Những logo thông minh che giấu vài thông điệp thú vị

Ngày 15/05/2017 - Đăng bởi Lalung.vn
Thích & chia sẻ:

Mỗi logo luôn cần phải có nét độc đáo riêng đồng thời gửi đi một thông điệp nhất định, và những logo sau đây đã làm được điều đó vô cùng xuất sắc. Vì tầm nhìn và khả năng tưởng tượng của con người vô cùng phong phú nên dễ dàng cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng lớn. Ta luôn nhìn thấy các logo hàng ngày trên mạng hay khi đi đến nơi nào đó và hầu hết chúng đều dễ dàng nhận ra. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ về những thông điệp ẩn trong đó? Bạn có dừng lại, nhìn vào logo đó và nhận ra một bí mật gì đấy lạ thường? Vâng, đây là 20 logo phổ biến với các thông điệp ẩn mà bạn chưa bao giờ biết hoặc có thể đã hiểu sai.

 

1) Sony Vaio

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.sony.co.in                                               

Ta đều biết phong cách và quảng cáo sản phẩm của Sony rất thú vị nhưng làm sao có thể giải thích được ý nghĩa ẩn trong logo Sony Vaio đấy. Mặc dù logo này là một ví dụ hoàn hảo về kiểu chữ hiện đại, nhưng hãy nhìn gần hơn và bạn có thể thấy nó thực sự được làm thành hai phần. Đường sóng như mô hình 'VA' chính là một sóng sin và là đại diện cơ sở của một tín hiệu analog. Biểu tượng "IO" xuất hiện phía sau rất giống với hệ thống số nhị phân 1 và 0. Vì thế logo VAIO biểu trưng cho sự hợp nhất của công nghệ analog và kỹ thuật số.

 

2) Wendy’s

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.wendys.com

Logo này đã được công bố vào năm 2013 thay thế cho motif được giới thiệu vào năm 1983. Logo Wendy's không hề khó hiểu. Chỉ cần nhìn vào cổ áo bạn sẽ thấy ngay một từ có ba chữ cái nói về tình yêu, tình cảm và thức ăn chính là "MOM" (mẹ) và là từ mà Wendy's đang tự xây dựng thương hiệu như một bà mẹ an toàn có thể tự chế biến thức ăn tại nhà. Mặc dù khách hàng đã chấp nhận thông điệp tình cảm kết hợp với logo này, nhưng Wendy's đã từng thông báo rằng “đó chỉ là sự vô tình”.

 

3) Coca Cola

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.coca-cola.co.uk

Đó là một quá trình tự khám phá khi Coca Cola phát hiện ra mối liên hệ kỳ lạ với Đan Mạch. Rõ ràng, một phần của logo nổi tiếng có vẻ như là cờ của Đan Mạch. Vẫn không thể tin sao? Hãy tập trung vào nửa sau của logo theo chữ cái “o” trong từ “Cola”. Phát hiện thú vị này này được đón nhận một cách vui vẻ nên Coca Cola đã lôi kéo sự chú ý của công chúng tại sân bay lớn nhất Đan Mạch.

 

4) FedEx

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.fedex.com

Logo của FedEx giải thích việc sử dụng thông minh không gian âm trong thiết kế của mình. Có điều gì đặc biệt về logo này - đó là hai sắc thái của màu sắc hay chữ 'FE' được viết hoa và in đậm. Chỉ cần tiếp tục nhìn vào chữ 'E' và 'X', bạn sẽ thấy được hình ảnh của một mũi tên trong không gian đó. Các mũi tên tạo ra hình ảnh của một công ty chuyên nghiệp mà ngụ ý đến độ giao hàng chính xác và mong muốn một tương lai tích cực.

 

5) LG

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.lg.com

Nếu nhìn thấy hình ảnh gif, bạn sẽ hiểu logo này thú vị ra sao. Một trong những lý do chính khiến LG sử dụng màu đỏ là nó biểu hiện cho tình bằng hữu và thu hút người tiêu dùng. Vòng tròn bao gồm chữ L và G biểu thị thế giới và công nghệ chức năng trong khi khuôn mặt tươi cười tượng trưng cho cam kết và sự hài lòng của khách hàng.

 

6) Adidas

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.adidas.com

Một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới đã cải tiến thiết kế logo cũ và cho ra đời sản phẩm trên. Biểu tượng 'ba sọc' ban đầu được sử dụng vào năm 1967 chỉ nằm ngang mà không có thông điệp nào để truyền đạt. Trong khi logo phiên bản nghiêng tượng trưng cho ngọn núi đề cập đến những thách thức, trở ngại và sự cần thiết phải vượt qua chúng trong cuộc sống. Ý nghĩa này rất có lý vì Adidas chủ yếu bán giày cho vận động viên.

 

7) Amazon

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.amazon.com

Hầu như tất cả mọi người có thể nhìn ngay vào mũi tên màu vàng hình miệng cười mà hiểu rõ nó nói về sự hài lòng của khách hàng. Nhưng ý tưởng chính biểu trưng của Amazon là điểm đến mua sắm cuối cùng với khả năng tiếp cận mọi sản phẩm do đó đã ra đời miệng cười kéo dài từ a đến z.

 

8) Le Tour de France

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.letour.fr

Đây là một biểu tượng thể thao rất thông minh khi thể hiện hình ảnh một người đi xe đạp cộng với việc sử dụng từ “Tour”. Hãy chú ý đến cách chữ “O” tạo thành chiếc bánh xe sau, “U” chính là chiếc yên xe để ngồi, “R” tạo ra hình dáng của một người đang đạp xe trong khi dấu chấm màu vàng là điểm kết thúc hoàn chỉnh của hình ảnh trừu tượng này. Sự kiện này được tổ chức vào mùa hè và đó là lý do chấm vàng được sử dụng.

 

9) Northwest Airlines

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.delta.com

Mặc dù logo trông hơi rườm rà, nhưng nó gói đủ chi tiết trong một thiết kế thông minh bằng cách sử dụng không gian âm thích hợp. Hãy nhìn vào 3 chi tiết đơn giản trên hình tròn ở bên trái. Bạn có thấy chữ 'N'. Tiếp theo là một hình tam giác được thêm vào và nếu xem tổng thể, bạn sẽ phát hiện ra chữ 'W'. Cuối cùng, tam giác ngược là một hình ảnh của la bàn mô tả khả năng điều hướng của hãng này.

 

10) Sun Microsystems

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.oracle.com

Được thiết kế bởi một vị giáo sư đại học Stanford, logo này đã khéo léo vận dụng kiểu thiết kế chữ đọc được từ nhiều hướng nhìn - ambigram, Nghĩa là bạn có thể đọc tên 'SUN' ở mọi hướng. Trong lĩnh vực biểu mẫu nghệ thuật chữ, người ta giải thích rằng một biểu tượng nếu không có bất kỳ kiểu chữ thiết kế chính nào sẽ vẫn có thể làm nổi bật và mang đầy tính sáng tạo bằng cách sử dụng tính đối xứng và trật tự.

 

11) Cisco

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.cisco.com

Công ty có trụ sở tại San Francisco này đã quyết định đặt tên mình theo tên thành phố. Logo của hãng lấy cảm hứng từ một kỳ quan kiến ​​trúc nổi tiếng của San Francisco là cây cầu Golden Gate. Kể từ khi Cisco là người tiên phong trong lĩnh vực mạng, 'sóng điện từ' của họ như hình logo là một minh hoạ tối giản của cây cầu treo cao 2 tầng. Bằng cách này, Cisco đã xác định được mình làm gì và ở đâu.

 

12) Hope For Children Initiative

Logo, thông điệp, thương hiệu

@wikipedia.org

Đây là một biểu tượng ấm áp mà trong khoảng không gian trắng ta sẽ nhận ra sự xuất hiện bản đồ của lục địa châu Phi nhưng hãy chú ý tới hai bên, bạn sẽ thấy hình ảnh hai người nổi bật lên. Tổ chức này có sứ mệnh chính là chăm sóc sức khỏe và trẻ em là những người được hưởng lợi do đó hình dáng của một đứa trẻ và một người thân thiết đã xuất hiện trong logo.

 

13) Formula 1

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.formula1.com

Đây cũng là một logo thể hiện khả năng sáng tạo không gian trắng. Chúng ta có thể thấy chữ 'F' màu đen đậm và một vệt đỏ của đường tốc độ. Bây giờ hãy kiểm tra phần màu trắng ở giữa và sẽ nhận ra số “1” bị ẩn ngay.

 

14) Families/Marriage

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.yogaaustralia.org.au

Được thiết kế vào năm 1980 bởi thiên tài Herb Lubalin, nổi tiếng với việc sử dụng trí tuệ và tư duy ngoại biên vào thiết kế logo, biểu tượng Families minh hoạ cho một gia đình đáng yêu. Nổi bật nhất là các chữ cái 'i' – chữ của người mẹ là cao nhất và hai chữ còn lại là cha và con. Ở biểu trưng bên dưới, hai chữ “R” được đặt quay lại với nhau để diễn tả hình ảnh một cặp vợ chồng đang quay hướng về phía nhau và thể hiện mối quan hệ hợp nhất.

 

15) Yoga Australia

Logo, thông điệp, thương hiệu

Trong logo này, chúng ta không chỉ thấy hình ảnh một phụ nữ đắm mình trong tư thế yoga mà còn ấn tưởng bởi khoảng không giữa chân và cánh tay. Đó là hình dạng của lục địa Úc và bằng cách đơn giản này, logo đã làm nổi bật được công việc và địa điểm ở đó.

 

16) Baskin Robbins

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.baskinrobbinsindia.com

Baskin Robbins mang tới 31 hương vị kem khác nhau. Điểm nổi bật là màu hồng nằm trong chữ cái B và R đồng thời tạo thành con số 31 thú vị.

 

17) Wikipedia

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.wikipedia.org

Không nghi ngờ gì nữa, Wikipedia là một trong những trang web được sử dụng thường xuyên và logo toàn cầu của nó đã được mọi người công nhận. Vì vậy, quả địa cầu wiki được tạo thành từ các câu đố ghép hình có khắc chữ bằng những hệ thống viết khác nhau nhưng tại sao nó vẫn còn dở dang. Đó là biểu tượng cho việc thu thập dữ liệu đang ngày càng phát triển và thực chất thì Wikipedia là một công việc vẫn liên tục diễn ra.

 

18) Google

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.google.com

Google muốn có một biểu tượng vui tươi, độc đáo và hư ảo mà không cần trói buộc trong bất kỳ nghệ thuật cồng kềnh hay màu sắc rườm rà nên họ đã thuê nhà thiết kế Ruth Kedar. Sử dụng phông chữ chủ đạo Times New Roman, logo này là một mẫu màu cơ bản, ngoại trừ chữ "l" mang màu thứ cấp để cho thấy rằng Google không đi theo kiểu cách, phá vỡ các quy tắc, tạo ra những khám phá độc đáo và vượt mọi ranh giới.

 

19) McDonald's

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.mcdonalds.com

Chữ 'M' trong McDonald's đại diện cho một điều gì đó khác biệt. Khi chuỗi thức ăn nhanh này quyết định thay đổi logo của họ vào những năm 1960, nhà tâm lý học và chuyên gia thiết kế Louis Cheskin đã được tin thuê. Ông đề nghị hãng này giữ lại vòm vàng. Tại sao ư? Bởi theo ông, chữ 'M' tròn màu vàng vô tình giống như “một bầu ngực đầy đặn” của người phụ nữ. Theo các nhà tâm lý học, hình ảnh này sẽ có khả năng thao túng và gây nên hành động tiêu dùng. Với ý tưởng đã in dấu trong tâm trí này, chuyến đi tới tương lai của McDonald sẽ không bao giờ bị sao chép.

 

20) Spartan Golf Club

Logo, thông điệp, thương hiệu

@www.golfspartan.weebly.com

Logo ấn tượng này sử dụng ảo ảnh quang học mà bạn phải căng mắt để phát hiện ra hai hình ảnh khác biệt. Đầu tiên, chúng ta có hình ảnh của một tay gôn cừ khôi. Bây giờ, vẫn nguyên hình dạng và vị trí của logo, bạn có thể nhìn thấy một hình ảnh khác – đó là chiếc mũ của chiến binh Spartan.

 

Ngoài những logo thông minh che giấu vài thông điệp thú vị thì còn rất nhiều sự thật hay ho về các thương hiệu khác:

Mỗi thiết kế đều ẩn chứa thông điệp độc đáo, hãy chia sẻ bài viết để nhiều người cùng khám phá nhé!

Bài viết liên quan: