Vụ lùm xùm United Airlines David Dao bị chế giễu trên Twitter

Ngày 07/05/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Mọi người nghĩ sao về vụ việc lùm xùm của hãng máy bay United Airlines vào tối ngày 9 tháng 4 mới đây trên chuyến bay xuất phát từ O'Hare ở Chicago, Mỹ đến Louisville? Nếu có người còn chưa rõ vụ việc này thì LaLung.vn có thể tóm gọn như sau: trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville, khi mọi hành khách trên chuyến bay đã ổn định chổ ngồi và máy bay chuẩn bị cất cánh thì có sự bất ngờ xảy ra. Lý do mà nhân viên của hãng đưa ra là máy bay đang thừa chỗ và United Airlines có 4 nhân viên của mình cần tới Louisville để cho kịp lịch trình bay vào sáng ngày mai.

Mục đích của họ là muốn hành khách nhường chỗ và sẽ đền bù thiệt hại bằng một vé khác vào ngày hôm sau. Bên cạnh đó còn cung cấp chỗ ngủ, tổng số tiền khoảng 800 USD dành cho những ai tự nguyện rời chuyến. Tuy nhiên, tin buồn là ai cũng có lý do của riêng mình nên chẳng ai chịu nhường ghế. Lúc này, nhân viên của hãng đã lựa chọn ngẫu nhiên và đưa ra tên của 4 hành khách cần rời chuyến. Một trong số đó có hành khách người Mỹ gốc Việt là David Dao đã từ chối và kiên quyết không xuống với lý do có lịch chữa trị cho bệnh nhân vào sáng ngày mai.

Dùng dằng mãi, nhân viên an ninh đã buộc ông ta rời máy bay bằng một cách thô bạo. Hay nói cách khác là kéo lê lết trên máy bay trước sự chứng kiến sợ hãi của các hành khách xung quanh. Sau vụ bê bối này, mặc dù ông Oscar Munoz, CEO của United Airlines đã chính thức xin lỗi nhưng vụ việc này dấy lên sự bất bình của công chúng.

Một trong những phản ứng của mọi người khi nhìn thấy rõ hành vi của nhân viên an ninh đối xử “quá đáng” đối với khách hàng của họ đó là phẫn nộ. Không dừng lại ở đó, họ còn chế giễu và nhạo bàng trên Twitter qua những đoạn điển hình sau.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Ok, thật sự thì chẳng một ai có thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ngay cả những khách hàng nhìn thấy ông David Dao bị kéo và thả đi chẳng khác nào một con vật đều chẳng hiểu nổi chuyện quái gì đang xảy ra.

Đây không phải là vụ bê bối đầu tiên của hãng hàng không này. Bật mí cho mấy mem là cách đây chỉ vài năm hãng bay này cũng khiến nhiều người đứng tim. Cụ thể, vào năm 2015 đuổi bé gái tự kỷ rời khỏi chuyến bay đang bay vì khiến phi công thấy khó chịu, hay cư xử thô lỗ với khách hàng, và còn có vụ bị tố làm chó của hành khách chết nữa chứ. Đúng là những điều không thể tin nổi nhưng hoàn toàn là sự thật mọi người ạ.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Thật buồn cười khi người bị tấn công lại là một vị bác sĩ. Điều này hài hước tương tự như việc bác sĩ bị chính căn bệnh mà thường ngày mình vẫn chữa cho nhiều bệnh nhân vậy đó. Dù ai đúng ai sai thì cả hai vẫn đều có lỗi. Theo luật định, việc hãng United Airlines – là một trong những hãng bay lớn nhất của Hoa Kỳ thì việc book thừa vé là hợp pháp.

Chúng ta không phân tích hay giải thích vì sao nó hợp pháp ở một số quốc gia trong đó có Mỹ, mà chỉ cần biết hợp pháp là do nó tạo ra lợi nhuận. Và bán thừa vé để giúp chuyến bay luôn đạt hiệu quả về số lượng khách hàng một cách tối đa.

Tuy nhiên, điều mà ai cũng không thể chấp nhận được là nhân viên an ninh lại có lối cư xử thô bạo đến mức tàn nhẫn với khách hàng của mình như thế.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Ngày nay, các dịch vụ như máy bay, nhà hàng, quán cà phê vân vân và mây mây đều nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng một cách “tử tế” và tuyệt vời nhất. Ấy thế mà, United Airlines lại đối xử với khách hàng thân yêu của mình bằng những hành động dã man con ngan.

Ở đây chúng ta có thể bàn luận thêm về vụ lùm xùm này. Bạn nghĩ rằng ông David Dao có vi phạm điều luật nào trên chuyến bay không nhỉ? Chắc chắn là có rồi, mặc dù dư luận đều lên án hành vi của nhân viên an ninh nhưng cũng không thể phớt lờ sai phạm của hành khách.

Trong bộ luật có ghi rõ, khách hàng buộc phải rời máy bay khi có lệnh của cơ trưởng và nhân viên khi cần thiết và có lý do rõ ràng. Ok, nhưng dù hành khách không chịu xuống thì nhân viên cũng không có quyền “đối đãi” với họ như thế đúng không nào?

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Đây là sự “hiếu khách” không thể chấp nhận được của hãng hàng không nổi tiếng nhất nhì đây mà. Thiết nghĩ, nếu có súng trên tay khả năng sẽ xảy ra án mạng không hẳn là không có.

Nhiều người bức xúc bày tỏ quan điểm rằng, rõ ràng là người ta trả tiền cho dịch vụ, hãng máy bay hay bất cứ loại hình nào phát triển và tồn tại được là nhờ vào khách hàng. Vậy mà đây là cách người ta “cảm ơn” khách thân yêu của mình đây. Thật choáng váng và không thể tin nổi ai nữa rồi bà con ạ.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Họ là hạng nhất nhì, doanh nghiệp mở rộng và cuối cùng là chẳng có tính thân thiện và cởi mở chút nào cả. Vậy câu hỏi đặt ra là, tại sao một doanh nghiệp lẫy lừng danh tiếng như vậy lại để xảy ra sai sót không thể chấp nhận được. Mà vấn đề nằm ở chỗ tình người. Trong khi đó, Mỹ là một đất nước đề cao sự dân chủ, bình đẳng và tình người nhưng họ lại thô lỗ một cách quá đáng.

Những người chứng kiến cảnh hỗn loạn trên máy bay vào lúc đó đã hốt hoảng, thậm chí một vài người còn sững sờ. Nếu mà bạn có mặt ở chuyến bay đó ắt hẳn sẽ không thể quên được giây phút kinh hoàng và thê thảm đến vậy đâu.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Có nhiều người phản đối việc sự áp đặt của hãng máy bay  United Airlines. Câu hỏi đặt ra là tại sao mua vé mà vẫn không được đi? Hay tại sao người xuống phải là tôi chẳng hạn? Cho đến nay người ta vẫn còn nghi ngờ quyền con người ở trên máy bay liệu thực sự có hay không?

Có nhiều người còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm là có thể nhường chỗ hoặc tình nguyện xuống máy bay nhưng đừng áp đặt và bắt buộc. Rõ ràng là thế rồi, ai cũng giống nhau tại sao người xuống phải là tôi. Và thay vì năn nỉ ỉ ôi thì họ có thể giải quyết vấn đề nhanh gọn hơn khi dùng bạo lực.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Nếu cách hành xử của nhân viên khi không đủ chỗ ngồi buộc phải dùng đến vũ lực như vậy thì chúng ta cần phải đặt ra câu hỏi quan trọng chính là “vũ lực có giải quyết được tất cả mọi vấn đề? Và đâu là tình người trong hoàn cảnh này….”

Chưa ngồi nóng ghế đã bị lê lết kéo đi. Ai ai chứng kiến vụ việc này, ngay cả người xem lại video được đăng trên báo chí cũng hoảng hồn và giật mình bởi cách người ta hành xử như thế. Thật ra, nếu ông David Dao chịu thỏa thuận ngay từ đầu chắc hẳn sẽ không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, vì một lý do quan trọng nào đó đã khiến ông kiên quyết phải bay trong chuyến này.

Nếu không phải vì cứu người trong sáng ngày mai thì hẳn chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được bộ mặt thật của hãng bay nổi tiếng này. Thật đáng sợ quá phải không mọi người.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Suy cho cùng thì cách mà nhân viên đối xử với hành khách thông qua vụ lùm xùm này chẳng khác nào kéo một chiếc va li hành lý. Họ không thể nào phân biệt được đâu là con người, đâu là hành lý. Hắn ta thản nhiên, xách người và kéo đi như thể đó là chiếc va li bình thường.

Ồ không, đó là con người và hơn thế nữa là một vị bác sĩ đấy chứ. Trong khi bị kéo đi như thế, hành khách đã bị chảy máu mũi, máu miệng thậm chí bị chầy xát khắp cơ thể. Mới đây có một bài báo đã viết một bài lên án về việc nhân viên “cư xử thô bạo” với hành lý của khách hàng. Nhưng nếu so sánh với vụ lùm xùm này thì chẳng là gì cả đúng không bà con.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Điều mà nhân viên của hàng bay United Airlines làm đó không phải là cạnh tranh giữa hãng này với hãng kia mà thực sự khiến khách hàng thất vọng nặng nè. Câu hỏi mà nhiều người vẫn đang còn thắc mắc là tại sao một hãng hàng không nổi tiếng, có nhiều vụ lùm xùm ảnh hưởng tới toàn cầu thế kia hàng ngày vẫn có đầy đủ chuyến bay.

Câu trả lời có thể là do giá rẻ, giờ bay đẹp hoặc các hãng khác không còn chỗ chẳng hạn. Dù sao đi nữa thì cũng không nên đối xử với khách hàng của mình như thế, bởi họ cũng trả tiền cho dịch vụ chứ không phải là miễn phí hay đi nhờ.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Vấn đề mặc dù đã được giải quyết, họ đã chính thức xin lỗi ông David Dao và gia đình ông nhưng có vẻ sự việc tương tự vẫn có khả năng xảy ra trong tương lai. Bởi theo một nguồn tin thì giám đốc điều hành của hãng một mặt là nói lời xin lỗi nhưng lại nói khách hàng của mình là “phá hoại và hung hăng”.

Xin hỏi thế nào là phá hoại? Khi hành khách không muốn rời chiếc ghế của mình vì lý do đặc biệt thì nhân viên có trách nhiệm giải thích và xử lý nhanh gọn vấn đề của mình bằng cái đầu chứ không phải dùng tay chân. Bởi người ta vẫn thường có câu: “những con người ngu dốt thường dùng bạo lực để giải quyết vấn đề”.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Hình ảnh meme này có vẻ đúng với nỗi lòng của mọi người. Bay hay không bay là quyết định của chúng ta. Giả sử, ai cũng phản đối hãng bay này và chỉ có một vài hành khách lèo tèo thì liệu họ có sống nổi không. Đó là cách mà người ta gọi là “tẩy chay”.

Cũng không có gì khó hiểu, đơn giản là nếu như dịch vụ của họ không tốt chúng ta có quyền nói “Không” và chọn một hãng khác có dịch vụ chất lượng hơn. Hẳn là đang có rất nhiều người hứng thú chờ ngày hãng bay này “gãy cánh” đây.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Tiếp theo là lời chế nhạo của một ông bố. Ông ta nói rằng, nếu trong thời gian tới đứa trẻ của mình không chịu ra khỏi giường, ổng sẽ gọi ngay cho đội an ninh của United Airlines. Ôi trời, đừng đùa kiểu đó chứ. Thay vì gọi cho hãng này để giải quyết vấn đề của mình thì hãy cho chúng xem hành vi này và xem phản ứng của nó ra sao.

Chắc chắn sẽ tái xanh mặt mày chứ chẳng phải đùa đâu. Đáng sợ thật.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Đôi khi chúng ta thấy có một vài điều không ổn ở trường học đó là “Tình nguyện nhưng là bắt buộc”. Và đây cũng là một trong những điều tệ hại nhất của hãng bay này. Đồng ý là hãng nào cũng có quy luật, và họ làm đúng theo quy định. Nhưng cái sai ở đây đó là khi hành khách đã ngồi lên máy bay rồi mà còn đuổi họ xuống là sao? Thật không thể tin nổi.

Đuổi không được thì dùng “sức bò” của mình để kéo xác người ta đi. Và một điều sai thậm tệ hơn nữa đó chính là tình nguyện trong sự bắt buộc.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng còn chế thêm bức ảnh đau đớn này nữa. Và đây được cho là mô phỏng lại tình trạng chảy máu và bị xây xát của ông David Dao trên máy bay. Một hành động mang tính “thú” chứ không phải người.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Một cô gái xinh đẹp có nick name tên là Cynthia Johnson hy vọng rằng logo mà hãng máy bay làm là thật chứ không phải đùa. Nghĩa là họ sẵn sàng đánh bại đối thủ chứ không bao giờ đánh bạn, nhưng sự thật bao giờ cũng phủ phàng. Có lẽ đã đến lúc câu slogan này phải thay đổi để phù hợp với thời cuộc rồi bà con nhỉ?

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Câu đùa cợt của cô gái này muốn nói về sự kiên nhẫn. Người ta vẫn thường nói làm nhân viên dịch vụ cần có tính kiên nhẫn, kiên trì và chịu đựng. Có nhiều khách hàng buông ra những lời mắng nhiếc thậm tệ nhưng nhân viên vẫn không hề nà gì.

Ấy thế mà, đây là trường hợp ngược lại khi khách hàng kiên nhẫn đến mấy thì nhân viên lại hùng hổ và bất chấp. Thật không thể tin được, nhưng sự thật luôn đắng lòng.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Ông bạn này đăng tin thông báo dịch vụ của hãng hàng không có một không hai này đang cung cấp miễn phí kìa cả nhà. Ai rảnh thì đi trải nghiệm cho biết nha. Dù sao thì chưa chứng kiến tận mắt có nhiều người vẫn chưa tin.

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Đánh khách hàng yêu mến của mình một cách ngẫu nhiên vào năm 2017 khiến cho United Airlines thành giọt nước tràn ly. Máy bay là dịch vụ đắt nhất trong tất cả các phương tiện giao thông nhưng ngặt nổi không phải cứ đắt thì dịch vụ sẽ chất lượng hơn đâu nhé!

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Lời phê phán tiếp theo của chàng thanh niên cứng đó là hãy đặt nguyện vọng của mình lên chiếc máy bay của hãng United Airlines. Biết đâu bạn sẽ là nạn nhân tiếp theo cho những vụ bê bối tương tự sẽ xuất hiện trong tương lai. Không chừng lúc đó bạn sẽ có mặt đầy máu ở khắp các trang báo nha. Nổi tiếng lắm đấy ạ!

 

Máy bay, meme, hình chế, Twitter

Chua chát thay, nhiều người xem United Airlines như một vị vua, nhưng là Rodney King. Trong vụ việc này người ta liên tưởng tới một lái xe taxi bị các viên chức Sở Cảnh sát Los Angeles đánh đập sau vụ đuổi xe tốc độ cao vào ngày 3 tháng 3 năm 1991.

Vụ việc này là không cần biết ai đúng ai sai nhưng chính xác là cảnh sát không được đánh đập người. Và vụ bê bối này cũng tương tự, không cần biết ai đúng ai sai, đánh người là phạm tội và phạm pháp, hơn thế nữa đó là hành động dã man không có tình người ở trỏng.

Mặc dù hiện nay video về sự việc bất ngờ xảy ra mới đây của hành khách đã không còn lan truyền. Nhưng xu hướng Twitter mới nhất này sẽ tạo ra một cú sốc cho hãng United Airlines. Sự chế nhạo theo trào lưu này không đơn thuần là bộc phát hay hành động thiếu suy nghĩ, mà hầu hết tất cả mọi người đều tán thành và đều muốn “tẩy chay” hãng bay này.

Nói gì thì nói hãng bay vẫn đang cố gắng khắc phục nhược điểm của mình sau lần nổi tiếng này. Hy vọng rằng, nhờ dư luận của công chúng có thể giúp hãng nói riêng và những người kinh doanh trong các dịch vụ khác nhau nói chung cần lấy tôn chỉ “khách hàng là thượng đế”.

Bên cạnh đó, cần cải thiện và cư xử mẫu mực hơn với họ, bởi dịch vụ nào cũng tốn tiền chứ không phải là miễn phí. Và đó cũng là một trong những yếu tố quyết định có tiếp tục dùng hàng của bạn nữa không đấy.

 

Như đầu bài LaLung.vn có đề cập tới vấn đề các hãng hàng không book thừa vé nhưng vẫn được chấp thuận và đúng quy định. Và đây là lý do giải thích cho quy định này. Hẳn sẽ có nhiều người bất ngờ về luật tưởng như mới nhưng đã có từ lâu đời này nhưng đó là sự thật. Do đó, đừng tưởng rằng có tấm vé trên tay là được bay vi vu đâu nhé. Giờ mới thấm câu nói “30 chưa phải là Tết” bà con ạ.

Thông qua vụ lùm xùm United Airlines David Dao bị chế giễu trên Twitter hẳn mọi người cũng có thể hiểu được tầm quan trọng của khách hàng rồi đúng không ạ. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ không nhìn thấy sai sót nào trong dịch vụ dạng như thế này nữa. Và hãy cho chúng tôi ý kiến cá nhân của bạn về vụ bê bối này ở cuối bài viết, và đừng quên chia sẻ thông tin này đến với mọi người nhé!

Bài viết liên quan: