Megalodon: con cá mập thủy quái dài 18 m nặng 70 tấn này còn sống?

Ngày 10/12/2016 - Đăng bởi Lalung.vn

Theo mấy chế, ở dưới đại dương loài nào làm bá chủ thiên hạ về độ lớn, độ hung ác và tàn bạo của nó? Hẳn mọi người sẽ nghĩ con đầu tiên đó là cá mập trắng hoặc đại loại thế. Tuy nhiên, có một loài cá mập được gọi là thủy quái dài 18 mét và nặng tới 70 tấn. Loài này được xem là siêu cá mập Megalodon. Nó sống ở dưới đại dương rộng lớn và có sức mạnh cũng như sức hủy diệt vô biên.

Có rất nhiều tài liệu nói về con vật khổng lồ này, từ thông tin cụ thể chi tiết cho tới những giả định/giả thiết về sự xuất hiện và sự sống của nó cho đến ngày nay. Trong bài viết này, LaLung.vn sẽ tổng hợp tất tần tật những thông tin xoay quanh con quái vật nằm dưới đại dương này. Có khả năng bạn sẽ không tin được vào những thông tin sau, nhưng xin được đính chính đó hoàn toàn là sự thật được công nhận.

Nào, bây giờ thì cùng kéo con chuột xuống phía dưới để khám phá và tìm hiểu thêm về loài sát thủ to lớn nhất Quả Đất này nhé!

Những điều bạn chưa biết về Megalodon

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Bạn sẽ không tài nào tưởng tượng được, một loài cá có chiều dài lên tới gần 20 mét và khối lượng lên tới 70 tấn đâu ạ. Theo tiếng của Hy Lạp cổ đại, Megalodon có nghĩa là răng khổng lồ. Cũng đúng vậy, bởi chiếc răng của nó dài tới 18 cm lận nên gắn với cách gọi này cũng đúng thôi.

Theo tài liệu, loài quái vật này đã tuyệt chủng cách đây khoảng 23 triệu năm về trước. Chúng hoành hành vào cái thời Đại Tân Sinh, lúc đó loài người chúng ta chưa xuất hiện đâu mấy chế ạ. Đây là một trong những loài động vật có xương sống lớn và mạnh bạo nhất trong lịch sử của Trái Đất. Và có khả năng, nó ảnh hưởng đến cấu trúc và đời sống dưới đại dương sâu rộng lớn.

Kích thước khổng lồ

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Đây là loài cá mập có kích thước khủng nhất từng tồn tại trên đại dương rộng lớn. Dựa vào hóa thạch mà các nhà khoa học gia có được, họ cho rằng, loài cá này có chiều dài đạt đến mức 18 mét, cân nặng lên tới 70 tấn thậm chí hơn.

Dựa vào hóa thạch của nó, cụ thể là dấu vết của những cái răng cho thấy chúng được phân bố rộng rãi khắp toàn cầu. Chủ yếu là những vùng nước ấm và nước cạn ôn đới. Nó được xếp vào loài cá là ông bà của loài cá voi và cá heo của thời nay.

Người ta tìm thấy mẫu răng hóa thạch của con yêu quái này lớn nhất có chiều dài lên đến 18 cm. Răng thôi mà dài cỡ đó là đủ biết sức mạnh của nó rồi đó. Mấy chế chắc sẽ chẳng ai tin được lực cắn của nó mạnh gấp 7-8 lần so với loài cá mập trắng cỡ lớn. Đúng là kinh khủng quá trời quá đất.

Răng của nó có hình dạng giống như tam giác, cấu trúc khá thẳng, kích thước bự chảng, ngoài ra còn có thêm răng cưa dọc các rìa. Không chỉ dài mà nó còn được công nhận là loài có những chiếc răng to lớn nhất trong tất thảy những loài cá mập. Cứ nhìn vào hình ảnh thì mấy mem đã đủ hình dung rồi ạ.

Kẻ săn mồi đáng gờm

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Nhờ vào hàm răng sắc nhọn, dài ngoẵng cùng với độ to lớn không thể tin được mỗi ngày phải có ít nhất vài tấn cá bị nó nuốt trọn. Chắc nó bự thế thì loài người của mình nó phải nuốt được gần chục người một lượt chứ chẳng đùa được đâu. Vì sức mạnh của nó ghê gớm nên cũng từ đó loài này biến thành sát thủ hung tợn nhất đại dương rộng lớn.

Một kẻ săn mồi đáng gờm nhất Quả Đất này được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm và tìm hiểu. Qua tìm hiểu, họ nhận thấy mặc dù những chiếc răng này chỉ là hóa thạch từ rất lâu nhưng nó vẫn còn rất bén. Theo suy đoán, những con mồi của quái vật vùng biển này phải to cỡ cá voi. Và lực cắn của nó mạnh vượt qua loài khủng long ăn thịt T-Rex.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Này nhé, người ta nhận định nó có thể cắn nát một con mồi hoặc thứ gì đó tầm 8 tấn, trong khi đó khủng long bạo chúa hay cá sấu chỉ xấp xỉ gần 2 tấn. Bởi mới nói, đây không chỉ loài lớn mà còn là động vật nguy hiểm nhất Trái Đất nữa mấy chế ạ.

Một điều khá thú vị về lực cắn của nó, không những có sức hủy diệt khủng khiếp, cú đớp của nó còn rất chuẩn xác. Theo các nhà nghiên cứu, chúng thường cắn đứt vây của con mồi trước khi cho giết chết chúng. Điều này còn cho rằng, Megalodon có cách săn mồi trực diện, nghĩa là lao thẳng vào con mồi bằng tốc độ chóng mặt hoặc bơi đằng sau đuôi của con mồi rồi từ từ tấn công về phía đuôi của chúng.

Cấu tạo bộ hàm của nó vừa to vừa khỏe, khung xương rất chắc chắn khiến những lực cắn của nó gây ra tổn thương ghê gớm cho nạn nhân. Nó có khả năng nghiền nát bét một chiếc xe hơi to lớn chỉ bằng một cú đớp.

Tốc độ bơi nhanh đáng sợ

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Chưa hết, mặc dù cân nặng của nó là 70 tấn nhưng tốc độ bơi thì những loài nhỏ bé hơn cũng khó mà so sánh được nhá. Một kết luận được đưa ra nhờ vào việc khảo sát và nghiên cứu hóa thạch ở phần đuôi của Megalodon. Các nhà khoa học đã cho biết, cá này bơi cực nhanh, với tốc độ 70 km/h. Điều này có nghĩa là, nó còn bơi vượt qua tốc độ của con tàu khổng lồ RMS Titanic (42 km/h).

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Bên cạnh đó, một khả năng mà chẳng ai nghĩ tới nhất đó chính là nó có thể vượt lên khỏi mặt nước để săn những loài khác. Có thể là loài chim, thằn lằn hay là một động vật xấu số nào đó. Hết cá dưới biển rồi thì chỉ còn cách lên bờ tìm mồi thôi mấy chế ạ. Thường thì nó sẽ cắn vào đuôi hoặc phần nào dễ nhất của con mồi, đợi nó chết rồi tóm gọn nhanh vào bụng luôn.

Phân bố rộng khắp toàn cầu

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Nơi nào có biển lớn, đại xương xanh là nơi con vật hung dữ này tồn tại và sinh sống. Bằng chứng là những hóa thạch còn sót lại của chúng được các nhà khoa học phát hiện khắp toàn cầu. Ở những nơi đại dương rộng lớn như Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và một số vùng khác đều có chúng góp mặt.

Điều này có nghĩa là môi trường nước ở vùng nào chúng cũng có khả năng thích nghi và phát triển tốt. Còn lý do vì sao ngày nay người ta cho rằng chúng đã tuyệt chủng thì mấy chế sẽ được biết ở phần dưới nhé!

Thực phẩm đa dạng và phong phú

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Theo mấy chế, siêu cá mập khổng lồ này sẽ ăn những gì hàng ngày nhỉ? Dưới đại dương thì chỉ có cá, mà kích thước nó bự như vậy không lẽ nó ăn những loài như cá trê hay cá ba sa.

Xin thưa với mấy mem là loài này thường săn những con cá có kích thước bự chảng (dĩ nhiên là nhỏ hơn nó, nhưng không kém là bao). Loài mà nó săn phải thuộc cỡ cá voi xanh, cá nhà táng siêu bự hoặc những loài rùa, bạch tuộc, cá heo nhưng phải thuộc dạng khổng lồ.

Thực tế nó là một loài động vật ăn thịt, nhưng chắc chắn nó sẽ không thể ăn thịt người được rồi. Đơn giản là vì hồi đó con người chưa được sinh ra, và thiết thực hơn là loài người nhỏ bé như bọn mình mắt khổng lồ của nó có khả năng không thể nhìn thấy. Nói cách khác là bị che khuất nên không phải là con mồi của nó đâu mấy chế ạ.

Chưa hết, theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, loài này còn có khả năng nhảy lên mặt nước hoặc gần bờ để hạ gục những con mồi to lớn như thằn lằn bay hoặc các loài chim sà xuống để uống nước.

Những chiến thuật săn mồi cực thông minh

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Từ xưa đến nay, loài người vẫn luôn đánh giá cao sự thông minh của những loài cá mập dưới đại dương. Trong đó, loài Megalodon được các nhà nghiên cứu tìm hiểu và cho biết đây là loài thủy quái cực kỳ thông minh.

Không đơn giản như mấy mem nghĩ cứ bự thì dễ dàng ăn sạch những con mồi mà mình thích đâu ạ. Bởi không cẩn thận thì không những mồi không có mà ăn mà còn vô tình cho mình vào rọ của mấy đứa kia nữa chứ chẳng đùa.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Loài này có chiến thuật săn mồi khá rõ ràng. Này nhé, khi phát hiện ra những con mồi lớn như cá voi xanh, chúng sẽ tấn công từ phía sau. Nghĩa là rình rình từ đằng sau con mồi, rồi đợi thời cơ chín muồi là nó đớp cái đuôi của chúng. Lực cắn của nó thì chắc ai cũng biết rồi, nó cực mạnh nên dễ khiến con mồi đứt vây, không còn khả năng bơi lội.

Rõ ràng chúng là kẻ săn mồi đáng gờm vì độ thông minh và ranh mãnh của chúng. Cách tốt nhất là phục kích con mồi từ phía sau để chúng không kịp trở tay. Khi mồi ngon không bơi được nữa thì cứ thế mà chén thôi anh em. Chưa hết, chúng phải tùy loại mồi như thế nào để có chiến thuật săn khác nhau mới đớp mồi thành công được.

Không có đối thủ

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Bà con nghĩ xem, đối với con quái thú này thì có ai địch lại nổi không ạ? Dưới đại dương hay trên đất liền cũng rất khó để tìm kiếm đối thủ đấy chứ chẳng nói chơi được đâu. Mặc dù có một số thông tin so sánh giữa độ lớn của loài Predator X. Tuy nhiên, nếu dựa vào hóa thạch thì vẫn chưa biết cha nào mạnh hơn cha nào.

Thứ hai là sự hung dữ và sức mạnh phi thường của nó khoác lên cơ thể khổng lồ thế này thì ai dám bén mảng lại gần. Chúng gần như chẳng có đối thủ cũng như kẻ nào vượt mặt trong thời đại mà chúng sống. Có thể nói, đây chính là quái vật khổng lồ thống trị đại dương rộng lớn trong suốt thời gian mà nó tồn tại ở dưới vùng biển.

So sánh độ lớn của Megalodon với những cá mập khác

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Để giúp bà con cô bác hiểu rõ thêm về kích thước và độ lớn kinh khủng của loài cá mập siêu khổng lồ này. Chúng ta sẽ cùng nhìn vào hình ảnh dưới đây để so sánh nó với những loài cá mập khác nhé!

Qua biểu đồ so sánh này mấy chế thấy rõ chứ ạ. Chúng ta bắt đầu phân tích nhé, con người có chiều cao tối đa khoảng tầm 1 mét 80 cm (ngoại trừ những người khổng lồ) đúng chứ ạ. Tiếp theo là loài cá mập trắng lớn mà chúng ta vẫn thường được nhìn thấy dài tầm 5,2 mét. Rồi tiếp đến là cá mập voi mà trước giờ mọi nghĩ nó chắc là loại cỡ lớn nhất Trái Đất, nhưng thực tế nó chỉ dài chưa đến 10 mét.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Trong khi đó, loài Megalodon lại có độ to lớn vượt bậc, ước tính là từ 15-20 mét, còn số đo chuẩn nhất nằm vào khoảng 18 mét đấy mấy chế ạ. Dựa vào hóa thạch của nó thì các nhà cổ sinh vật học khẳng định chiều dài của nó gấp 3 lần bà con họ hàng gần kề của nó là cá mập trắng.

Chuyện khó tin hơn là loài khủng long bạo chúa to lớn và nặng kinh khủng là vậy nhưng nếu đứng bên cạnh quái vật dưới biển sâu Megadolon cũng chỉ là một đứa trẻ mà thôi mấy chế ạ. Nói chung thì có so sánh kiểu gì loài cá mập này cũng xếp hạng bự chảng và hiếm có một con nào vượt mặt nó.

Megalodon và những thủy quái cùng thời kỳ

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Cũng nằm trong danh sách loài thủy quái khủng khiếp nhất từ trước đến nay, Leviathan melvillei được nhắc đến trong kinh thánh như một loài vật khổng lồ bí ẩn. Nhưng các nhà khảo cổ đã phát hiện ra đây là loài cá voi thời cổ đại, sống cách nay khoảng 12 triệu năm.

Chiều dài của nó tầm 17 mét và có hình dạng giống với cá nhà táng bự chảng. Họ cũng suy đoán rằng Megalodon và loài này đều tiêu thụ những con mồi dài 8 mét. Các nhà nghiên cứu ở Nam Peru đã tìm thấy một hộp sọ dài 3 mét của loài vật đáng sợ này vào năm 2008.

Nếu tiếp tục so sánh thì Megalodon có thể đứng cao hơn tất cả các loài kể cả quái vật Predator-X hay Pliosaurs. Mặc dù, cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa rõ về nguồn gốc cũng như sự tồn tại của loài ăn thịt hùng mạnh này. Tuy nhiên, một bằng chứng về hóa thạch của loài này đã được tìm thấy tại đảo Svalbard ở Bắc Cực. Loài này không những lớn mà nó còn được người ta cho rằng nó là sát thủ săn mồi dưới biển hung tợn nhất.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Qua tìm hiểu, những con Predator X này được tìm thấy có kích thước dài hơn 15 mét, bộ hàm của chúng lên tới hơn 2 mét rưỡi. Nếu tính con tối đa thì có thể chiều dài tầm 17 mét và cân nặng 45 tấn. Hàm của chúng lớn do đó có khả năng thực hiện những cú đớp vừa chính xác vừa mạnh bạo, gấp hai lực cắn của Megalodon và gấp nhiều lần so với bất kỳ loài vật to lớn nào hiện hữu trên Quả Đất.

Tại sao Megalodon lại bị tuyệt chủng?

Loài cá mập siêu khủng này là một trong những loại săn mồi hung bạo nhất dưới đại dương. Chúng được phân bố rộng khắp toàn cầu nhưng chủ yếu vẫn là vùng biển Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Những vùng biển này có khí hậu khá thích hợp để chúng tồn tại, và nơi đây cũng có mồi ngon để chúng có những bữa ăn no nê nữa chứ! Vậy tại sao chúng lại tuyệt chủng nhỉ? Phải chăng là do sự biến đổi của khí hậu hoặc nó khủng quá nên không phù hợp với môi trường ở dưới đáy đại dương.

Các nhà cổ sinh vật học đã phân tích và khẳng định rằng, nguyên nhân dẫn đến loài quái vật khổng lồ này tuyệt chủng chính là do sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Đặc điểm của loài này là sinh sống ở vùng nước ấm. Nhưng vào cuối Thế Pliocen (Thượng Tân), hầu hết các loài cá voi, hải cẩu hay những động vật có vú khác đều “chuyển nhà” tới vùng biển lạnh hơn.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Trong khi đó, loài cá có kích thước khổng lồ này lại không thể chịu được nếu ở trong môi trường lạnh, bởi sống ở vùng nước ấm quen rồi. Một giả thiết được đặt ra khá liên quan là khi những con mồi ngon của mình di chuyển, đồng nghĩa với việc hoặc là mình di chuyển theo nó để tiếp tục săn mồi và có những bữa ăn ngon. Hoặc là bản thân chúng phải nán lại ở đó chờ những con mồi khác đến và thịt chúng. Tuy nhiên, vấn đề là cả hai giải pháp này đều không có lợi cho thủy quái này, bởi mỗi ngày chúng phải tiêu thụ những con cá lớn mới có thể sống qua ngày được chứ.

Trước kia, người ta khẳng định rằng, nhiệt độ giảm hay thay đổi không có khả năng làm Megalodon tuyệt diệt được. Nhưng nhà khoa học Catalina Pimiento và một số người trong ngành đã chứng minh bằng những dữ liệu liên quan đến thời kỳ sơ khai mà chúng bắt đầu hình thành. Qua đó, họ chắc chắn một điều nữa là nhiệt độ và khí hậu của môi trường có liên quan chặt chẽ đến sự tuyệt chủng của loài vật này.

Nếu so sánh thì thời mà Megalodon sống vùng nước biển có vẻ ấm và dễ chịu hơn rất nhiều so với hiện nay. Bởi sự thay đổi của khí hậy nên ngày nay vùng biển nào cũng trở nên lạnh lẽo. Điều này đồng nghĩa với việc, khả năng chúng thích nghi với sự thay đổi đột ngột của môi trường như vậy là rất thấp, hoặc có thể là về thức ăn, hay cũng có thể là cả hai vấn đề đó đã tác động lớn đến sự sinh tồn của nó.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Họ phân tích cụ thể hơn thế này, vào tầm hơn 20 triệu năm trước đây, loài thủy quái này chủ yếu tập trung sống ở vùng biển Bắc bán cầu. Chúng mở rộng địa bàn và phát triển rất nhanh chỉ sau một thời gian sinh sống. Thế nhưng, do nhiệt độ suy giảm mạnh nên nó đột ngột giảm số lượng.

Thực tế cho thấy, có khá nhiều giả thuyết được đưa ra, cũng giống với thời kỳ tuyệt chủng Creta-Paleogen hay khủng long chẳng hạn. Rất có khả năng là chúng ra đi mãi mãi vì đã hết thời gian tồn tại, hoặc do thời tiết, do môi trường sống không thích hợp hay đơn giản là nơi này không còn những con mồi thích hợp với chúng. Hoặc có một nghi vấn lớn hơn về vấn đề này là chúng chưa thực sự biến mất, mà vẫn còn đang ẩn náu dưới đáy biển của đại dương rộng lớn.

Những hình ảnh và chi tiết gợi ý Megalodon còn sống

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Mặc dù trong tài liệu tiếng việt khẳng định con yêu quái này đã bị tuyệt chủng nhưng một số người vẫn cho rằng, nó chưa chết. Đơn giản là nó đang nằm ở một góc khuất nào đó ở dưới vực sâu của đại dương. Mấy chế nghĩ xem, loài khủng long to lớn thế kia mà cũng bị tiêu diệt nữa.

Vậy dựa vào cái gì để người ta tin loài này vẫn còn sống nhỉ? Dưới đây là một số bằng chứng, chứng minh rằng, ở đâu đó ngoài đại dương loài vật này vẫn còn tung hoành và tác oai tác quái.

1) Tàu thám hiểm phát hiện răng cá mập quái vật gần 150 năm trước

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Vào năm 1875, con tàu mang tên HMS Challenger trong quá trình thám hiểm ở vùng biển sâu đã tìm thấy hai cái răng của loài thủy quái này. Theo khảo sát thì chiếc răng này có niên đại khoảng từ 1 đến 1 ngàn 500 năm trước. Điều này có nghĩa là thời gian chúng bị tuyệt diệt gần hơn rất nhiều so với những tài liệu trước đây đưa ra.

Bên cạnh đó giới cổ sinh vật học còn nói thêm, 1 ngàn năm chỉ là cái chớp mắt mà thôi. Thế hóa ra, trong thời gian mà con người chúng ta nghi ngờ sự tuyệt chủng của nó thì nó vẫn còn vùng vẫy ở sâu thẳm đại dương hay sao?

2) Ngư dân biển chạm trán cá mập khổng lồ

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Giữa đại dương rộng lớn, thỉnh thoảng ngư dân đi đánh cá sẽ bắt gặp những con cá mập lớn. Chúng có thể nuốt trọn ngư dân cùng với thuyền bè, nhưng cũng có một số loài thì khá là thân thiện. Chuyện là vầy, một người nghiên cứu ở Úc đã ghi chép lại sự việc ngư dân địa phương không quay lại biển sau khi nhìn thấy con thủy quái khổng lồ.

Những người ngư dân này đã chứng kiến một con cá mập bự chảng ra sức phá hủy hết đồ đạc, tàu thuyền cũng như mẻ lưới của họ. Mặc dù trước đây họ đã nhìn thấy những con cá voi, cá mập cực lớn nhưng đối với con cá này thì lại khác. Nó không hẳn là loài cá mà chính xác là thủy quái từ phương nào ghé thăm.

Theo mô tả thì nó có màu trắng buốt giống với Megalodon, chiều dài lên tới gần 18 mét. Chỉ nhìn vào thôi, người ta đã sợ hết hồn rồi chứ chưa nói đến chuyện ở gần mà chứng kiến. Tuy nhiên, rất nhiều người đã nghi ngờ về bằng chứng được đưa ra này. Cho nên đó cũng chỉ là giả thuyết, thậm chí một số người còn cho rằng đó đơn giản là câu chuyện hoang tưởng do con người nghĩ ra mà thôi.

3) Cá mập khổng lồ gây kinh hãi cho tàu cá

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Vào năm 1960 một thuyền trưởng đánh cá ở ngoài khơi vào năm 1960 đã báo cáo trong tài liệu của mình về một chuyến đi của mình khi phát hiện loài thủy quái này. Ông cùng những người trên chuyến hành trình đã nhìn thấy một con cá mập trắng dài bằng con tàu của mình. Trong khi con tàu của ổng dài tới 18 mét.

Mặc dù họ không nói rõ sau khi đưa ra tin này nhưng thuyền trưởng khẳng định rằng, dựa vào kinh nghiệm nhiều năm trong nghề của mình, ông đủ để phân biệt được đâu là cá voi và đâu là cá mập khổng lồ. Ổng còn nói rằng, nó tương tự với thủy quái Megalodon.

Megalodon: con cá mập thủy quái dài 18 m nặng 70 tấn này còn sống?

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Những bằng chứng của một số người đưa ra vẫn chưa thể thuyết phục được người đọc bởi nó còn quá mơ hồ. Nhưng vẫn có rất nhiều người tin rằng, chính bản thân họ đã tận mắt nhìn thấy loài thủy quái khổng lồ này vào tầm thế kỉ 20 và 21. Vậy thì nó thật sự vẫn chưa bị tuyệt chủng ư? Điều này cũng khó mà chứng minh kỹ càng được.

Cùng LaLung.vn xem đoạn video tổng hợp quay cận cảnh mới đây nhất. Cá là bạn sẽ không thể tin nổi vào mắt mình khi thấy kích thước khổng lồ của nó đâu ạ.

Đoạn video này cho thấy có một con cá khổng lồ bị ăn hết phần đuôi tại vùng biển Hawaii vào ngày 21 tháng 2 năm 2009. Kích thước của vết cắn được trừ hao thì người ta nhận thấy nó giống với loài Megalodon. Ở đoạn quay đầu tiên, mặc dù không được rõ mồn một nhưng ít nhất người ta vẫn thấy được hình ảnh khá chân thực.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là tại sao vào thời điểm này người quay lại không đưa góc máy lại gần hơn nữa mà phải để xa như vậy. Thiết nghĩ, đây có phải là mô hình được dựng sẵn và không hoàn toàn có thực hay không đây? Cảnh tiếp theo, nhìn là người ta biết rõ nó chỉ là một mô hình được chụp lại thông qua kỹ thuật số hiện đại của con người. Nhìn nó là biết giả giả sao rồi đúng không mấy chế?

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Tiếp theo là phần vây lưng của con cá mập được phát hiện ở phía Nam Phi, chiều cao của chiếc vây có thể lên tới 1 mét 80 cm. Nhìn độ cao của chiếc vây mà hết hồn hết vía cả nhà nhỉ? Nếu nhìn được cả thân hình con cá này thì hẳn phải bự đến cỡ nào mấy thánh đoán xem. Ta nói nó chính là con thủy quái có kích thước khổng lồ vượt mặt những loài cá bự nhất Trái Đất.

Cảnh tiếp là hình ảnh mới nhất được phát hiện vào năm 1942, khi các thủy thủ của đoàn tàu ngầm thuốc Đức quốc xã. Họ sững sờ và lạnh xương sống khi nhìn thấy cảnh một con thủy quái có khoảng cách từ vây cho tới đuôi nó lên tới gần 20 mét. Chèn ơi, nhìn hình thôi mà đủ đứng tim rồi, chưa nói đến chuyện chú cá này còn nằm gần với chiếc thuyền. Trường hợp không may thì chiếc thuyền này sẽ bị tóm gọn vào bụng của nó chỉ bởi một cú ngoặm. Nếu mà tính cả toàn thân thì con vật to lớn này phải có độ dài chừng 30 mét.

Cảnh cuối của đoạn video này được đội trực thăng cứu hộ quay lại vào năm 2012 ở Brazil. Clip này không được rõ nên khi bạn coi kỹ chỉ thấy được con cá này không phải bơi theo chiều lên xuống nên các nhà khoa học phân tích nó có khả năng là loài cá voi chứ không phải là siêu cá mập Megalodon. Và dĩ nhiên, nghi vấn qua đoạn phân cảnh nhỏ này sẽ được loại bỏ vì nó không phù hợp với giả thiết Megalodon còn sống.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Ngoài ra, dựa vào những tình tiết về loài cá này vào năm 2013, các nhà làm phim đã phát hành bộ phim nói về Megalodon. Tuy nhiên, theo báo cáo thì rất nhiều nhà khoa học và diễn viên trong bộ phim này được trả tiền khi quay đoạn clip này. Và dĩ nhiên, tiếng nói của họ thiên về sự tồn tại hiện nay của Megalodon. Mặc dù sau đó nhà sản xuất đã bị chỉ trích bởi việc dàn xếp của mình thế nhưng nhờ đó hàng triệu người vẫn cứ tin vào sự tồn tại của nó ngoài đại dương.

Họ luôn đặt câu hỏi, có phải ngoài đại dương rộng lớn kia vẫn còn có sự hiện hữu của loài cá mập khổng lồ này không?

Cá mập Megalodon còn sống hay không đến nay vẫn là bí ẩn

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Như đã nói ở phần trên, loài khổng lồ Megalodon đã được rất nhiều tài liệu đáng tin cậy đưa ra thông tin là chúng đã bị tuyệt diệt từ hàng triệu năm trước. Tuy nhiên, có một số cá nhân vẫn không đồng tình với kết luận này, họ cho rằng nó vẫn còn tồn tại ở ngoài đại dương.

Dưới đây là một cảnh quay có thật về thủy quái khổng lồ dưới vùng biển sâu, nó hoàn toàn được các nhà thám hiểm quay thật và cực kỳ rõ nét. Cảnh quay này được quay ở đâu đó gần với rãnh Mariana, dựa vào những hình ảnh chi tiết này người ta cho rằng hung thần biển cả nghìn năm này thực sự vẫn còn sống ở ngoài đại dương rộng lớn kia. Từ kích thước khổng lồ cho đến màu sắc của nó đều cho thấy khả năng đây chính là Megalodon, mặc dù có vẻ hơi lớn hơn chút nhưng trải qua nhiều năm như vậy mà nó vẫn còn sống thì có thể thân hình đã có chút thay đổi nhiều.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc nó không hẳn là loài Megalodon mà chúng ta muốn tìm kiếm, con người muốn nhìn thấy. Bởi theo nghiên cứu kỹ của các nhà khoa học thì nó chỉ là con cá mập trắng có tên gọi “Pacific sleeper” tạm dịch là loài cá lớn ngủ ở Thái Bình Dương.

Chúng ta hãy nhìn theo hướng khách quan hơn để phân tích nhé! Những hình ảnh của loài quái vật đáng sợ này rất ít, nếu nhiều thì cũng chỉ là hình đã được chỉnh sửa, thông qua kỹ thuật xử lý hình ảnh cho nên nếu nói nó còn tồn tại thì cần phải đưa ra bằng chứng cụ thể để chứng minh. Mặc dù, không tìm ra được bằng chứng nào cho thấy Megalodon vẫn còn sống ngoài đại dương, nhưng điều này cũng không có nghĩa là chúng không ẩn náu kín đáo khiến con người không tài nào phát hiện ra.

Họ nghi ngờ khả năng sống sót của loài này bởi trước đây vẫn có tư liệu nói rằng, những con cá hay con vật khổng lồ vẫn có thể tồn tại mãi mãi với thời gian. Có điều, chúng ta nhìn thấy nó hay không lại là vấn đề khác nữa.

Một số tư liệu quay hình ảnh con cá này đang bơi tung tăng ngoài biển khơi nhưng vẫn chưa chứng minh được nó còn sống nhăn răng sau những biến động của đất trời và khí hậu của Trái Đất. Do đó, việc nó còn sống hay đã chết cho đến nay vẫn là một câu hỏi lớn thách thức các nhà khoa học tìm tòi.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Một số nhà khoa học đã có những phát hiện bất ngờ làm gia tăng niềm tin về sự sống hiện nay của loài thủy quái này đó là cá vây tay hay cá mập miệng rộng. Trước đây họ cho rằng, hai loài cá khổng lồ này cũng đã bị tuyệt chủng thế nhưng cơ may sao mà vào năm 1938 – 1952 họ lại phát hiện ra chúng. Rồi họ còn tìm thấy chúng ở nhiều nơi trên đại dương rộng lớn nữa chứ. Chắc cũng vì lý do này khiến họ càng tin hơn về việc Megalodon còn sống.

Nhưng cũng không hẳn, bởi Megalodon là loài có kích thước lớn hơn những loài này do đó khả năng tuyệt chủng của nó cao hơn. Với lại, những loài này còn sống không có nghĩa là Megalodon vẫn còn khả năng sống sót sau ngần ấy thời gian.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Giả sử trường hợp Megalodon vẫn còn sống nhăn răng ở ngoài khơi thì sao mấy chế ạ. Chắc chắn những thông tin như con cái mập siêu khủng dài 18 mét cắn đứt đuôi con cá voi gần bờ sẽ được dân chúng lan truyền cực nhanh chứ chẳng đùa. Do đó, khả năng nó sống sót là cực kỳ thấp, nếu còn sống thì có thể hành vi sinh sống và con mồi của nó đã được thay đổi hay còn gọi là biến thể chẳng hạn.

Còn nếu thực sự nó vẫn còn sống thì có khả năng chúng đã kịp thích nghi với môi trường nước có nhiệt độ thấp và điều này cũng đồng nghĩa với việc thức ăn của chúng sẽ được thay đổi. Một số người cho rằng, loài thủy quái này có khả năng đang ẩn nấp dưới vùng sâu nhất của đại dương hoặc các rãnh của vùng biển. Ở vùng sâu thẳm đó hẳn sẽ có những con cá voi và mực to lớn đang sinh sống nên chúng vẫn có nguồn thức ăn thích hợp.

Megalodon, thủy quái, khủng long, cá mập

Thật ra giả thuyết đưa ra vẫn chỉ là giả thuyết, điều quan trọng là không một ai nhìn thấy nó vẫn còn đang lượn lờ ở ngoài biển. Và cũng chẳng có hình ảnh hay video nào cụ thể để minh chứng cho giả thuyết của họ.

Một điều nữa, video mà chúng ta nhìn thấy hiện nay về loài cá mập siêu bự có khả năng đó không phải là loài cá mập Megalodon. Có thể là một dạng tiến hóa của loài thủy quái cổ đại này chẳng hạn. Hoặc được làm giả bởi kỹ xảo điện ảnh chứ hoàn toàn không phải là thủy quái Megalodon.

Chúng tôi cá là bạn sẽ đứng tim và sững người khi xem xong clip về con vật đáng sợ được xem là hung thần của biển cả Megalodon dưới đây. Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc rụng rời tay chân này nhé, nó sẽ khiến bạn hiểu thêm về quái vật ở vùng biển sâu.

Theo mấy chế thì loài thủy quái Megalodon dài 18 m nặng 70 tấn này còn sống hay đã chết? Đừng ngần ngại, hãy nêu ý kiến cá nhân của mình ở cuối bài viết. Và đừng quên chia sẻ thông tin về loài cá này cho những mem khác để họ hiểu hơn về quái vật đáng sợ này nhé!