Nếu khủng long không tuyệt chủng, liệu chúng có trở thành con người?

Ngày 09/02/2017 - Đăng bởi Lalung.vn

Khủng long đã xuất hiện trong ý nghĩ của con người từ rất lâu, ở những cuốn sách và phim ảnh về khủng long chân thực một cách khác thường. Tuy nhiên, có ai từng nghĩ về việc nếu khủng long thực sự sống giữa chúng ta thì sẽ thế nào? Hóa ra, chúng thậm chí có lẽ sẽ không trông giống những con khủng long, chúng ta biết mà. Trong thực tế, chúng có thể giống người nhiều hơn: một nghiên cứu phỏng đoán rằng nếu khủng long phải chiến đấu để sinh tồn, chúng lẽ ra có thể phát triển thành "khủng long hình người" thông minh.

Khủng long, con người, tuyệt chủng, tiến hóa

@Canadian Museum of Nature

Theo Dale Russell, người phát hiện ra Troodon (còn gọi là Stenonychosaurus), những con khủng long đang dần trở thành loài người có trí tuệ. Những "khủng long hình người" này sẽ sinh ra các thế hệ gần giống con người. Troodon sở hữu một số đặc tính có liên quan đến sự tiến hóa này, đó là các ngón cái đối diện và nhìn bằng hai mắt. Chúng cũng được coi như là động vật xã hội. Điều này đã dẫn đến niềm tin rằng những con khủng long đang có xu hướng phát triển thành các sinh dạng thông minh.

Russell, trong quá trình thí nghiệm của mình, đã nhận ra rằng kích thước não của Troodon lớn hơn nhiều so với kích thước cơ thể tương đối của nó, cũng như lớn hơn bình thường đối với khủng long. Ông đã nghiên cứu các hình ảnh và đã đúc rút ra một thực tế là hậu duệ đương thời của khủng long sẽ có khối lượng não như con người.

Khủng long, con người, tuyệt chủng, tiến hóa

@dino.wikia.com

Bộ não phát triển này cũng sẽ thay đổi ngoại hình của khủng long và tạo hình chúng thành một hình người. Những "khủng long hình người" sẽ có khả năng đứng thẳng trong khi vẫn giữ lại các đặc tính của bò sát như vảy da và thiếu cơ quan sinh dục ngoài.

Hãy suy nghĩ về nó, những con khủng long có thực sự chiến đấu để sinh tồn cho đến ngày nay, chúng có lẽ sẽ tiếp xúc với con người một cách tự do và tích cực như các động vật khác, và trong khi các nhà khảo cổ đã bác bỏ lý thuyết của Russell vì không chắc có thể, thì đó vẫn là một ý nghĩ thú vị.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta hồi sinh khủng long, hãy bấm vào clip để xem nhé!

Hãy thích và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng bàn luận xem nếu khủng long không tuyệt chủng, liệu chúng có trở thành con người không nhé!