo ra tấm poster ấn tượng trên. Với hình ảnh một chú gấu trúc nằm trên màn hình điện thoại đơn giản, họ đã gửi gắm một thông điệp rằng: Pokemon là có thật. Hãy cứu tất cả chúng. Rõ ràng, mọi nhận thức đều có thể bắt đầu chỉ từ một trò chơi!

 

Nếu vẫn chưa thỏa mãn với những poster quảng cáo đầy ấn tượng trên đây, bạn có thể theo dõi tiếp các poster quảng cáo sáng tạo trong video clip dưới đây:

Sau khi xem xong bài viết và clip trên, chắc chắn ít nhiều trong chúng ta cũng dấy lên những suy nghĩ về các vấn đề xã hội và thậm chí thay đổi cả nhận thức của bản thân về các vấn đề cấp bách trong đời sống ngày nay. Ngạn ngữ có câu: Chia sẻ là sức mạnh. Vậy tại sao bạn không chia sẻ những thông điệp ý nghĩa này của Lalung.vn với bạn bè, người thân và cùng nhau tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn ngay từ hôm nay?

Bài viết liên quan: