Những trung tâm mua sắm (shopping mall) lớn nhất thế giới

Ngày 14/08/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Với mô hình xây dựng kiểu na ná nhau, thông thường, khá là khó để xác định đâu mới là trung tâm mua sắm tốt nhất thế giới. Mặc dù vậy, dựa trên một vài tiêu chí đặc thù, trong đó quan trọng nhất là tổng diện tích cho thuê các cửa hiệu kinh doanh, ăn uống hay giải trí mà giới chuyên gia có thể đưa ra danh sách những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

Một trung tâm mua sắm lớn không chỉ là nơi mua sắm, trưng bày hàng hóa với đủ các mẫu mã, kiểu dáng với chất lượng được chọn lọc kỹ, đảm bảo sự hài lòng nhất đến với khách hàng. Nhưng trên hết, đây còn là một điểm hẹn, nơi mọi ngườirảnh rỗi có thể cùng người thân, bạn bè tìm đến ăn uống, giải trí hay đơn giản chỉ là đến để đi dạo thư giãn vào mỗi cuối tuần. Về cơ bản, trung tâm giải trí là nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ vật chất đến tinh thần của tất cả mọi người.

Dưới đây là danh sách những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới được tổng hợp và tất nhiên tất cả đều đáp ứng hoàn hảo tiêu chí cả về số lượng cửa hàng đăng ký kinh doanh lẫn chất lượng tốt nhất cho các sản phẩm đăng ký bày bán. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết được đâu là trung tâm mua sắm ấn tượng nhất thế giới để khi có dịp ghé đến sẽ không bỏ lỡ chúng trong chuyến mua sắm của mình. Thứ tự trong danh sách sẽ được chúng tôi ưu tiên cho những trung tâm mua sắm lớn nhất về mặt diện tích.

 

1) New South China Mall (Trung Quốc)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Rộng tới 892.000 mét vuông, đủ chỗ cho khoảng 2.350 cửa hàng, trung tâm mua sắm Nam Trung Quốc (tên tiếng anh: New South China Mall) nằm ở Đông Quan, Trung Quốc là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới về mặt tổng diện tích cho thuê, vượt cả Dubai Mall.

New South China Mall nổi tiếng là nơi có không gian mua sắm rộng rãi bao gồm vườn thú, khu phức hợp khách sạn, công viên giải trí và một con kênh dài 2,1km theo kiểu Venice chạy xuyên khắp trung tâm. Khai trương hoành tráng vào năm 2005 nhưng chỉ 10 năm sau đó, nó nhanh chóng trở nên trống rỗng và gần như trở thành một trung tâm mua sắm “chết”. Nguyên nhân được cho là do thành phố Đông Quan là nơi tập trung nhiều lao động nhập cư,những người có thu nhập trung bình-thấp không có nhu cầu mua sắm các mặt hàng cao cấp với giá bán đắt đỏ tại đây.

Vào năm 2015, theo nguồn tin từ CNN, đội ngũ lãnh đạo trung tâm này đã lên kế hoạch cải tạo và tân trang lại để thu hút người thuê mặt mặc dù phần lớn không gian bán lẻ đến nay vẫn còn trống rỗng. Ban đầu, thương xá này có tên gọi "South China Mall" nhưng sau đã đổi lại thành "New South China Mall" vào tháng 9 năm 2007.

 

2) Golden Resources Shopping Mall (Trung Quốc)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Trung tâm mua sắm Golden Resources Shopping Mall hay Kim Nguyên nằm ở ngoại ô Bắc Kinh, là một thương xá lớn thứ hai của Trung Quốc sau trung tâm mua sắm Nam Trung Quốc ở Đông Quan.

Kim Nguyên có buổi khai trương hoành tráng vào năm 2004. Đây từng là trung tâm mua sắm lớn nhất Trung Quốc đến năm 2005 khi thương xá Nam Trung Quốc xây xong. Tổng diện tích của trung tâm Kim Nguyên lên tới 560.000 mét vuông với 6 tầng, cung cấp không gian bán lẻ cho hơn 1000 cửa hàng. Tương tự như Nam Trung Quốc, Kim Nguyên cũng nhanh chóng trở thành một trong những “thương xá ma” với phần lớn diện tích bán lẻ bị bỏ trống. Hơn một nữa gian hàng sau khai trương tại đây đã nhanh chóng bị dẹp tiệm do ế ẩm. Theo quan sát, mỗi ngày chưa có tới 30 lượt khách tìm tới ngắm nghía sản phẩm.

 

3) SM Megamall (Philippines)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Là một trong những lựa chọn mua sắm tốt nhất theo bình chọn của người tiêu dùng Philippines.Hoàn thành xây dựng vào năm 1989 nhưng tới năm 1991, SM Megamall mới chính thức mở cửa. Thương xá này liên tục lọt vào danh sách là một trong những trung tâm mua tốt nhất châu Á.

Khu phức hợp trung tâm bao gồm hai tòa nhà nối với nhau bằng một cây cầu, có tổng diện tích khoảng 10 ha, với diện tích sàn ước tính đạt 506,435 mét vuông (5.451.220 dặm vuông) khiến SM Megamall trở thành trung tâm mua sắm lớn thứ hai của Philippines của xếp hạng 4 toàn cầu.Vào đỉnh điểm, trung tâm này có thể tiếp nhận tới 4 triệu người đến mua sắm cùng một lúc.

 

4) SM City North EDSA (Philippines)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

SM City North EDSA là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Philippines. Nằm tại giao lộ của đại lộ Bắc và đại lộ Epifanio de los Santos (EDSA), thành phố Quezon (Philippines), đây là shopping mall đầu tiên, lớn nhất của cả nước đồng thời cũng là trung tâm thương mại lớn thứ 4 trên thế giới.

Vớidiện tích sàn 498.000 m2, đủ chỗ cho hơn 10.000 cửa hàng hoạt động kinh doanh, SM City North EDSA còn tuyệt vời ở chỗ tất cả 5 tầng thương mại bên trong thương xá đều có chỗ đậu xe riêng cho khách mua sắm.

Trung tâm thương mại SM khai trương vào ngày 8 tháng 11 năm 1985 và thuộc quyền sở hữu của tập đoàn bán lẻ lớn nhất Philippines -  SM Prime Holdings.

 

5) Isfahan City Center (Iran)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Isfahan City Centre là một tổ hợp thương mại và giải trí lớn ở thành phố Isfahan, Iran. Đây là khu mua sắm lớn nhất Iran và là một trong những trung tâm mua sắm có viện bảo tàng lớn nhấtchâu Á.

Với tổng diện tích sàn lên tới 465,500 mét vuông, Isfahan City Centre cung cấp không gian cho một trung tâm mua sắm tổng hợp với hơn 750 cửa hàng bán lẻ, bảo tàng, siêu thị, nhà hàng, văn phòng hàng không, các văn phòng đại diện tài chính quốc tế như IFC, WTC, một trung tâm giải trí với 7 rạp chiếu phim và một khu phức hợp. Trung tâm mua sắm này được phát triển bởi Công ty Prestige Land Iran và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Medardo Cadiz của Cadiz International, Inc.

 

6) 1 Utama Shopping Mall (Malaysia)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Tọa lạc tạiPetaling Jaya, bang Selangor, Malaysia với tổng diện tích sàn lên tới 465.000 m2, 1 Utama là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Malaysia và lớn thứ bảy trên thế giới. Khách đến 1 Utama chủ yếu là người nước ngoài bởi đây tập trung khá nhiều nhà hàng, cửa hiệu nổi tiếng đắt đỏ. Đây có thể xem là “thiên đường mua sắm” giành cho giới thượng lưu hay các nhân vật nổi tiếng giàu có.

Điểm hấp dẫn và nổi bật khi đến thăm 1 Utama là trung tâm mua sắm này có khu vườn trên tầng thượng lớn nhất Đông Nam Á, hai khu chiếu phim gồm rạp Golden Screen và rạp TGV, một sân bowling 36 lạch, trung tâm game (bắn súng điện tử), karaoke, sân chơi trẻ em và 4 trung tâm thể dục thể thao vui chơi giải trí với các bộ môn chẳng hạn như leo núi, bóng chày, bơi lặn…

Mỗi ngày, lượng người đến mua sắm và vui chơi tại 1 Utama ước tính vào khoảng 60.000 đến 90.000 du khách, thậm chí con số này còn tăng lên đến 120.000 khách vào cuối tuần.

 

7) Persian Gulf Complex (Iran)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Khu liên hợp Vịnh Ba Tư (hay Persian Gulf Complex) là một khu mua sắm quy mô nằm ở Shiraz, Iran. Mở cửa vàotháng 9 năm 2011, cơ sở cung cấp không gian cho2.500 cửa hàng trên diện tích 450.000 m2khiến đây trở thành trung tâm mua sắm lớn nhất dựa trên số lượng cửa hàng.

Ngoài không gian dành cho các cửa hàng bán lẻ, khách sạn, hồ bơi và đặc biệt là sân đỗ máy bay trực thăng, khu liên hợp Vịnh Ba Tư còn có2 khu vui chơi giải trí bao gồm một công viên ngoài trời và công viên trong nhà. Trung tâm này được phát triển bởi Royal Star International.

 

8) Central World (Bangkok, Thailand)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Central World là một khu mua sắm và khu phức hợp lớn tại Bangkok, Thái Lan. Đây là khu phức hợp mua sắm lớn thứ 6 trên thế giới. Khu phức hợp này bao gồm một khách sạn và văn phòng thuộc sở hữu của công ty Central Pattana. Central World nổi tiếng là nơi bạn có thể tìm mua bất cứ loại hàng hóa gì mình muốn, miễn là có đủ tiền. Đây cũng là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán lẻ của các thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới.

Năm 2006, trung tâm mua sắm được Central World tại Bangkok được thiết kế và tân trang lại, mở rộng thêm diện tích sử dụng lên tới 500.000 m2. Lãnh đạo của thương xá cho biết lần nâng cấp này sẽ mang đến nhiều hơn sự lựa chọn về hàng hóa cho nhóm khách mua sắm thuộc tầng lớp trung lưu.

 

9) Trung tâm mua sắm và giải trí Istanbul Cevahir (Thổ Nhĩ Kỳ)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Istanbul Cevahir hay còn được gọi  là Kultur ve Ticaret Merkezi Şişli (theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ) là trung tâm mua sắm hiện đại nằm trên đại lộ Büyükdere, quận Şişli của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thương xá này được khai trương vào ngày 15 tháng 10 năm 2005 và là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở châu Âu và của thế giới dụng từ năm 2005 đến năm 2011 với tổng diện tích sử dụng 420.000 m2, đủ sức dành không gian cho một bãi đỗ xe rộng lớn với hơn 250.000 gian hàng, một con số ao ước với bất kỳ một trung tâm mua sắm nào trên thế giới.

 

10) The Avenues Mall (Kuwait)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Avenues Mall là trung tâm mua sắm lớn nhất của Kuwait. Nằm trên con đường chạy dọc từ đường vành đai thứ 5 ở phía nam và đường cao tốc Al Ghazali ở hướng đông, trung tâm mua sắm này nổi tiếng có bãi đậu xe rất lớn với sức chứa 1000 chiếc. Ngoài ra, không gian rộng ở đây cũng khá rộng, đủ sức cho hơn 800 cửa hàng hoạt động kinh doanh.

Sảnh lớn của trung tâm Avenues Mall có trần là những ô cửa lắp kính, giúp ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào tạo cảm giác thoáng sáng nhưkhông gian ngoài trời.

 

11) Del Amo Fashion Center (Mỹ)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Del Amo Fashion Center là một trung tâm mua sắm sang trọng hạng ba thế giới nằm ở Torrance, California (Mỹ). Trung tâm này hiện đang được quản lý và đồng sở hữu của Simon Property Group.

Khai trương vào năm 2013,với tổng diện tích cho thuê 240.000 m2, Del Amo Fashion Center là một trong những trung tâm mua sắm sang trọng và lớn nhất nước Mỹ.Tại đây, ngoài các loại hàng hóa có đủ kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phong phú, khách mua sắm còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ cao cấp nhưnhà hàng, trung tâm thể dục…

 

12) Future Park Rangsit (Thailand)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Future Park Rangsit (hay Công viên tương lai Rangsit) là một trong những trung tâm mua sắm và giải trí lớn nhất của châu Á. Nằm trên đường Phahonyothin ở Pathum Thani, trung tâm có tổng diện tích cho thuê 280.000 m, là nơi của hơn 70 nhà hàng, hàng loạt chuỗi cửa hàng ăn uống,là nơi đặt trụ sở của 8 ngân hàng lớn và nhiều tổ chức tài chính, bưu điện và các công ty viễn thông đặt cơ sở kinh doanh.

Khi đến đây, khách mua sắm có thể lựa chọn các loại hình giải trí đa dạng bao gồm xem phim ở rạp chiếu phim hiện đại, nghe nhạc tại rạp hát riêng của D-Cine, hát karaoke và xem các bộ phim theo yêu cầu. Đây được biết đến như là trung tâm giải trí số 1 tạiThái.

 

13) Centro Mayor (Colombia)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Các bạn đang được biết đến trung tâm mua sắm lớn nhất của Colombia. Nằm ở phía nam thủ đô Bogot, Centro Mayor chính thức khai trương vào ngày 26 tháng 3 năm 2010. Đây còn là trung tâm mua sắm lớn thứ ba ở châu Mỹ Latinh, là nơi cung cấp không gian cho rất nhiều cửa hàng bán lẻ nổi tiếng như McDonald, Bancolombia, Telepizza, Hamburguesas El Corral…

Thương xá này có tổng diện tích cho thuê 300.000 mét vuông với tổng cộng 3 tầng thương mại.

 

14) King of Prussia (Mỹ)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

King of Prussia là trung tâm mua sắm lớn thứ 2 tại Mỹ. Đây là trung tâm mua sắm hạng sang, nơi tập trung nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng của thế giới như Lord & Taylor, Primark, JCPenney, Neiman Marcus, Nordstrom  Macy và Bloomingdale. King of Prussia nằm ở ngoại ô thành phố Philadelphia.

Khu mua sắm này chính thức đón khách vào năm 1963. Ban đầu, trung tâm King of Prussia được xây dựng bao gồm hai tòa nhà riêng biệt được gọi là The Plaza và The Court. Đến tháng 8 năm 2016, kế hoạch tu sửa và nâng cấp quy mô lớn hoàn thành đã kết nối hai tòa nhà lại với nhau để tạo ra một khu mua sắm lớn như chúng ta thấy hiện nay.

 

15) Mall of America (Mỹ)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Mall of America (MOA) là một trung tâm mua sắm thuộc sở hữu của Triple Five Group và là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Mỹ về số lượng cửa hàng và tổng diện tích sàn. Nằm ở Bloomington, Minnesota, MOA mở cửa lần đầu tiên vào năm 1992 tại Mỹ.

Ngoài không gian dành cho hoạt động kinh doanh, ẩm thực, Mall of America còn được biết đến là nơi có công trình giải trí trong nhà lớn nhất nước Mỹ. Tại đây, ngoài những công viên nước với những máng trượt ngoạn mục, khách mua sắm còn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đẹp của biển khi được “tận sở mục” hàng nghìn loài sinh vật biển như cá mập, rùa, cá đuối, và nhiều loài khác tại thủy cung Sea Life Minnesota. Với quá nhiều niềm vui ở đây, nên khó có gì lạ khi Mall of America mỗi năm  thu hút đến 40 triệu lượt khách đến mua sắm và giải trí.

 

16) Mediterranean Cosmos

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Mediterranean Cosmos là một trung tâm mua sắm nằm ở phía đông thành phố Thessaloniki, Hy Lạp.Chính thức khai trương vào năm 2005 và kể từ ngày đó đến nay, đây vẫn là thương xálớn nhất của Đông Nam Châu Âu. Trên thực tế, mặc dù quy mô không lớn bằng những đại diện khác trong danh sách, thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng một trung tâm mua sắm tiếng tăm chỉ quanh quẩn trong thành phố địa phương hay các thị trấn gần đó của Hy Lạp không đáng để góp mặt trong danh top của shoppong mall lớn của thế giới. Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên mà Mediterranean Cosmos có mặt ở đây, luôn phải có một tiêu chí cho sự xuất hiện của nó. Đây đồng thời cũng là một bất ngờ với những người làm công tác xếp hạng bởi thực sự mà nói thì Mediterranean Cosmos đang ngày càng phổ biển hơn với du khách trong những năm trở lại đây.

Mediterranean Cosmos cung cấp các mặt hàng độc đáo và sang trọng cho du khách. Các chỗ đậu xe và trung tâm vui chơi giải trí ở đây cũng được người dùng đánh giá khá cao.

 

17) Morocco Mall (Ma-rốc)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Morocco Mall là trung tâm mua sắm lớn thứ hai ở châu Phi. Tọa lạc ở thành phố lớn nhất nước Casablanca, trung tâm mua sắm Ma-rốc có tổng diện tích cho thuê lớn đạt 190.000 m2, 3 tầng thương mại với hơn 350 gian hàng và một bãi đỗ xe có sức chứa hơn 5000 chiếc.Đây là địa điểm nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài khi ghé thăm đất nước này.

Khai trương vào năm 2011,Morocco Mall được thiết kế bởi Davide Padoa, CEO kiêm kiến ​​trúc sư chính của công ty Design International. Về cơ bản, ngoài những mặt hàng đa dạng được bày bán, khi tới trung tâm mua sắm này, du kháchcòn có cơ hội đi xe qua trung tâm bể cá hình trụ (chứa 1.000.000 lít nước cùng hơn 40 loài cá khác nhau) với tầm nhìn 360 độ để tận mặt chiêm ngưỡng cuộc sống dưới mặt nước. Đặc biệt, du khách còn có thể đi lặn với một người hướng dẫn chuyên nghiệp bên trong hồ cá.

 

18) South Coast Plaza (Mỹ)

South Coast Plaza được biết đến là một trung tâm mua sắm sang trọng ở Costa Mesa, California (Mỹ) và là đơn vị có doanh thu cao nhất nước lên đến 1,5 tỷ đô la (33,7 nghìn tỷ đồng) mỗi năm.

Với tổng diện tích cho thuê 260.000 m2, South Coast Plaza là nơi “ăn nên làm ra” của hơn 250 nhà bán lẻ với các gian hàng của họ. Chính thức khai trương vào ngày 15 tháng 3 năm 1967, đây là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời nhất nước Mỹ.

 

19) Aeon LakeTown (Nhật Bản)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Aeon Laketown là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Trung tâm này có không gian rộng lớn, nhiều khu hoạt động giải trí ngoài trời cùng nhiều nhà hàng hiện đại. Tại đây, khách mua sắm có thể tìm thấy nhiều mặt hàng được nhập từ nước ngoài với chất lượng bảo đảm. Với danh tiếng, sự đa dạng và chất lượng hàng hóa nên không có gì lạ khi Aeon Laketown ngày càng có sức hấp dẫn lớn đối với du khách.

 

20) The Millcreek Mall (Mỹ)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Millcreek Mall hay Millcreek Mall Complex là một thương xá nổi tiếng nằm ở Millcreek Township, bang Pennsylvania của Mỹ. Trung tâm thương mại này khai trương vào ngày 1 tháng 6 năm 1975 và được phát triển và quản lý bởi Công ty Cafaro.

Hiện tại, Millcreek Mall có 121 gian hàng, 12 ki-ốt và 175 cửa hiệu, nơi bày bán khá nhiều hàng hóa và phụ tùng cho khách hàng. Do giá bán các mặt hàng giá rẻ nên nơi này được đông đảo khách mua sắm từ Ohio, New York và Canada tìm đến mua sắm.

 

21) The Centro Comercial Santafé (Colombo)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Centro Comercial Santafe (tiếng Anh: Santafe Shopping Center) là một trung tâm thương mại ở Bogotá, Colombia. Cùng Centro Mayor, đây là một trong những trung tâm mua sắm nằm trong top 4 ở Colombia và đứng thứ năm tại châu Mỹ Latinh, vượt qua cả trung tâm mua sắm Leste Aricanduva ở São Paulo, Brazil.

Santafe Mall được khai trương vào ngày 13 tháng 5 năm 2006, tổng diện tích cho thuê250.000 mét vuông. Khu mua sắm có 485 cửa hàng, bao gồm một khu ăn uống mở với 26 nhà hàng có chỗ ngồi cho 1.500 người. Trung tâm mua sắm cũng có 10 rạp chiếu phim, bãi đậu xe có thể đỗ được 3.200 chiếc.

Vấn đề chính của trung tâm là địa điểm cách khá xa thành phố nhưng với sức hấp dẫn từ các loại hàng hóa và giá cả hợp lý, đây chưa hề là vấn đề gì quá khó với lượng khách đông đảo tìm đến mua sắm tại Centro Comercial Santafé mỗi năm.

 

22) Aricanduva Shopping Center (Brazil)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Aricanduva là trung tâm mua sắm lớn thứ ba ở Mỹ La Tinh nằm sau trung tâm Antea LifeStyle ở Mexico và Albrook Mall ở Panama. Với tổng diện tích cho thuê 247.027 m2 và hơn 500 cửa hàng, 14 rạp chiếu phim và 14.700 chỗ đậu xe, đây chắc chắn phải là một trong những khu mua sắm lớn nhất thế giới.

Khu mua sắm này tọa lạc tại đại lộ Aricanduva, quận Cidade Líder, São Paulo (Brazil) là nơi tập trung nhiều hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý tạo sức hấp dẫn cho du khách khi đến với.Với diện tích và quy mô khá lớn, thương xá này có thể so sánh với bất cứ một trung tâm mua sắm hạng sang nào ở Mỹ.

 

23) Super Brand Mall (Trung Quốc)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Super Brand Mall là một trong những trung tâm mua sắm lớn và uy tín nhất ở miền Đông Trung Quốc. Nằm ở vị trí đắc địa của Khu Tài chính và Thương mại Lujiazui, Super Brand Mall có tầm nhìn hướng ra địa danh Bến Thượng Hải Bund nổi tiếng.Đây là một trung tâm mua sắm lớn ở Trung Quốc.

Là một trong những trung tâm mua sắm uy tín nhất ở Trung Quốc, Super Brand Mall đã nhận được giấy chứng nhậnISO9001 và được bình chọn là địa điểm mua sắm uy tín được người tiêu dùng bình chọn cùng nhiều giải thưởng khác do chính quyền địa phương trao tặng. Trung tâm có 13 tầng với tổng diện tích cho thuê 250.000 mét vuông, khai trương vào ngày 18 tháng 10 năm 2002.

 

24) Puerto Venecia (Tây Ban Nha)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Puerto Venecia là một trung tâm mua sắm lớn nhất ở Tây Ban Nha. Nơi này được ví là “thiên đường mua sắm”, cung cấp rất nhiều các sản phẩm chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng với giá chính hãng. Ngoài ra, trung tâm mua sắm này còn có rất nhiều nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim cùng các loại hình giải trí thú vị khác cho du khách. Puerto Venecia là sự lựa chọn đầu tiên đối với bất kỳ người phụ nữ nào trên thế giới. Tuy lượng khách nước ngoài đến đây không nhiều nhưng Puerto Venecia vẫn là nơi mua sắm số 1 đối với người dân Tây Ban Nha.

 

25) Chadstone Shopping Center (Australia)

Trung tâm mua sắm, shopping mall

Trung tâm mua sắm Chadstone là địa điểm mua sắm lớn và nổi tiếng nhất khu vực Nam Bán Cầu. nằm ở ngoại ô phía đông của thành phố Melbourne, Chadstone còn là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Úc. Mở cửa lần đầu vào năm 1960 và sau khi trải qua đợt sửa chữa lớn vào năm 2008, kể từ đó cho đến nay, khu phức hợp này liên tục thu hút được một lượng lớn khách đến mua sắm mỗi năm, khoảng 600.000 người kể cả người nước ngoài theo ước tính của các đơn vị thống kê.

Trung tâm Chadstone có 129.924 m2 diện tích cho thuê với nhiều không gian sàn dành cho các cửa hàng, bao gồm khoảng 530 cửa hàng và hơn 9300 chỗ đậu xe miễn phí. Có khoảng 68.000 khách tham quan trong những ngày giao dịch bận rộn nhất khiến doanh số bán hàng tại trung tâm vượt quá 1,4 tỷ USD (31,5 nghìn tỷ VNĐ), là đơn vị đứng đầu về doanh thu trong tất cả các trung tâm mua sắm ở Úc. Mỗi năm, trung tâm này phục vụ nhu cầu mua sắm của hơn 20 triệu khách hàng.

 

Đó là những khu mua sắm ở thế giới, vậy còn Việt Nam thì sao? Hãy cùng khám phá trung tâm thương mại Takashimaya đã gây sốt ở Sài Gòn thời gian gần đây:

Các bạn thấy thế nào? Hãy cho chúng tôi biết điều bạn nghĩ và cùng bàn luận nhé. Các bạn cũng đừng quên chia sẻ danh sách này đến nhiều người.