Những chuyến bay đầu tiên trong lịch sử đã biến mất như thế nào?

Ngày 13/09/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Có lẽ những ai đang đọc bài viết này không bao giờ quên được sự kiện bí ẩn nhất hành tinh về chuyến máy bay MH370 cũa hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất khi đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh Trung Quốc. Sự biến mất của 239 người trên chuyến bay không để lại dấu vết gì, thậm chí chẳng có mảnh vỡ hay xác người nào được tìm thấy đã dấy lên sự sợ hãi cho mọi người trong những chuyến bay. Từ vụ biến mất quái lạ đó đã có rất nhiều người muốn tìm hiểu kỹ hơn về hãng hàng không.

Mặc dù là chuyến bay chưa bao giờ tìm lại được gây hoảng sợ đối với toàn cầu nhưng đây không phải là chiếc máy bay đầu tiên bị biến mất quái lạ như thế. Trong lịch sử hàng không của thế giới có rất nhiều trường hợp như Boing 777, cũng là tình huống toàn bộ máy bay và hành khách rời khỏi radar và không bao giờ đáp chuyến cũng chẳng tìm thấy người hay mảnh vỡ nào còn sót lại. Chẳng có đống đổ nát nào, không có xác chết, thậm chí không một đầu mối duy nhất nào được phát hiện. Và dưới đây là những chiếc máy bay có chung số phận như thế trong lịch sử của hãng hàng không.

 

1) L'Oiseau Blanc - Đã biến mất vào ngày 8 tháng 5 năm 1927

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Vào ngày 8 tháng 5 năm 1927, phi công người Pháp là Charles Nungesser cùng với người dẫn đường là François Coli đã lên chuyến bay L'Oiseau Blanc tại sân bay Le Bourget ở Paris. Hai người đàn ông này mong muốn sẽ hoàn thành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên từ Paris đến New York. Nếu đạt được điều này họ sẽ giành được giải Orteig Prize, phần thưởng trị giá 25.000 đô la.

Nói sơ về con chim sắt này một chút. Chiếc buồng lái hai chỗ ngồi của họ được sơn màu trắng nên được đặt biệt danh là “Con chim trắng”. Chiều dài của nó hơn 10 mét, được xây bằng vải bạt và gỗ, bình có thể chứa được đầy 38000 lít nhiên liệu giúp nó bay trong tầm 42 giờ. Đường bay dự định của chuyến này là một tuyến đường vòng tròn lớn đưa họ qua English Channel, về phía Tây Nam của Anh Quốc và Ái Nhĩ Lan, qua Đại Tây Dương tới Newfoundland, sau đó đi về phía Nam trên Nova Scotia đến Boston.

Sau đó họ lên kế hoạch để có một chuyến hạ cánh lịch sử trong vùng biển gần Tượng Nữ thần Tự do – biểu tượng nổi bật nhất trên thế giới về tình hữu nghị giữa Pháp và Mỹ. Để giảm trọng lượng trên chuyến bay dài 3.600 dặm và để tiết kiệm nhiên liệu hơn hai phi công đã vứt bỏ tất cả hành lý (dù, radio và thiết bị hạ cánh) mình không cần xuống một chiếc xuồng cứu sinh.

Thời gian bay được ước tỉnh khoảng 42 giờ. Đã có rất nhiều người tụ tập tại New York để chứng kiến sự kiện lịch sử xuất hiện. Nhưng sự việc đó đã không bao giờ xảy ra, chuyến bay không được đáp xuống. Sau thời gian dự kiến trôi qua nhưng chẳng có một lời nào nói về số phận của con phi cơ, người ta đã nghi ngờ nó bị mất tích. Một cuộc tìm kiếm quốc tế đã diễn ra trong vòng 9 ngày tại khu vực New York và Newfoundland. Lực lượng Cảnh sát biển Hoa Kỳ và hải quân Hoa Kỳ, Pháp và Canada đã không thể tìm thấy được người lẫn vật.

Sự biến mất không dấu vết của L'Oiseau Blanc được coi là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không. Và hai người phi công mặc dù đã chết nhưng vẫn để lại một di sản khá phong phú, họ được nhắc nhiều trong các bộ phim và viện bảo tàng. Thậm chí tên của họ còn được dùng cho đường phố ở Paris.

 

2) Cuatro Vientos (29 tháng 6 năm 1933)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Trên đường đi từ Havana, Cuba đến thành phố Mexico, chiếc máy bay đoản mệnh này đã biến mất. Vài ngày trước đó, nó đã thực hiện chuyến bay lịch sử từ Seville, Tây Ban Nha đến Camagüey, Cuba.

Tàu bay Cuatro Vientos là một chiếc Super Bidon đặc biệt được trang bị cho Br.19 TF. Nó đã thực hiện chuyến bay lịch sử dài 7.320 km từ Tây Ban Nha đến Cuba vào năm 1933 trong vòng 39 giờ và 55 phút. Ba người trên máy bay là Mariano Barberán y Tros de Ilarduya, trung uý Joaquín Collar Serra, và Sergeant Modesto Madariaga. Nó đã rời Seville vào lúc 4:40 sáng ngày 10 tháng 6 năm 1933, và đến Camagüey lúc 20:45 (giờ địa phương) vào ngày 11 tháng 6 năm 1933.

18 ngày sau, vào ngày 29 tháng 6 năm 1933, máy bay khởi hành đến Mexico City. Chỉ có hai người là Cuatro Vientos và một hành khách trong chuyến đi này, trung sĩ Modesto Madariaga ở lại. Tuy nhiên, cả hai đột nhiên biến mất không để lại dấu tích nào của người hay phi cơ. Lần cuối người ta nhìn thấy nó tại vùng lân cận của Villahermosa, Mexico.

 

3) Mô hình máy bay Lockheed Electra 10E (2 tháng 7 năm 1937)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Trong nỗ lực tạo chuyến bay tuần hoàn toàn cầu năm 1937 người ta đã tạo ra mô hình Lockheed 10-E Electra, Amelia Earhart nhưng nó lại biến mất trên trung tâm Thái Bình Dương gần đảo Howland. Sự biến mất không lý do của mô hình Lockheed Electra 10E là một tổn thất lớn nhất đối với lĩnh vực hàng không. Vào ngày đó, thế giới đã mất đi người đầu tiên phong về hàng không nữ là Amelia Mary Earhart. Cô đã lập nhiều kỳ lục trong hãng hành không cùng với việc trở thành phi công nữ đầu tiên bay độc lập trên Đại Tây Dương.

Trong khi bay chiếc Lockheed Electra 10E NR16020, Amelia đã cố gắng bay vòng quanh thế giới. Amelia, cùng với một khác là Fred Noonan, rời Miami vào ngày 1 tháng 6 năm 1937. Họ dừng chân ở nhiều trạm của Mỹ, Châu Phi, tiểu lục địa Ấn Độ và Đông Nam Á, và đến Lae, New Guinea vào ngày 29 tháng 6 năm 1937. Khi đã hoàn thành được 22.000 dặm trong cuộc hành trình. Dự định sẽ đi tiếp 7.000 dặm còn lại bằng cách bay qua Thái Bình Dương.

Họ khởi hành từ Lae Airfield vào ngày 2 tháng 7 năm 1937, vào lúc nửa đêm trong chiếc Electra nặng nề. Đích đến là đảo Howland, nhưng đáng tiếc chiếc máy bay cùng người đã biến mất. Mặc dù đã có rất nhiều nổ lực để tìm kiếm nhưng cho đến nay tình huống nó bị chôn vùi vẫn còn là một bí ẩn lớn.

 

4) Hawaii Clipper (28 tháng 7 năm 1938)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Con phi cơ sang trọng này đi xuyên Thái Bình Dương có tên Hawaii Clipper đã “có cánh và bay” vào ngày 28 tháng 7 năm 1938 cùng với sáu hành khách và chín phi hành đoàn trên đường từ Guam đến Manila. Được thiết kế vào năm 1935, Hawaii Clipper là một trong những kiểu máy bay hạng sang thời đó. Nội thất được thiết kế nhằm cung cấp chỗ ở sang trọng cho hành khách. Nó còn được trang bị bởi những chiếc cần cầu khổng lồ, nó có thể cất và hạ cánh trên mặt nước mà không hề hấn gì.

Chuyện xảy ra vào tháng 7 năm 1938 khi bay từ California đến Manila với các điểm dừng trung gian tại Honolulu, Midway, Wake, và Guam. Có chín phi hành đoàn và sáu hành khách. Danh sách hành khách bao gồm những người đàn ông nổi tiếng như Tiến sĩ Earl Baldwin McKinley, Dean of Medicine tại Đại học George Washington, và Tiến sĩ Fred C. Meier, một nhà nghiên cứu bệnh học thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp.

Ngày 28 tháng 7 năm 1938, Hawaii Clipper rời Guam trên đoạn cuối của hành trình đi hướng tây vào lúc 11:39 giờ địa phương. Ba giờ 27 phút sau, lần liên lạc cuối cùng với đài phát thanh đã được thực hiện. Lúc đó máy bay báo cáo nó đang bay 565 dặm từ bờ biển Philippines. Đột nhiên, Clipper Hawaii bị mất tích trên Thái Bình Dương.

Đã có rất nhiều cuộc tìm kiếm trên biển và không khí chuyên sâu nhất ở vùng biển Asiatic. Trong quá trình tìm kiếm, người ta tìm thấy một vết dầu dọc theo quá trình của máy bay bị mất, nhưng các xét nghiệm cho thấy không có kết nối với máy bay.

 

5) G-AAGX Hanniba l (1 tháng 3 năm 1940)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Con phi cơ xấu số này biến mất trên Vịnh Oman trong chuyến bay phục vụ cho RAF cùng với 8 hành khách. Họ không thể nào tìm thấy dấu vết nào của máy bay sau chuyến mất tích bí ẩn. Hannibal là một nguyên mẫu trong bốn chiếc máy bay hai cánh của Anh. Nó được đặt tên theo Hannibal Barca, người chỉ huy quân đội Carthage.

Vào lúc mặt trời mọc, ngày 1 tháng 3 năm 1940, máy bay của hãng hàng không Imperial Airways HP42E Hannibal khởi hành từ căn cứ phía đông tại sân bay Karachi Drigh Road nối với Ai Cập với tám hành khách. Khoảng sáu giờ sau, nó đã rời khỏi Jiwani sau khi tiếp nhiên liệu. Vị trí cuối cùng được biết đến của máy bay là khi nó băng qua vịnh Oman. Sự mất tích bí ẩn của Hannibal vẫn còn là một bí ẩn vì không có vị trí tai nạn nào được xác định và không có mảnh vỡ nào được tìm thấy.

 

6) Liberator II AL504 Commando (27 tháng 3 năm 1945)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Vào ngày 27 tháng 3 năm 1945, Commando đã biến mất trên Đại Tây Dương trong vùng lân cận Azores trong khi đang bay tới Canada. Nguyên nhân của sự mất tích này cho đến nay vẫn còn chưa được biết đến. RAF AL504 là một trong những máy bay cá nhân nổi tiếng nhất của WW II. Commando được giao nhiệm vụ vận chuyển khách VIP. Nó đã mang nhiều quan chức cao cấp, bao gồm Thủ tướng Churchill.

Vào thứ hai ngày 26 tháng 3 năm 1945, Commando đã khởi hành từ RAF Northolt lúc 23:00 giờ GMT để bay tới Ottawa, Canada. Hành khách trên máy bay là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ông Rupert Brabner, và các quan chức khác dự kiến ​​sẽ tham dự một buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành kế hoạch đào tạo không quân Anh.

Chuyến bay được tiến hành thuận lợi khi cuộc tiếp xúc cuối cùng được thực hiện với Bộ phận Vận tải RAF tại RAF Prestwick lúc 07:16 giờ GMT vào sáng ngày 27 tháng 3 năm 1945. Trong lần liên lạc gần đó nhất, viên chức Đài phát thanh Dân sự Frederick Williams trên chiếc máy bay ước tính sẽ đến lúc 08:10 giờ tại trường Lagens. Nhưng sau đó không có thêm tín hiệu nữa.

Khi Commando không đến Lagens Field giống như dự định, các cuộc gọi khẩn cấp đã được thực hiện và các cuộc tìm kiếm trên biển bắt đầu. Gần đường bay mà Commando đã theo dõi, phi hành đoàn của phi cơ tìm kiếm RAF Coastal Command đã phát hiện ra một số chiếc đuôi vàng, một lượng nhỏ đống đổ nát và một miếng vá dầu trên bề mặt. Dựa vào dấu vết được tìm thấy người ta đoán rằng có vẻ như Commando đã đâm xuống biển khi tiến gần Azores.

 

7) Chuyến bay 19 (5 tháng 12 năm 1945)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Sự biến mất của năm chiếc máy bay ném bom Avenger mang tên là “Chuyến bay 19” trong một đợt đào tạo đã bị loại khỏi Ft. Lauderdale, Florida dẫn đến sự khởi đầu của "”Tam giác quỷ  Bermuda”. Chuyến hành trình được chỉ định của một nhóm Grumman TBM Avenger. Khởi hành vào ngày 5 tháng 12 năm 1945, lúc 2:10 pm cùng với 14 phi công từ Trạm Không quân Hải quân ở Ft. Lauderdale, Florida cho một chuyến bay thường lệ.

Kế hoạch bay theo hình tam giác của họ đi theo từ bờ biển Florida, sau đó họ sẽ rẽ về phía bắc và tiến hành qua đảo Grand Bahama trước khi thay đổi. Mọi thứ đều tốt đẹp cho đến khi con tàu bay tuần dương quay về phía bắc cho chuyến đi thứ hai. Khi nhóm quay về phía bắc, người chỉ huy chuyến bay là trung sĩ Charles C. Taylor, đã nghi ngờ la bàn của Avenger đã bị trục trặc và máy bay của ông đã bay sai lệch.

Vào khoảng 7 giờ 30 chiều, một cặp tàu bay PBM Mariner cất cánh đi tìm kiếm máy bay mất tích trước đó. Một trong số họ là phi cơ Martin PBM Mariner chở 13 phi hành đoàn, đột nhiên biến mất khỏi radar. Ngày hôm sau, Hải quân phái hơn 300 tàu thuyền và máy bay để tìm kiếm Chuyến bay 19 và tàu Mariner mất tích. Nhưng thậm chí không tìm thấy một thân xác hay bất kỳ mảnh vụn nào, cũng không có mảnh vỡ nào hoặc dầu trơn.

Tất cả 14 phi công trên chuyến bay 19 đã bị mất, cũng như tất cả 13 phi hành đoàn của một tàu Martin PBM Mariner. Những sự kiện kỳ ​​lạ ngày 5 tháng 12 năm 1945 đã khiến người ta nghi ngờ do “Tam giác Bermuda” gây ra.

 

8) Tiger Star Tiger (30 tháng 1 năm 1948)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Vào ngày 30 tháng 1 năm 1948, máy bay BSAA Avro Tudor IV biến mất mà không có vết tích nào trên Đại Tây Dương. 25 hành khách và một phi hành đoàn sáu người đã ở trên tàu bay nhưng không tìm thấy thi thể hay mảnh vỡ nào.

