Những đứa trẻ làm sởn gai ốc trong các quảng cáo của quá khứ

Ngày 01/12/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Ai trong chúng ta cũng đều bắt gặp các hình thức quảng cáo trong cuộc sống. Có thể là 15 giây ngắn ngủi trên truyền hình, quảng cáo trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo,…), bác Google, báo chí, báo in hay tiếp thị ngoài đường vân vân và mây mây. Mục đích của tất cả các loại hình quảng bá, chung quy lại là muốn gây ấn tượng cho khách hàng (khách ở đây nghĩa là người tiêu dùng), giúp họ tiếp cận, làm quen với sản phẩm và cuối cùng là mua chúng với giá cả thích hợp. Vì thị trường kinh tế mang tính cạnh tranh cao nên rất nhiều người làm trong lĩnh vực truyền thông đã nghĩ ra đủ ý tưởng để có thể thu hút được khách hàng hướng về sản phẩm của mình.

Có rất nhiều ý tưởng quảng cáo thú vị, nhưng nếu quay về quá khứ bạn sẽ thấy đó là những điều kinh dị, dị đến đáng sợ và khiến người xem phải nổi hết da gà, lông vịt. Một số hình ảnh tiếp thị của những đứa trẻ làm sởn gai ốc trong các quảng cáo của quá khứ dưới đây sẽ khiến bạn sợ hãi hơn xem phim kinh dị một mình chứ chẳng đùa.

 

1) Các cô gái nhỏ đang nhìn chằm chằm vào thực phẩm

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Mèn đéc ơi, chỉ là quảng cáo một chiếc bánh mỳ mứt dâu thôi mà, có cần phải xây dựng hình tượng nhân vật đáng sợ thế kia không nhỉ? Cái kiểu quảng cáo thời xa xưa họ chưa nhận thức được việc làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng nên cứ tưởng chỉ cần tạo ra một điều gì đó quái lạ là được. 

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Không biết sau khi xem xong quảng cáo thấy xuất đứa trẻ đang nhìn chằm chằm vào miếng bánh mỳ giống kiểu muốn “ăn tươi nuốt sống” mọi người có cảm giác rờn rợn người không nhỉ? Đối với cô nàng thứ hai nhìn đáng sợ cũng chẳng kém cạnh gì. Cổ nhìn với ánh mắt thèm thuồng giống như bụng mình đã ngàn năm rồi vẫn không có gì ở trong. 

 

2) Quảng cáo Ginger

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Ginger ale là một loại nước ngọt có ga với mùi vị gừng. Với loại màu vàng như cậu nhóc này đang quảng bá cho bà con xem đó là bia gừng. Chúng ta không cần biết tác dụng hay cũng như nguồn gốc của thức uống này mà đó chính là cách thức họ dùng để quảng cáo. 

Một cậu nhóc chưa đủ 18 tuổi nhưng lại tiếp thị cho một hãng bia gừng dành cho người lớn. Không những thế, vẻ mặt kinh dị của nhóc cùng với  móng tay thâm đen cho ta thấy đó là bức hình gây ám ảnh nhất. Không thể tin nổi, người ta có thể dùng tất cả mọi cách, mọi ý tưởng điên rồ để có thể đạt được mục đích.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Tiếp theo là anh chàng mặt đầy tàn nhang đang quảng bá món mỳ Ý (spaghetti). Nhìn thì có vẻ sai sai khi đưa một cậu nhóc răng mọc lưa thưa, mặt đầy tàn nhang và thể hiện biểu cảm một cách thái quá khi quảng cáo món mỳ. 

 

3) Trẻ em và Lợn

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Không hiểu sao lại có thể loại poster gắn đầu người thân heo như thế này nữa. Họ cho rằng đây là cách tốt nhất để truyền tải thông điệp chỉ cần ăn thực phẩm của chúng tôi, con cái của bạn sẽ béo như một con… heo. Thật khó mà tin nổi, hồi đó người ta mong mình muốn con mình béo quay như một con lợn ư? 

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Không ngờ trẻ em được ưu ái đến thế, ví như con heo mới ghê chứ! Mặc dù vậy nhưng có vẻ như sản phẩm được bán khá chạy bởi các bậc cha mẹ luôn muốn con mình ăn nhiều, thậm chí ép chúng ăn nữa. Mặc dù cô bé ôm chú heo con trong phần quảng cáo không có gì đáng kinh sợ nhưng điều rợn người là không lâu sau đó con heo bé bỏng kia sẽ được gói gọn trong bịch xúc xích (sản phẩm của họ rao bán).

 

4) Trẻ em liếm đồ ăn

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Nào, chúng ta có những cặp mắt đang thèm thuồng đến phát điên khi nhìn vào món sô cô la trước mặt. Tuy nhiên, điều khủng khiếp ở đây đó chính là lưỡi của cô bé kế bên liếm vào mặt của cậu trai bên cạnh. Rất tiếc là ở thời đó người ta không biết xài photoshop nên sự cố này đã không thể giải quyết được. Cho đến nay khi chúng ta nhìn lại những quảng cáo của quá khứ gây ớn lạnh người xem mới biết được điều quái lạ này.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Oh my god! Hình ảnh là cô bé đang liếm một cây kem đấy ư? Thật không thể tin nổi, ánh mắt thật đáng sợ kèm theo đó là hình ảnh một que kem vi diệu chưa từng thấy. Bạn có muốn ăn những chiếc kem do “mụ phù thủy” nhỏ này quảng cáo không nhỉ?

 

5) Những đứa trẻ mồ côi

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Như chúng ta đã biết, phong cách quảng cáo cổ điển là dùng trẻ em để miêu tả cho sản phẩm của mình. Trên thực tế là nhà cung cấp đang muốn cho mọi người thấy sữa tốt cho sức khỏe trẻ em như thế nào, và nếu chúng là trẻ mồ côi cũng chẳng sao vì đã có sữa tài trợ sự phát triển của chúng rồi.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Nhưng nhìn khuôn mặt ngơ ngác cùng đôi mắt lạnh lùng này các bạn có nghĩ rằng sữa thực sự tốt cho trẻ em không? Chúng ta không thể biết được sữa có thật sự tốt cho trẻ em mồ côi hay không nhưng khuôn mặt của chúng thực sự quá đáng sợ. Sợ đến mức chẳng ai có thể giải thích được người nào đã nghĩ ra ý tưởng quái lạ và có phần kinh dị này.

 

6) Hot dog

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Hót đoóc là một thực phẩm ăn nhanh của Mỹ. Người ta dùng bánh mỳ kẹp xúc xích và thêm một số gia vị nữa để giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Trong bình quảng cáo của nhà cung cấp cho thấy một chàng trai Bill đã lừa mẹ mình để có được 2 chiếc bánh hot dog thơm ngon.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Thêm vào đó là những bức hình chỉ có đầu của các cô gái bé nhỏ, trên tay cầm những chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích với vẻ mặt hăm hở và những đôi mắt ghê rợn. Với những quảng cáo nổi da gà này không hiểu sao có thể thu hút được khách mua hàng nhỉ? 

 

7) Bảo quản trẻ sơ sinh trong giấy bóng kính

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Có rất nhiều cách để bảo quản trẻ sơ sinh tránh khỏi tác nhân của môi trường hoặc ngăn không cho chúng bò trườn ra ngoài vùng an toàn. Thế nhưng, cách mà người ta bảo vệ chúng được ưa chuộng thời xưa đó chính là dung Du Pont Cellophane. Nó là một tấm nhựa trong suốt, cực mỏng. Ngày nay người ta dùng nó như một màng bọc thực phẩm, nhưng bạn có biết hồi xửa hồi xưa họ dùng nó để bảo quản trẻ sơ sinh đấy. Thật khó mà tin được đúng không nào?

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Hình ảnh quảng cáo này còn ghê rợn hơn nữa khi cho xuất hiện một con cò cắp đứa bé đi. Họ muốn tạo thông điệp rằng Du Pont là sản phẩm tốt nhất để bạn có thể bảo vệ những đứa con của mình. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng nếu đặt chúng trong đó sẽ không thể nào có không khí để hít – thở và dẫn đến cái chết của trẻ nhỏ không? Chắc hẳn là nhà sản xuất này đã không nghĩ ra rủi ro này khi tạo ra một Du Pont Cellophane quái lạ.

 

8) Biểu cảm khuôn mặt

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Các bác cho hỏi này là đang vui hay đang buồn thế ạ? Sao khuôn mặt của cả hai mẹ con nhà này trong đáng sợ thế nhỉ? Có vẻ như họ làm thái quá về biểu cảm khiến thông điệp của bức poster đi theo chiều hướng tiêu cực. Và khuôn mặt của họ chẳng có gì gọi là thực tế và tự nhiên, có gì đó gượng ép và giả tạo. Chưa kể nhìn như kiểu cậu bé đang lên cơn nghiện V8 vậy đấy.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Tiếp theo là phần quảng cáo dành cho ngũ cốc của trẻ em. Người mẹ cho con ăn thôi nhưng trang điểm như kiểu đi dự tiệc ấy, chưa kể còn muốn con mình liếm sạch mọi thứ trong cái bát để thể hiện món ngũ cốc tuyệt đỉnh.

 

9) Dao cạo râu, uống nước ngọt

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Bạn nghĩ sao về tấm hình quảng cáo này? Thật quá lố bịch và ngớ ngẩn đúng không nào? Làm sao một đứa trẻ mới biết đi có thể dùng được chiếc cạo râu Gillette Safety Razors được chứ? Các tiệm làm tóc chắc hẳn đã cạn kiệt các ý tưởng cũng như không biết cách nào có thể thu hút được khách hàng của mình nên chọn giải pháp truyền thống quái đản này chăng. Bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được cảnh khi con dao cạo râu đó đâm trúng và da thịt của đứa bé.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Cho bé mới chỉ ăn dặm uống nước ngọt 7Up ư? Điều này thật quá điên rồ và tàn nhẫn, chúng chỉ là những đứa trẻ thôi mà, làm sao có thể tiêu hóa được những thứ có hại cho sức khỏe này được. Hy vọng đó chỉ là quảng cáo thôi chứ không có bà mẹ nào mua về cho con uống loại nước này.

 

10) Xe đạp Schwinn

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Một chiếc xe đạp Schwinn là ước mơ của mọi trẻ em trên toàn thế giới nhưng có vẻ gương mặt của cậu nhóc này đang có biểu cảm cực kỳ thái quá. Nhóc bị choáng ngợp khi chiếc xe mình mơ ước bấy lâu cuối cùng sắp thành hiện thực. Vào thời thập cổ la hy họ đã dùng khuôn mặt của trẻ em để truyền thông điệp cho sản phẩm của mình như thế này, thay vì cho em ấy ngồi lên và đạp chiếc xe đi vài vòng.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Cậu bé này trông còn đáng sợ hơn cả những bộ phim kinh dị của điện ảnh Hollywood. Mặc dù miệng cười nhưng đôi mắt lạnh lùng không cảm xúc đang quảng cáo cho chiếc xe Schwinn huyền thoại tốt nhất thế giới. Chắc chắn nó sẽ khiến bạn khó chịu hơn là bị ấn tượng bởi sản phẩm.

 

11) Gây ấn tượng với thực phẩm

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Quảng cáo thực phẩm thì có nhiều lắm, đủ loại hình thức luôn ấy nhưng hẳn bạn sẽ cảm thấy rùng mình khi nhìn một cô bé đang tròn xoe mắt, tay cầm hai thanh sắt trông chẳng khác nào đang bị giam giữ. Cô bé đang hướng ánh mắt của mình tới dĩa đầy kem trên bàn cùng cảm xúc ấn tượng theo kiểu khó tả. Nếu được ra ngoài chắc chắn cô bé sẽ nuốt chửng luôn cái dĩa kem chứ chẳng đùa.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Còn tiếp thị này là sao ta? Đang quảng cáo nến hay bánh kem đây? Nếu là nến thì có vẻ thái quá, còn bánh thì hình chẳng thấy đâu. Tuy nhiên, biểu cảm của bé gái này chẳng khác gì mấy khi Chucky đang diễn vai dễ thương.

 

12) Con của quỷ Satan đang thưởng thức đậu

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Ôi mai gót! Quỷ nhỏ này đang ăn đậu hay ăn thực phẩm được chế biến từ thịt người vậy cả nhà? Nhìn như kiểu nó muốn ăn tươi nuốt sống người xem vậy đấy! Đó mà là một hình thức tiếp thị ư? Nếu không nhầm thì nhiều người sẽ nghĩ cậu bé này đang quảng cáo cho một bộ phim kinh dị sắp tới.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Đứa con thứ hai của quỷ sa tăng này cũng chẳng kém ghê rợn là mấy, mặc dù nó đang cười nhưng nhìn đống đậu đang lem lên miệng của nhóc khiến chúng ta bị ám ảnh. Đậu là món ăn chính và tốt cho sức khỏe nhưng đâu cần quảng cáo sáng tạo tới mức khiến người mua bị ám ảnh mỗi khi nhìn hình ảnh này không?

 

13) Root Beer

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Bạn nghĩ sao khi mời một đứa trẻ mới biết đi chập chững, chưa nói được thành câu trọn vẹn quảng bá sản phẩm bia? Quá điên rồ và khó chấp nhận đúng không nào? Thế nhưng, vào thời kỳ trước người ta lại đem cô bé này ra để quảng cáo một dạng nước ngọt có ga, có cồn đấy? Chưa kể, text của tờ poster còn nói cô bé muốn thêm một ly nữa chứ? Thật quá kinh khủng ngoài sức tưởng tượng.

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Hình ảnh thứ hai càng khiến tâm trí của người mua bị rối bời khi xuất hiện một chú chó to lớn giành uống bia với một đứa nhóc 2 tuổi. Chưa kể khuôn mặt của em ấy khi bị chó giành ly bia của mình còn khiến chúng ta không hiểu tại sao có thứ quảng cáo này trên đời.

 

14) Niềm vui khi được ăn ngon

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Vâng! Ăn ngon ai mà chẳng vui vẻ và tươi tắn. Nhưng nhìn bộ mặt của nhóc tỳ này thì hẳn đây không phải là đang vui khi được ăn món spaghetti mà nhìn con mặt gian ác hơi giống với việc cậu đang chén “thịt người” đấy ạ! Ad cá rằng khi bạn nhìn thấy hình ảnh spaghetti được quảng cáo như thế này bạn sẽ chẳng bao giờ muốn thưởng thức nó. 

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Việc ăn cà chua sống tốt cho sức khỏe thì ai cũng biết, nhưng ngành công nghiệp tiềm năng này lại mang đến cho người tiêu dùng sự sợ hãi thông qua hình ảnh cậu bé đang cảm thấy “vui sướng” khi ăn cà chua. 

 

15) Phân biệt chủng tộc

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Quay trở về quá khứ một chút, đây rõ ràng là một quảng cáo được nhiều người biết đến vào thời điểm bấy giờ. Nhưng bạn có nhìn thấy sự kỳ lạ trong poster này không? Trẻ em thì đâu biết gì về nạn phân biệt chủng tộc, vậy mà những người lớn, người kinh doanh đã lôi kéo chúng vào làm bộ quảng cáo phân biệt rõ ràng giữa hai làn da đen – trắng thế này. Đúng là mất hết nhân cách con người. 

 

Quảng cáo, trẻ em, phim kinh dị, Hollywood, Facebook

Mục đích của các công ty bán sản phẩm tẩy trắng hoặc xà phòng là muốn dùng sự tương phản giữa hai màu da này để thể hiện sự vượt trội của hàng hóa họ. Nhưng làm theo cách này thì dường như nó còn mang theo thông điệp ngầm là phân biệt chủng tộc.

 

Chúng ta tạm quên đi những đứa trẻ làm sởn gai ốc trong các quảng cáo của quá khứ một chút nhé! Bởi dù gì thì nó cũng đã qua rồi nên có lên án cũng không thực sự cần thiết. Giờ thì cùng LaLung.vn thư giãn với những clip quảng cáo cực kỳ hài hước đến từ đất nước Thái Lan. Bạn sẽ không thể ngậm được mồm khi xem nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhé!

Một trong những áp phích nêu trên thì bạn bị ám ảnh cái nào nhất? Hãy để lại bình luận ở cuối bài viết và đừng quên chia sẻ những poster quái lạ này đến với mọi người nhé! Biết đâu một số người cạn kiệt ý tưởng nên đang tìm những thông điệp kỳ quái tương tự như này để quảng bá sản phẩm thì sao?

Bài viết liên quan: