Những hiện tượng kỳ lạ khiến các chuyên gia bối rối

Ngày 13/12/2017 - Đăng bởi Lalung.vn

Cuộc sống luôn chứa những sự vật, hiện tượng kỳ lạ nhiều trong số chúng được khám phá, kiểm chứng giải mã dưới góc độ khoa học thuộc nhiều lĩnh vực liên quan.

Tuy nhiên, cũng có những sự vật, hiện tượng kỳ quặc mãi tới hôm nay vẫn là một con số bí ẩn. Thậm chí, nhiều chuyên gia cảm thấy bối rối, đau đầu khi nghiên cứu về chúng.

Liệu đó là những hiện tượng, những thứ kỳ lạ nào? Vì sao nó lại khiến nhiều chuyên gia khoa học bối rối đến như vậy? Mời quý độc giả cùng LaLung.vn khám phá ngay tại bài viết dưới đây.

1) Tìm thấy trục vít cổ chưa có lời giải đáp về mục đích sử dụng

@Chrysalis Archaeology

Năm 2010, một vật thể huyền bí được khám phá lần đầu tiên trong một cuộc khai quật tại căn cứ Tòa Thị chính ở New York bởi các nhà khảo cổ học. Tìm thấy trong một đống rác, cùng các chai bia và xương của một con bò làm thực phẩm cho một bữa tiệc, có một vật thể hình ống xi lanh, có đầu lắp vít ở hai đầu, cùng một nắp lạ có khoét lỗ tròn ở phần trung tâm.

Theo Alyssa Loorya, chủ tịch Chrysalis Archeology, cho hay các nhà khoa học đã đặt giả thuyết rằng vật thể này có thể là "máy xay gia vị hoặc kim tiêm gì đó". "Chúng tôi đang bối rối," cô ấy thừa nhận.

Ngược lại, các thành viên của đội Loorya chia sẻ thêm rằng, họ từng khi nhìn thấy một vật thể tương tự khi từng làm việc tại một bảo tàng ở Philadelphia và khẳng định rằng ống xi lanh này là một ống tiêm âm đạo, Phụ nữ thế kỷ 19 sử dụng chúng để ngăn ngừa mang thai, hoặc điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Không những thế, nhiều công cụ tương tự đã được tìm thấy trong một ngôi nhà chứa cổ đại ở Boston. Các vật dụng này không chỉ được sử dụng bởi gái mại dâm; phụ nữ của mọi tầng lớp xã hội kinh tế cũng thường sử dụng nó, thậm chí phụ nữ xưa còn tặng chúng cho nhau như một quà cưới...Tuy nhiên, danh tính thực sự về ống xi lanh, cách dùng và loại thuốc nào dùng chung với nó vẫn đang là một điều bí ẩn.

2) Hình thức chôn lấp bí ẩn

@PLOS One

Một hộp sọ 9.300 tuổi bị chôn vùi trong đất có xương bàn tay găm vào bất ngờ được tìm thấy ở Brazil. Nhièu chuyên gia cho rằng nó là sản phẩm của một nghi thức cúng tế man rợ nào đó của người cổ đại.

Andre Strauss, một nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu Nhân chủng Tiến hóa Max Planck đã tiến hành phân tích đồng vị Strontium cho thấy bộ xương sọ này thuộc về một thanh niên địa phương đến khu vực Lapa do Santo ở Braxin.

Các chuyên gia cho biết anh ta đã trải qua một cái chết khủng khiếp và đau đớn. Các cơ, mô não đều được lấy ra qua các vết nứt, mổ trên đầu.

Đôi tay có dấu hiệu bị chặt cho thấy đây là kết quả của cuộc cúng tế trừng phạt kẻ thù thua trận của người xưa theo các tập tục xã hội cũ tàn bạo.

Tuy nhiên, việc gắm cái bàn tay lên hộp sọ chôn chồng chất tới hôm nay vẫn là một bí ẩn. Liệu thực hư của nghi thức sắp đặt kỳ lạ này như thế nào với các nhà khoa học là cả một bài toán nhức óc.

3) Hình thù cổ đại Hidden Geoglyphs chưa thể xác định danh tính

@Diego Gurgel

Quần thể công trình kiến trúc cổ đại 2000 năm tuổi có diện tích hàng ngàn mẫu Anh ở Amazon. Nó bao gồm các đường rãnh vuông, tròn được phủ bởi cây xanh, cỏ.

Các công trình đất đá cổ được bao quanh bởi các rãnh rộng 11 mét, sâu 4 mét. Mãi tới hôm nay, các nhà khảo cổ vẫn không thể xác định quần thể kiến trúc này là gì, ai tạo ra và nó dùng để làm gì.

4) Hóa thạch lạ nghi Godzillus gây tranh cãi

@  Ảnh / Cincinnati Enquirer , Gary Landers

Được phát hiện trong năm 2011 bởi nhà sinh vật học cổ nghiệp dư Ron Fine, 43 tuổi, thuộc Dayton, Ohio, hóa thạch kỳ lạ 70 kg  được biết đến như "Godzillus" tiếp tục làm cho các nhà khoa học trở nên đau đầu.

Được phát hiện tại Bắc Kentucky, hóa thạch 450 triệu năm tuổi dài 1,8 x 0,9 mét. Các nhà khoa học không biết liệu hoá thạch này có phải là động vật hay không hay là thực vật.

Ông Meyer cho biết: "Đây là không phải là của một con cá mà nó có thể là phần còn lại của loài bọt biển cổ đại nào đó.

Nhà khoa học Fine dựa trên những dữ liệu khảo cổ khu vực cho thấy đây có thể là một phần hóa thạch xác của Godzillus, một quái vật khổng lồ hư cấu có trong truyền thuyết Nhật Bản.

Các nhà khoa học khác nghi ngờ thông tin này cũng như việc Fine nói mình từng nhìn thấy xác quái vật Godzillus.

5) Hiện tượng nửa cây nửa con: Mesodinium Chamaeleon

@ Ojvind Moestrup / Tạp chí Sinh học Eukaryotic

Mesodinium chamaeleon đã khiến các nhà khoa học bị bối rối vì nó vừa là một cái cây, nhưng cũng vừa là một con vật. Là một con vật, nó sử dụng lông tua của mình để di chuyển và tiêu thụ các cây thủy sinh dưới đáy. Sau khi ăn, nó sẽ biến thành một thực vật và có thể quang hợp.

Sau một thời gian, nó tiêu thụ các hạt chlorophyll sau khi ăn cây thủy sinh. Sau cú quang hợp đó, nó quay trở lại làm động vật để bắt đầu quá trình chuyển đổi một lần nữa. Sinh vật kì lạ này sống ở đáy đại dương. Vào năm 2012, nó đã được khám phá ở ngoài bờ biển Copenhagen, Đan Mạch.

6)Tượng đài cổ

@ Bộ Văn hoá và Cổ vật Hy Lạp

Vào năm 2017, các nhà khảo cổ khai quật một khu định cư tiền sử ở Thirassia của Hy Lạp, một trong những hòn đảo của quần đảo Santorini, phát hiện ra một tượng đài 2.200 năm tuổi. Không thể xác định được xuất xứ của nó, các chuyên gia đến từ Đại học Ionian, Đại học Crete và Văn phòng Antiquities của Trung Quốc đã phải đau đầu để tìm ra sự thật.

Theo Bộ Văn hoá và Cổ vật Hy Lạp, tượng hình oval có kiểu nét trang trí họa tiết lạ có thể liên quan đến một vị thần nào đó. Mà thực hư thì chả ai giải mã được mãi cho tới bây giờ.

7) Hiện tượng lạ ở Somerset

@AOL

Các nhà khoa học đi lạc trong đám sương mù kỳ lạ xuất hiện trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở Somerset, Anh vào năm 2012 thì bất ngờ phát hiện chất lạ được tìm thấy ở nhiều nơi. Các chuyên gia không thể giải thích nguồn gốc của nó.

Người phát ngôn dự trữ khu bảo tồn, ông Tony Whitehead cho rằng chất cặn bã có thể là Nostoc, một dạng vi khuẩn sinh học.

Những người đoán khác cho rằng nó có thể là nội tạng của lưỡng cư cổ nào đó hoặc thậm chí đây là có thể là trứng của chúng. Các chuyên gia tin rằng chất này thiếu DNA nhưng nó lại là một dạng sống. Nhưng liệu nó là gì chưa ai xác định được. Các nhà khoa học khuyến cáo không nên đụng vào chất cặn này nếu nhìn thấy chúng.

8) Con vật đen sì hình người có cánh

Hiện tượng, vật thể, chuyện lạ

Một báo cáo kỳ lạ xuất hiện ở Chile vào năm 2013 mô tả chi tiết cho thấy một sinh vật có cánh đặc biệt.
Người thanh niên địa phương đã bất ngờ chứng kiến một con vật bí ẩn đang bay giữa hai ngọn cây gần công viên Bustamante ở Santiago, Chile, mô tả nó khá nhiều như là một sự kết hợp giữa Batman và quỷ Dracula: đôi cánh giống như dơi, một cái mỏ đầy răng cưa sắc sảo, và một đuôi dài.

Giới khoa học thời điểm đó vẫn bối rối không biết thực hư nó là con gì và liệu xem con vật này có phải là động vật thời tiền sử còn sót lại trong thời hiện đại hay không.

9) Hiện tượng thanh niên tự bốc lửa cháy bị bỏng nặng sau đó

Hiện tượng, vật thể, chuyện lạ

Các viên chức cảnh sát ở Edmonton, Canada đã điều tra một trong những trường hợp kỳ lạ nhất trong lịch sử.
Một cậu bé 20 tuổi đang ngủ phải thức dậy vì thấy lửa bốc cháy dần trên người. Theo các nhân chứng, ngọn lửa bắt đầu tự phát trên cơ thể cậu ta. Nạn nhân được điều trị bỏng ở một bệnh viện địa phương, và tất cả các bác sĩ, chuyên gia khoa học vẫn không thể lý giải được hiện tượng kỳ lạ này là gì.

10) Hiện tượng bãi cát mất tích một cách khó ngờ

@phys.org

Gần đây, một hiện tượng tự nhiên rất lạ và bất thường đã xảy ra mà hầu hết các chuyên gia không thể giải thích. Toàn bộ lượng cát tại Porthleven ở Cornwall (Anh) bất ngờ biến mất bí ẩn. Nhiều người cho rằng là do thủy triều, nhưng sau khi thủy triều lên cao sau vài giờ thì toàn bộ lượng cát bị mất đã được trả lại nguyên si y chang trạng thái ban đầu.

11) Những đám mây lạ xuất hiện trên Bãi biển Thành phố Panama, Florida

Hiện tượng, vật thể, chuyện lạ

Vào ngày trước khi xảy ra bão tuyết hiếm hoi ở Libya vào năm 2012, có nhiều đám mây kỳ lạ, trông giống như làn sóng hình cánh hoa chinh phục bầu trời trên Bãi biển Thành phố Panama. Các nhà khoa học mãi tới hôm nay vẫn không thể xác định được những đám mây kỳ lạ này là gì và nguyên nhân nào tạo ra chúng.

12) Âm thanh khải huyền đã được nghe thấy khắp Costa Rica

Hiện tượng, vật thể, chuyện lạ

Có một âm thanh lạ thường được nghe khắp Costa Rica vào năm 2012 đã trở thành một hiện tượng gây sốt toàn cầu. Vào ngày 9 tháng 1 năm 2012, hàng ngàn người Costa Rica thức dậy khi một âm thanh lớn kỳ lạ xuất phát từ bầu trời. Nhiều thường dân sợ hãi đã gọi các nhà chức trách phải báo cáo về tiếng kêu kinh hoàng đó, nhưng các nhà khoa học cũng như nhà chức trách lúng túng khi xác định nguồn gốc thực hư của âm thanh lạ này.

13) Quả cầu xanh sau mưa

Hiện tượng, vật thể, chuyện lạ

Sau một cơn mưa đá ở Anh, những quả cầu nhỏ xám xanh có đường kính khoảng 3 cm đã rơi xuống từ bầu trời.

Sau khi trời mưa, bầu trời biến màu vàng đậm. Một nhân chứng địa phương báo cáo rằng ông đã tìm thấy một vài quả cầu và nhận thấy rằng chúng có vỏ bên ngoài và bên trong mềm hơn nhưng không mùi, không dính, và không tan chảy. Những quả cầu này là gì? Các nhà khoa học vẫn không thể xác định được.

14) 5000 con chim chết đột ngột trong ngày đầu năm mới

Hiện tượng, vật thể, chuyện lạ

Những người dân địa phương của một thị trấn Arkansas nhỏ đã chứng kiến một hiện tượng thực sự tồi tệ vào năm 2012 khi họ nhìn thấy hơn 5.000 con chim chết rơi từ trên trời vào những giờ đầu của năm mới. Điều bí ẩn hơn nữa là đây là năm thứ hai liên tiếp những con chim chết rơi tơi tả khi bước qua thời khắc năm mới.

Giờ thì giải trí xíu nào, mời các bạn xem tiếp đoạn video “7 Chất Kỳ Lạ Bạn Chưa Biết” được chia sẻ dưới đây:

Bạn thấy bài viết “Những hiện tượng kỳ lạ khiến các chuyên gia bối rối” ở trên có thú vị hấp dẫn không? Hãy cho LaLung.vn biết ý kiến riêng của các bạn nha.

Đồng thời cũng đừng quên theo dõi fanpage LaLung.vn để không bỏ sót thông tin thú vị nào khác. Cảm ơn các bạn.

Theo Listverse