Star Tiger là một chiếc máy bay chở khách Avro Tudor IV thuộc sở hữu và vận hành bởi British Airways Nam Mỹ (BSAA). Chuyến bay định mệnh của nó khi trên đường đến Kingston, Jamaica từ Anh. Máy bay hạ cánh xuống đảo Santa Maria ở Azores để tiếp nhiên liệu và sửa chữa một số thứ. Sau đó, nó đã cất cánh từ Santa Maria vào ngày 29 tháng 1 năm 1948, lúc 3:34 chiều để thực hiện chuyến đi 12 giờ giữa Santa Maria và Bermuda. 10 tiếng trong chuyến bay, Star Tiger đã nhận được tin xấu từ Griffin. Không lâu sau đó thì tất cả đã mất tích.

Một chiến dịch cứu hộ đã được tổ chức bởi các nhân viên của Không lực Hoa Kỳ kéo dài trong năm ngày, nhưng không có dấu hiệu nào của Tiger Star hay 31 hành khách và phi hành đoàn của được tìm thấy.

 

9) DC-3 (DST) (28 tháng 12 năm 1948)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Chiếc máy bay chở khách Douglas DST đã chở 29 người và ba thành viên phi hành đoàn từ San Juan, Puerto Rico tới Miami, Florida, nhưng gần cuối chuyến bay, nó đã bị biến mất. Chuyến bay được lái bởi phi công Robert Linquist, cất cánh vào lúc 11:03 chiều ngày 27 tháng 12 năm 1948, trước khi cất cánh người ta đã lo sợ có vấn đề trong hệ thống điện của máy bay nên rất cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng.

Lúc 11 giờ 23 phút, Linquist báo cáo rằng họ đang ở độ cao 8,300 feet tương đương với 2.52984 kilometers và sẽ đến Miami vào lúc 04:03 phút. Tất cả đã đợi quá giờ và liên lạc với con tàu bay này nhưng đều vô hiệu. Trong một vài năm tiếp theo người ta phát hiện ra có một số chuyến bay cũng mất tích trong khu vực này và liên quan đến Tam giác Bermuda.

 

10) BSAA Star Ariel (17 tháng 1 năm 1949)

MH370, máy bay mất tích, Tam giác Bermuda, máy bay

Chính xác là một giờ sau khi khởi hành từ Bermuda vào ngày 17 tháng 1 năm 1949, phi công của Star Ariel đã gửi một thông báo thường xuyên về vị trí của mình. Nhưng sau đó máy bay đã biến mất mà không có dấu vết ở độ cao 18.000 feet.

Thời tiết của chuyến bay lúc khởi hành khá tuyệt vời, do đó phi công, thuyền trưởng John Clutha McPhee, đã quyết định bay cao hơn để tận dụng lợi thế của nó. Khoảng một tiếng đồng hồ trên chuyến bay, McPhee liên lạc với Kingston bằng radio. Tin nhắn tiếp theo đến lúc 9:42 sáng. Nhưng sau đó, không có tin nhắn nào nhận được từ Star Ariel.

Khi Kingston thông báo rằng Star Ariel đã quá thời gian hạ cánh, một cuộc tìm kiếm đã được đưa ra cho đến ngày 22 tháng 1. Tuy nhiên, không có dấu hiệu của 13 hành khách, các mảnh vụn, dầu, hoặc đống đổ nát nào được tìm thấy.

 

Một vài chuyến bay mất tích không lý do nhưng cạnh đó cũng có những chiếc có liên quan tới tam giác Bermuda. Vậy bạn có tò mò về tam giác quỷ này không, nếu có thì còn chần chừ gì nữa mà không xem ngay clip dưới đây nhỉ?

Giờ thì bạn đã biết những chuyến bay đầu tiên trong lịch sử đã biến mất như thế nào rồi đấy. Thật không thể tin được lại có những chiếc máy bay biến mất không để lại dấu vết nào một cách bí ẩn như thế. Tuy nhiên, thông tin nêu trên hoàn toàn là sự thật. Còn có rất nhiều người không biết về sự việc này đã từng xảy ra, do đó cùng chia sẻ để mọi người hay nào!

Bài viết liên quan: