Có ngay một tư thế chuẩn: vài cách dễ và tuyệt vời

Ngày 16/05/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng đẹp, tuy nhiên có một điều quan trọng mà mọi người thường bỏ qua đó chính là tư thế.

Muốn dáng đẹp trước hết phải chỉnh lại tư thế đi đứng cho đúng. Và để làm được điều đó không gì khác hơn là chúng ta nên luyện tập thể dục.

Không cần phải ăn kiêng, tập tành hết cơm hết gạo để có thân hình thắt đáy lưng ong hay bụng 6 múi, không cần tốn thời gian và tiền bạc để đến phòng tập gym luôn.

Chỉ cần bạn áp dụng những cách mà chúng tôi mách dưới đây thì điệu bộ sẽ được cải thiện lên từng ngày đấy. Nào bắt đầu khám phá ngay thôi.

 

1) Tập thể dục thường xuyên để cải thiện tư thế của bạn

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

@zs-center  

Tìm ra một ít thời gian rảnh để tập thể dục, nó sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, đó là một điều chắc chắn. Mỗi ngày cố gắng bỏ ra khoảng 10 đến 20 phút luyện tập. Đừng biện hộ với chính mình là không có thời gian, vì chúng tôi dám chắc bạn còn bỏ số giờ nhiều hơn để lướt Facebook mà.

Hãy tập thêm một thói quen để tốt cho cơ thể mình. Chịu khó luyện tập là giúp cho hệ xương được cứng cáp, dáng đi được cải thiện trông khoan thai và tự tin hơn một cách tự nhiên. Đồng thời có thể dục thể thao vào bạn sẽ ăn ngon miệng hơn và ngủ ngon hơn. Hãy lựa chọn những bài tập phù hợp với thể trạng của mình, đừng tập luyện quá độ nếu không bạn sẽ làm tình hình tồi tệ hơn.

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng, khoảng 45 phút đến 1 tiếng ngồi máy tính liên tục, hãy vận động lưng, vai và cổ tại chỗ, nếu được thì nhún nhảy một chút để giãn gân cốt mỗi ngày. Giảm thiểu các bệnh văn phòng và cải thiện sức khỏe.

 

2) Bố trí lại chỗ làm việc của bạn

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

Nếu bạn làm việc nhiều giờ trên máy tính, bạn nên nghĩ cách để bố trí lại không gian làm việc của mình cho khoa học. Điều cần thiết nhất là có một cái bàn và ghế phù hợp với chiều cao để giảm áp lực cho cổ, vai và lưng, phòng được các bệnh lý về cột sống, giúp bạn lâu mệt mỏi vì công việc hơn. Chiều cao bàn nên thấp hơn ngực của bạn khi ngồi vào.

Ghế phải có chức năng chỉnh độ cao thấp để đầu gối không chạm bàn. Nên chọn loại ghế đệm có mouse dày và thoáng khí, có tựa lưng để khi mỏi bạn có thể tựa vào đó. Dưới chân nếu có có ghế nhỏ để gác thì quá tốt.

Máy vi tính có nhiều bức xạ nên ngồi lâu làm bạn mệt mắt, các bác sĩ nhãn khoa khuyên rằng chúng ta nên để màn hình máy tính cách mắt từ 50 đến 60 cm để giảm lượng bức xạ. Sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD) là tốt nhất. Ánh sáng trong phòng làm việc cũng rất cần thiết, ưu tiên với ánh nắng tự nhiên, nếu trời tối thì bật thêm đèn để tránh điều tiết mắt quá nhiều.

Về tư thế ngồi, bạn cần ngồi thẳng lưng, chân vuông góc với mặt sàn nhà. Khi cảm thấy mệt nên ngửa người ra tựa lưng ghế hoặc đi đi lại lại, nhìn ra phía xa xa, hít thở đều sẽ cảm thấy khỏe hơn.

 

3) Xem điện thoại với góc độ đúng

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

Hầu hết mọi người duyệt tin tức trên điện thoại thông minh hay máy tính xách tay thường không để ý đến góc độ cổ, vai và mắt của mình. Chúng ta cứ cúi đầu xuống và dí mắt vào màn hình rồi quên hết thế giới bên ngoài ra sao thôi. Tư thế đúng sẽ là khi đứng duyệt điện thoại bạn nên giữ thẳng lưng, chỉ có đầu cúi.

Nếu bị cận, mắt nhìn xa không thấy rõ thì cúi đầu theo góc độ tăng dần dần: từ 0 độ, 15 độ, 30 độ, 45 độ đến 60 độ. 60 là mức tối đa để nhìn rõ mà vẫn có tư thế chuẩn. Mọi tư thế ngồi, nằm xem điện thoại đều không ổn và hại cho mắt, thậm chí còn gây đau đầu. Còn với laptop tư thế đúng nhất là khi bạn ngồi vào bàn làm việc và đặt nó ngay ngắn như cách số 2 đã đề cập bên trên.

 

4) Cài đặt vài ứng dụng đặc biệt trên máy tính hoặc điện thoại làm tiện ích cho mình

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

@itunes  

Thời đại công nghệ và số hóa mà, luôn luôn có sẵn những ứng dụng tuyệt vời mà các nhà lập trình làm ra để cuộc sống dễ dàng hơn. Tại sao ta lại bỏ qua chứng chứ? Có một vài ứng dụng cực hay giúp bạn giữ lưng thẳng đấy nhé! Một trong số đó mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó là phần mềm Nekoze.

Nó dùng được trên máy tính lẫn điện thoại thông minh. Nó sử dụng camera để giám sát tư thế của bạn, nếu bạn cúi đầu xuống nó sẽ báo động bằng tiếng kêu để nói cho bạn biết mà chỉnh lại cổ. Tuy nhiên, ứng dụng này mới chạy được trên máy Mac, iPhone và iPad thôi nhé. Ai xài hàng táo khuyết mới dùng được.

 

5) Học cách để hít thở đúng cách

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

@intheflowwellness  

Hít thở là một phần tối quan trọng đối với sự vận động và các giác quan của chúng mình. Bạn sẽ hô hấp có hiệu quả hơn bằng cách sử dụng cơ hoành – đó là một vân cơ dẹt, hình vòm, cơ này nằm dưới phổi, ngăn giữa ổ bụng với lồng ngực. Cơ hoành đóng vai trò quan trọng trong sinh lý hô hấp. Đa số chúng ta đều thở sai vì bỏ qua cơ hoành. Trong Yoga người ta thường có bài tập về thở với cơ hoành. Khi hít thở nhẹ, bạn không sử dụng hết không gian của phổi, nhưng khí cũ lại dồn vào đó.

Bạn chỉ cần tập hít thở sâu, khi đó lượng khí chúng ta hít vào và co cơ bắp bên dưới bụng, phần dưới sẽ nở ra, khí tràn tới phổi dưới sẽ đẩy bớt không khí ứ đọng trong phổi ra. Đó là những khí không tốt mà thường ngày ta đã hít vào, những khí đó có thể gây bệnh cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp.

Chúng ta hít thở sâu và chậm vừa cung cấp đủ lượng ô xy cho toàn lá phổi, vừa tống được khí độc ra ngoài, tự động cơ thể được điều hòa, giảm căng thẳng. Từ đó sức khỏe được gia tăng, khả năng tập trung cao và làm việc có hiệu quả hơn. Điệu bộ cũng trở nên đẹp hơn một cách tự nhiên mà chính bạn còn không nhận ra cơ đấy!

 

6) Chăm chút cho tư thế của bạn tại mọi thời điểm

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

Bạn luôn luôn nhớ phải giữ thẳng lưng, kể cả trong lúc ngủ. Đừng lo mình bị không thoải mái hay mất giấc ngủ. Đó chỉ là lo lắng tạm thời trong thời gian đầu tập, đến một lúc nào đó bạn sẽ quen và tự động ngủ đúng tư thế. Cách ngủ đẹp và chuẩn là lưng thẳng, mông thẳng và chân nâng cao gần mông sao cho đầu gối được vuông góc.

Chọn một cái gối cao vừa phải, nệm có độ đàn hồi, không bị lún vì như vậy ảnh hưởng lớn đến cột sống như cong vẹo, đau lưng. Còn trong sinh hoạt hằng ngày như làm việc, lái xe bạn chú ý giữ thẳng lưng là tốt nhất. Quá dễ phải không nào! Bắt đầu làm theo chúng tôi ngay hôm nay nhé!

 

7) Ngồi ngửa ra sau với một góc 135 độ là thoải mái nhất

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

Có thể bạn chưa biết, khi bạn ngồi một góc độ đúng, lưng của bạn được thư giãn lắm, nó không cảm thấy căng thẳng và bạn thì dồn hết tâm trí để tập trung vào công việc. Điều đó không có nghĩa là khi bạn ngồi làm việc với tư thể lưng thẳng, đầu gối đạt góc 90 độ như mục số 2 là sai, mà khi ngồi góc 135 độ bạn vẫn có thể thoải mái làm việc và tự thưởng cho cái lưng một điểm tựa vững chãi nữa. “Nó” nhất định biết ơn bạn lắm lắm ấy chứ.

 

8) Tập yoga và rèn luyện cơ bắp cốt lõi của bạn

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

@alisonstroming  

Yoga là phương pháp tốt giúp bạn cải thiện vừa tinh thần lẫn thể chất một cách hoàn hảo. Các chương trình thể dục thể thao khác như pilates (là một cách tập luyện để giảm cân và giữ dáng mà các ngôi sao trên thế giới thường áp dụng bên cạnh tập yoga và gym. Nó là chuỗi các bài tập thể dục giúp tăng sức cơ bắp và cải thiện sức khỏe.) hoặc thể dục nhịp điệu. Càng tập luyện bạn càng có con đường dẫn đến một vóc dáng tuyệt vời: mảnh mai, săn chắc nhưng khỏe mạnh. Còn mong gì hơn thế nhỉ?

 

9) Học cách làm sao đứng cho đúng

Tư thế, vóc dáng, ngủ, ngồi, đứng

Chúng tôi luôn nhắc đi nhắc lại nãy giờ về thẳng lưng. Nhất định lưng phải thẳng là điều tiên quyết để có ngay một tư thế chuẩn bạn nhé. Cố gắng không để lưng tôm (cong như con tôm í) và đứng một cách chính xác nhất có thể.

Đứng đúng là đứng như chào cờ, hai gót chân tạo hình chữ V, người không ưỡn trước, cũng không chu mông ra sau, lưng không cho khòm khòm như các cụ cao niên, cổ thẳng lên nhé. Mọi thứ trên cơ thể bạn ngay ngắn trên đường thẳng đứng là OK rồi. Đây là vị trí tối ưu cho cột sống của bạn, hãy tập giữ như vậy mới toát vẻ nghiêm chỉnh, đỉnh đạc và tự tin. Không bỏ tay vào trong túi quần của bạn, như vậy chỉ làm cho bạn lưng tôm và thiếu nghiêm túc.

 

Những tác hại khó lường khi chúng ta đứng, ngồi sai tư thế trong cuộc sống hiện đại mà chúng ta không ít lần mắc phải, hãy xem clip dưới đây và điều chỉnh cho mình bạn nhé!

Chia sẻ ngay bài viết “Có ngay một tư thế chuẩn: vài cách dễ và tuyệt vời” nha nếu bạn cảm thấy có ích. Đừng quên nhấn “thích” và thả tim nữa nha, nếu để lại những bình luận thật nhất của bạn nữa thì trên cả tuyệt vời. Chúng tôi luôn có những bài viết hay và thiết thực được cập nhật mỗi ngày trên fanpage và website LaLung.vn, bạn nhớ đón đọc nhé. Cuối cùng chúc bạn một ngày làm việc suông sẻ, nhiều niềm vui, không mệt mỏi nhiều sau khi đọc xong bài này.

Bài viết liên quan: